4 chương trình sống còn thu hút nhất Kpop

(2Sao) - Chương tình thực tế sống còn (Survival show) từ lâu đã là một "đặc sản" của các fan Kpop, hãy cùng điểm lại 4 show nổi tiếng nhất trong thời gian vừa qua.

1. Hot Blood Men

Các thành viên trong chương trình

Hot Blood Men là một trong những show sống còn đời đầu mang thương hiệu JYP, cũng chính show thực tế này đã thành lập lên 2PM và 2AM như ngày hôm nay. Các thành viên 2PM, 2AM và 3 thực tập sinh được đào tạo thành một nhóm lớn với tên gọi One Day.

Show thực tế được ghi như một bộ phim tài liệu về những ngày hoạt động trước khi debut của nhóm, trong đó các thành viên phải thi đấu với nhau để tồn tại. Show thực tế này cũng khắc họa rõ nét quá trình trainning vô cùng khắc nghiệt của JYP, từ đó đã xây dựng lên được hình tượng một 2PM mạnh mẽ.

Khóa huấn luyện vất vả của JYP

Kết thúc chương trình, cựu thành viên 2PM Jaebum là người được nhiều phiếu bầu nhất từ phía fan. Ba thành viên bị loại khỏi chương trinh bao gồm Lee Swichi, In Daehun và Yoon Doo Joon, trưởng nhóm Beast hiện nay.

2. Who Is Next: Win


Sau thành công của Big Bang, YG Entertainment đã quyết định thực hiện một dự án mang tính bước ngoặt để ra mắt nhóm nhạc nam mới. "Who Is Next: Win" là màn đối đầu giữa hai team A và team B đều trực thuộc YG, nhằm để chọn ra nhóm nhạc nam tiếp theo của YG sau 8 năm.

Team A là những người chiến thắng

Ngoài những thực tập sinh mới, chương trình còn có sự góp mặt của những tên tuổi đã thành danh như Kang Seungyoon từ Super Star K, Lee Seunghoon top 4 Kpop Star mùa 1, hay Song Minho, B.I, những người đã có tên tuổi trong làng nhạc Underground của Hàn Quốc. Kết thúc chương trình 5 thành viên Team A : Jinwoo, Seunghoon, Minho, Seungyoon, Taehyun là người đã chiến thắng và được debut dưới tên Winner.

3. Mix & Match

Sau sự thành công của Who Is Next: Win, YG tiếp tục thực hiện show thực tế mang tên Mix & Match, đây là show giữa Team B và 3 thành viên thực tập sinh khác cùng nhau cạnh tranh cho vị trí debut.


Người chiến thắng được dựa trên phiếu bầu của ban giám khảo, lượng vote của công chúng, người hâm mộ với kết quả bình chọn hoàn toàn công khai và khách quan. Ngoài những thành viên cố định của Team B ban đầu, thành viên cuối cùng được ra nhập nhóm là Jung Chanwoo. Tuy nhiên, kết quả này cũng khiến rất nhiều fan không hài lòng khi họ muốn giữ nguyên đội hình nhóm như ban đầu.

4. Sixteen

16 cô gái chụp ảnh cùng Park Jin Young

Sixteen là một trong ít những show thực tế giành cho nữ giới. JYP đã khá khéo léo khi thực hiện Sixteen nhằm đẩy mạnh tên tuổi nhóm nhạc nữ sắp tới của mình. Sixteen bao gồm 16 thành viên sẽ thi đấu với nhau, trong đó có cả những thực tập sinh đã gần như được ra mắt như Nayeon, Minyoung, thực tập sinh 10 năm Jihyo, và cả những thực tập sinh mới được 1,2 năm như Mina, Dahyun,...

Đội hình Major ban đầu

Sixteen được chia làm 2 đội Minor và Major, trong đó Major là 7 cô gái sẽ được debut, còn nhóm Minor phải cố gắng để được lên Major. Qua mỗi nhiệm vụ thử thách như "I'm a superstar", chụp ảnh nhóm, 1 đấu 1,...sẽ có một thành viên từ Minor bị loại, cho đến khi còn lại 7 thành viên sống sót, 7 cô gái sẽ được ra mắt với tên TWICE và là đại diện nữ quyền tiếp theo được nhào nặn bởi JYP. Chương trình hiện nay đã phát sóng đến tập thứ 4 và thu hút được đông đảo sự chú ý của cư dân mạng.

Gen
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất