4 điều phụ nữ khôn ngoan nhất định đừng chờ đợi trong đời kẻo tự chuốc khổ vào thân

Phụ nữ đừng dại mà đánh cược những điều này vì chúng ta muôn đời không đủ sức, cũng không đợi nổi.

1. Đợi một người đổi thay

Phụ nữ luôn tự tin rằng tình yêu của mình đủ mạnh mẽ để cảm hóa và thay đổi đối tác, nghĩ rằng chỉ cần tình yêu của mình đủ lớn thì một gã "trai đểu" cũng có thể trở thành người đàn ông tử tế. Đó là niềm tin lớn lao và cũng là sai lầm lớn nhất của họ trong tình yêu.

Đàn ông tệ thì ngàn đời vẫn tệ. Người ta thường nói: "Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời". Nếu đã là bản chất thì rất khó để thay đổi, chỉ có thể giảm bớt phần nào mà thôi. Đợi một kẻ thay đổi là sự đánh đổi ngu ngốc nhất của phụ nữ. Vậy nên đừng dại mà đánh cược vì phụ nữ chúng ta muôn đời không đủ sức, cũng không đợi nổi.

4 điều phụ nữ khôn ngoan nhất định đừng chờ đợi trong đời kẻo tự chuốc khổ vào thân-1

2. Đợi kẻ phản bội quay về

Đây chính là sự chờ đợi ngu ngốc nhất của nhiều người phụ nữ. Nhưng đừng dại, đừng chờ làm gì một người ra đi không đắn đo, một kẻ chỉ thích đi chứ chẳng muốn về. Và cho dù ta có đợi được họ về, có chắc họ sẽ lại không đi?

Bởi thế nên đừng có ngu ngốc nghĩ rằng chồng chơi bời, hưởng thụ "của lạ" bên ngoài chán chê thì sẽ quay về nhà. Đàn ông đã ngoại tình thì cách tốt nhất là đàn bà nên "tiễn vong''. Phụ nữ đừng biến nhà thành bến đỗ tạm bờ, đừng khiến mình trở thành kẻ dung túng cho đàn ông ngoại tình bám víu, càng không thể chứa chấp loại đó để ôm hết khổ đau vào người. 

3. Đợi người khác đối tốt với mình trước

Trong cuộc đời này, ngoài gia đình thì chẳng ai có thể đối xử tốt với bạn mà không có mưu cầu được đền đáp. Sự thật là mọi thứ trên đời này đều phải trả giá để có được. Người và người cũng vậy.

Thế nên phụ nữ khôn ngoan đừng bao giờ chờ đợi người ta đối xử tốt với mình trước mà hãy chủ động cho đi để nhận lại thứ mong muốn. Hãy sống thật tử tế, thân thiện, mỉm cười với tất cả mọi người. Nếu cứ giữ khư khư suy nghĩ muốn người khác đối tốt với mình trước, vậy phải chấp nhận một là bạn may mắn, hai là bạn chỉ có một giá trị tạm thời nào đó với họ mà thôi. Mà may mắn mấy khi, đau lòng về sau lại quá nhiều.

4 điều phụ nữ khôn ngoan nhất định đừng chờ đợi trong đời kẻo tự chuốc khổ vào thân-2

4. Đợi chồng ngoại tình mới biết mình phải đẹp

Đàn bà lắm cái dại, lấy chồng có con rồi lúc nào cũng giữ suy nghĩ: "Có gia đình rồ làm đẹp cũng không cho ai ngắm nữa''. Cứ vậy rồi năm qua tháng lại, chỉ đến khi nghe ngóng được chồng ngoại tình mới giật mình nhìn lại bản thân, liệu có quá trễ không?

Vậy nên phụ nữ thông minh sống đừng chỉ để lo cho chồng con, cũng phải nhớ chăm sóc chính mình. Tuy nhiên hãy hiểu rằng, làm mình xinh đẹp để giữ mái ấm là chuyện nhỏ mà để tự tin, mạnh mẽ khi bước ra ngoài xã hội mới là cốt lõi. Phải nhớ, kể cả khi có hay không có đàn ông, phụ nữ đẹp mới có quyền, có quà!

Ying Ying
Theo Vietnament 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/4-dieu-phu-nu-khon-ngoan-dung-dai-cho-doi-trong-doi-n-254924.html

phụ nữ Đàn ông Tình yêu

Tin tức mới nhất