'30 lông dài thì 40 đột tử, 50 lông mọc là mệnh trường thọ': Tại sao?

Qua chiêm nghiệm ông cha ta kết luận “30 lông dài thì 40 đột tử, 50 lông mọc là mệnh trường thọ”. Vậy ý nghĩa câu nói này là gì?

Người xưa thường dùng kinh nghiệm thực tiễn, thông qua quá trình quan sát, nhìn nhận và đúc kết vấn đề. Tuổi thọ con người cũng vậy, qua chiêm nghiệm ông cha ta kết luận “30 lông dài thì 40 đột tử, 50 lông mọc là mệnh trường thọ”.

Mặc dù quan niệm tuổi thọ này có liên quan tới tướng số nhưng lắng nghe những lập luận của khoa học mới bất ngờ.

Quan niệm dân gian về “30 lông dài thì 40 đột tử, 50 lông mọc là mệnh trường thọ”

30 lông dài thì 40 đột tử, 50 lông mọc là mệnh trường thọ: Tại sao?-1

Trong xã hội cổ đại, do y học chưa phát triển và mức sống còn hạn chế nên tuổi thọ trung bình còn khá thấp. Trong khi đó, con người lại mong muốn luôn được khỏe mạnh và sống lâu trăm tuổi.

Hiểu một cách đơn giản "30 lông dài thì 40 đột tử" có nghĩa là nếu lông mày bắt đầu mọc vào năm 30 tuổi là điềm xấu. Điều này cho thấy rằng hầu hết những người này sẽ không sống quá 40 tuổi. Những người như vậy, người xưa còn gọi là đoản thọ.

Có thể nói ngưỡng tuổi 30 là thời điểm mà người xưa cho rằng một người đạt đến đỉnh cao của công danh, sự nghiệp. Đồng thời lúc này, cơ thể của con người tràn đầy năng lượng và sức sống.

Ở thời kỳ này, nếu lông mày dài ra, sẽ cho thấy người này đã bắt đầu có những dấu hiệu già nua. Điều này trái ngược hoàn toàn so với thể lực của tuổi 30. Do đó, nó được coi là dấu hiệu của đoản thọ.

Nếu một thanh niên ngoài 30 tuổi đột nhiên mọc lông mày dài, điều đó có nghĩa là anh ta đã bắt đầu có tuổi. Vì vậy, người xưa định nghĩa hiện tượng lông mày mọc sớm là hiện tượng bất thường, không phù hợp với sự phát triển và dài ra của lông mày.

30 lông dài thì 40 đột tử, 50 lông mọc là mệnh trường thọ: Tại sao?-2

Tuổi trung bình của người xưa tương đối thấp, nên 50 tuổi đã được coi là tuổi già rồi. Vì vậy "50 lông mọc là mệnh trường thọ", nếu lông mày mọc dài ra ở giai đoạn này thì là hiện tượng bình thường, tuân theo quy luật sinh trưởng và dài ra của tự nhiên.

Tuổi 50, con người đã bước vào hàng sống thọ. Nếu lông mọc dài, điều này cho thấy cơ thể của họ đang đi đúng quy luật tự nhiên, vì vậy họ có khả năng sống thọ hơn so với người thường.

Trên thực tế, một lý thuyết về tướng số đã được lưu hành trong xã hội Trung Quốc cổ đại, chủ yếu là dự đoán vận mệnh của một người thông qua vẻ bề ngoài.

Theo tướng số, lông mày là biểu tượng của sự trường thọ. Những người sống lâu thường gắn liền với hình ảnh đôi lông mày dài trắng. Vì vậy, người xưa có thói quen lấy lông mày dài là biểu tượng của sự trường thọ.

Khoa học nói gì về quan niệm này?

Dù khoa học chưa thể giải thích cặn kẽ được câu nói này nhưng hầu hết mọi người, đặc biệt là những người trung niên và cao tuổi vẫn tin tưởng vào sự đúc kết này.

Theo quan điểm của khoa học, thực chất việc lông mày dài ra là một hiện tượng tự nhiên của cơ thể của con người, nên câu nói không hoàn toàn thuyết phục. Bản thân nó là kinh nghiệm được truyền miệng, không phải chân lý được đúc kết bởi các nghiên cứu rõ ràng.

30 lông dài thì 40 đột tử, 50 lông mọc là mệnh trường thọ: Tại sao?-3

Hơn nữa, đây là hiểu biết chung về các hiện tượng tự nhiên, không có bằng chứng cụ thể mà chỉ dựa trên quan sát thông thường và kết luận. Ngày nay, thực tế cuộc sống cho thấy vẫn có rất nhiều trường hợp ngoại lệ, khi 30 tuổi lông mày mọc dài vẫn có thể sống thọ và ngược lại.

Tuy nhiên, nếu những người trẻ tuổi gặp phải trường hợp lông mày mọc dài bất thường thì có thể gặp các vấn đề như cơ thể rối loạn nội tiết. Trong trường hợp này, bạn nên quan sát thêm, lắng nghe cơ thể và đi khám kịp thời để phát hiện và điều trị sớm nếu không may sức khỏe có vấn đề.

*Thông tin mang tính chất tham khảo

Theo Xe và Thể thao 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/cac-cu-co-cau-30-long-dai-thi-40-dot-tu-50-long-moc-la-menh-truong-tho-tai-sao-lai-vay.html

quan niệm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao