30 học sinh tụ tập đua xe, bốc đầu giữa dịch Covid-19 rồi khoe lên mạng xã hội

Hàng chục thanh niên nam nữ thường xuyên tụ tập vào buổi đêm, rạng sáng để đua xe, lạng lách đánh võng trên địa bàn Hà Tĩnh gây bức xúc dư luận.

Ngày 17/5, Công an thành phố Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này vừa triệu tập 30 trường hợp nằm trong nhóm đua xe trái phép trên địa bàn tỉnh.

Trước đó từ tháng 4/2021, Công an TP. Hà Tĩnh phát hiện trên Facebook có một nhóm mang tên "Domino 38" là diễn đàn mà các thanh thiếu niên sử dụng để trao đổi thông tin, tổ chức đua xe trái phép.

Từ việc chia sẻ, nhóm này trở thành nơi tập trung, tụ tập của các tổ chức đua xe trên địa bàn và rồi đăng lên mạng xã hội khoe.

30 học sinh tụ tập đua xe, bốc đầu giữa dịch Covid-19 rồi khoe lên mạng xã hội-1
Công an làm việc với các đối tượng trong nhóm tổ chức đua xe.

Xuất phát từ việc chia sẻ hình ảnh về xe máy đẹp, cách "độ" xe máy, nhóm này dần biến tướng thành nơi tập trung các thiếu niên trẻ tuổi tổ chức đua xe trái phép.

Các clip phóng xe máy tốc độ cao, lạng lách... của nhóm "Domino38" đều được đăng lên trang mạng xã hội Tiktok của các thành viên với lượng người xem cao.

Sau 1 thời gian theo dõi, cơ quan chức năng phát hiện nhóm này thường xuyên tụ tập vào buổi đêm, rạng sáng để "diễn" như: bốc đầu, lạng lách, đánh võng, bấm còi inh ỏi, phóng xe máy với tốc độ cao (70 - 90km/h) qua nhiều tuyến đường vắng ở các huyện Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Nghi Xuân và TP Hà Tĩnh.

Mới đây, cơ quan công an đã mật phục và bắt giữ 4 trường hợp trong nhóm đua xe này khi chuẩn bị tổ chức đua xe trái phép.

Sau một thời gian mở rộng điều tra, Công an TP. Hà Tĩnh đã xác định rõ và triệu tập 30 thành viên trong nhóm này lên trụ sở công an để làm việc.

30 học sinh tụ tập đua xe, bốc đầu giữa dịch Covid-19 rồi khoe lên mạng xã hội-2
Công an làm việc với một đối tượng trong nhóm này.

Bước đầu, các đối tượng đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Được biết, nhóm này có 3 người đứng đầu gồm: H.T.H.Đ (SN 2005, quê quán huyện Kỳ Anh), N.T.M (SN 2005, quê ở huyện Cẩm Xuyên), H.T.H (SN 2006, quê ở huyện Thạch Hà). Các em chủ yếu là học sinh THPT, học sinh các trường nghề trên địa bàn Hà Tĩnh.

Trong quá trình tổ chức đua xe, đa số các trường hợp trên đều không sử dụng mũ bảo hiểm, không đủ tuổi điều khiển phương tiện, xe tháo biển kiểm soát, không có gương chiếu hậu.

Thiếu tá Nguyễn Quốc Hùng - Trưởng Công an TP Hà Tĩnh cho biết: "Các trường hợp đã thông qua mạng xã hội để thảo luận kế hoạch, cung đường đua. Ngoài các trường hợp đua xe còn có trường hợp chuyên quay phim chụp ảnh để đăng lên mạng xã hội Tiktok nhằm câu view, câu like theo trào lưu của giới trẻ"

Hiện Công an TP. Hà Tĩnh đang hoàn tất thủ tục để xử lý các trường hợp theo quy định của pháp luật.

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/30-nam-nu-hoc-sinh-tu-tap-nhau-dua-xe-boc-dau-giua-mua-dich-covid-19-roi-khoe-len-mang-xa-hoi-161211705163446310.htm

COVID-19 đua xe

Tin tức mới nhất