Vụ 39 người chết trên xe container ở Anh

Sky News: 39 tử thi nằm trong đoàn 3 xe vượt biên chở 100 người

Các nguồn tin của Sky News nói thùng container chứa 39 tử thi là một trong ba chiếc được đưa tới Anh với hơn 100 người nhập cư trái phép bên trong.

Dẫn lời thân nhân của những người có khả năng là nạn nhân trong vụ việc, Sky News hôm 26/10 cho biết hơn 100 người nhập cư đã được cho vào 3 thùng container đi Anh và được 3 xe tải tiếp nhận.

Hai xe tải được cho là đã hoàn thành lộ trình nhưng chiếc thứ ba, tức chiếc chở 39 tử thi được tìm thấy ở hạt Essex, đã bị trì hoãn hành trình tại một địa điểm chưa xác định.

Đích đến cuối cùng của hai thùng container còn lại vẫn là bí ẩn.

Sky News, một đài phát thanh truyền hình lớn của Anh, nói họ chưa thể xác thực thông tin này một cách độc lập.

Sky News: 39 tử thi nằm trong đoàn 3 xe vượt biên chở 100 người-1

Thi thể của 39 người được tìm thấy bên trong một thùng xe đông lạnh tại khu công nghiệp Waterglade ở hạt Essex hôm 23/10. Cảnh sát Anh ban đầu nói có khả năng tất cả đều là công dân Trung Quốc, nhưng sau đó nói chưa thể xác định quốc tịch của họ.

Cùng ngày, mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin cho thấy có thể có công dân Việt Nam trong số 39 người này. Đại sứ quán Việt Nam tại London cho biết đã làm việc với Cơ quan Phòng chống tội phạm và cảnh sát Anh nhưng đến nay vẫn chưa có khẳng định nào về danh tính nạn nhân.

Đại diện cảnh sát Essex, cho biết các nạn nhân đã được đưa tới bệnh viện để phục vụ công tác khám nghiệm tử thi và việc xác minh danh tính sẽ cần thời gian.

"Chúng tôi không thể phỏng đoán về quốc tịch các nạn nhân nhưng đến giờ chúng tôi nhận được nhiều tương tác với cộng đồng người Việt (để xác minh nhân thân)", điều tra viên Martin Pasmore nói với báo giới hôm 26/10.

Ông cũng kêu gọi cộng đồng người Việt tiếp tục giúp đỡ quá trình xác minh nhân thân, cho biết việc chia sẻ vân tay của những người mất tích có thể giúp đẩy nhanh quá trình so sánh, nhận dạng các nạn nhân trên xe.

Theo Zing


39 người chết ở Anh tử vong Giết Người

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Vụ 39 người chết trên xe container ở Anh