4 mẹo nhỏ giúp bảo quản thực phẩm tươi lâu gấp đôi thời gian

Sử dụng muối và giấm là 1 trong những cách giúp thực phẩm tươi lâu.

1. Rửa sạch

Muốn trái cây tươi lâu bạn nên rửa sạch trước khi bỏ vào tủ lạnh. Và điều quan trọng hơn là sau khi rửa phải để chúng ráo nước hoàn toàn mới cho vào ngăn mát bảo quản. Nếu còn ướt, trái cây sẽ nhanh bị hỏng khi được lưu trữ trong tủ lạnh.

2. Bảo quản táo

4 mẹo nhỏ giúp bảo quản thực phẩm tươi lâu gấp đôi thời gian-1

Táo có thể bảo quản trong 1 tuần nhưng bạn có thể lưu trữ loại hoa quả này lâu hơn nhà mẹo sau: bọc mỗi quả táo trong khăn giấy riêng và cẩn thận đặt chúng vào ngăn rau của tủ lạnh. Hãy chắc chắn thực hiện các công đoạn nhẹ nhàng để táo không bị dập gây các đốm nâu khiến chúng nhanh hỏng.

 3. Dùng giấm

Sau khi mua hoa quả tươi, hãy cho tất cả vào bồn, xả nước sao cho ngập thực phẩm rồi cho 1 chén nhỏ giấm vào. Giấm sẽ loại bỏ sáp và các chất bẩn khác dính trên vỏ hoa quả. Nó cũng sẽ ngăn nấm mốc phát triển và điều này đảm bảo rằng bạn có thể giữ cho trái cây tươi lâu hơn.

Ngoài ra, bạn có thể thêm một muỗng cà phê muối và nước để khử sạch côn trùng. Ngâm trái cây với hỗn hợp giấm vào muối trong 10-15 phút rồi vớt ra để ráo nước. Chắc chắn hoa quả sẽ tươi lâu hơn so với bình thường.

4. Dùng tủ lạnh đúng cách

4 mẹo nhỏ giúp bảo quản thực phẩm tươi lâu gấp đôi thời gian-2

Hầu hết các loại trái cây có thể bảo quản ở nhiệt độ phòng và không nhất thiết cần đến tủ lạnh. Thậm chí, nhiều loại hoa quả sẽ mất hương vị nếu cho vào ngăn mát. Do đó, bạn cần xác định được những thực phẩm nào nên và không nên để trong tủ lạnh.

Một số loại trái cây mùa hè như dâu tây, quả mâm xôi và anh đào, nho và một số quả mọng nên được bảo quản trong tủ lạnh. Cà chua, khoai tây, hành tây, mật ong, bánh mì, húng quế là những thực phẩm không nên cho vào ngăn mát mà nên lưu trữ ở nhiệt độ phòng.

Theo Báo giao thông


mẹo nấu ăn mẹo

Tin tức mới nhất