3 ngôi sao của dòng phim chiếu mạng Trung Quốc

Ba nữ diễn viên này đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của dòng phim online tại Trung Quốc.

Webdrama đã không còn xa lạ với khán giả. Ở một số quốc gia như Trung Quốc, Hàn Quốc, phim chiếu mạng được xếp ngang hàng với phim chiếu trên truyền hình. Giải thưởng truyền hình danh giá của Trung Quốc - Kim Ưng 2020 - còn cho phép phim chiếu mạng "chung mâm" với phim truyền hình khi cùng tham gia tranh giải ở các hạng mục.

Ba nữ diễn viên Triệu Dịch Hoan, Trương Thiên Ái và Triệu Lộ Tư được xem là có vai trò quan trọng trong dòng phim online tại Trung Quốc.

Triệu Dịch Hoan

3 ngôi sao của dòng phim chiếu mạng Trung Quốc-1

Triệu Dịch Hoan được biết đến như diễn viên khởi xướng cho các webdrama tại Trung Quốc. Cô sinh năm 1987, tốt nghiệp Đại học Điện ảnh và Truyền hình Thượng Hải. Khi Triệu Dịch Hoan bắt đầu đóng phim online, thể loại phim này được kiểm duyệt dễ dàng, không cần thông qua Cục phát thanh và Truyền hình Trung Quốc như hiện tại. Vì thế, phần lớn phim của Triệu Dịch Hoan đều có đề tài 18+ với nội dung nhạy cảm. Các phim nổi tiếng của Triệu Dịch Hoan như Tuổi thanh xuân, Pubescence, Thanh xuân thất nhạc viên... đều về đề tài giáo dục giới tính. Tên tuổi của Triệu Dịch Hoan cũng rất phổ biến trong giới trẻ.

Tuy đóng nhiều phim online, sự nghiệp của Triệu Dịch Hoan khá lận đận. Cô không có cơ hội bước chân vào các dự án phim chiếu trên đài lớn. Trong một show truyền hình, Triệu Dịch Hoan chia sẻ về mức thu nhập khi mới ra mắt. Cô cho biết chỉ kiếm được 5.000 tệ (khoảng 16 triệu đồng) mỗi tháng. Phần lớn thu nhập của Triệu Dịch Hoan được gửi về cho gia đình. Thời điểm đó, phim online bị đánh giá thấp nên danh tiếng Triệu Dịch Hoan không được coi trọng.

Trương Thiên Ái

3 ngôi sao của dòng phim chiếu mạng Trung Quốc-2

Trương Thiên Ái nổi tiếng chỉ sau một đêm nhờ Thái tử phi thăng chức ký. Bộ phim online này thu hút lượng khán giả không nhỏ và được đánh giá cao không thua kém gì phim truyền hình. Trương Thiên Ái được xem như người "xóa nhòa khoảng cách" giữa phim truyền hình và phim online. Sau Thái tử phi thăng chức ký, tên tuổi của Trương Thiên Ái ngay lập tức lọt vào top truyền thông, giúp nữ diễn viên thăng hạng trong sự nghiệp.

Trương Thiên Ái trở thành ngôi sao, nhận được vô số lời mời quảng cáo, đóng phim, trở thành đối tượng săn đón của các nhà đầu tư. Từ phim online, Trương Thiên Ái bước chân vào thế giới điện ảnh với vai chính trong các phim như Ngang qua thế giới của em, Cơ trưởng Trung Quốc, Yêu miêu truyện, Thuyết tiến hóa tình yêu, Kiến quân đại nghiệp, Vũ động càn khôn...

Triệu Lộ Tư

3 ngôi sao của dòng phim chiếu mạng Trung Quốc-3

Triệu Lộ Tư là ngôi sao của dòng phim online vì rất chăm chỉ đóng webdrama. Các bộ phim nổi tiếng của Triệu Lộ Tư là Phượng Tù Hoàng, Ôi! Hoàng đế bệ hạ của ta, Thiên lôi nhất bộ chi Xuân Hoa Thu Nguyệt, Tam thiên nha sát. Bạn diễn của Triệu Lộ Tư đều là những mỹ nam của màn ảnh Hoa ngữ như Hứa Khải, Tiêu Chiến, Lý Hoành Nghị, Cốc Gia Thành, Tống Uy Long, Trịnh Nghiệp Thành.

3 ngôi sao của dòng phim chiếu mạng Trung Quốc-4

Bộ phim mới nhất của nữ diễn viên sinh năm 1998 là Trần Thiên Thiên trong lời đồn đang "làm mưa làm gió" trên mạng Trung Quốc. Cô nàng vào vai tam công chúa Trần Thiên Thiên với cá tính cổ quái gây ra hàng loạt tình huống bi hài. Diễn xuất của Triệu Lộ Tư không quá xuất sắc, được đánh giá luôn nằm ở mức an toàn, đủ để hóa thân vào các nhân vật tinh nghịch, lém lỉnh, đáng yêu.

Theo Ione

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ione.net/tin-tuc/phim/chau-a/3-ngoi-sao-cua-dong-phim-chieu-mang-trung-quoc-4107360.html

Web Drama Trương Thiên Ái

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao