4 món ăn vỉa hè tưởng ngon mà 'cực bẩn', đọc xong ai cũng ngỡ ngàng vì toàn món 'tủ'

Nếu trước đó thường xuyên ăn 4 món đường phố quen thuộc này bạn nên bỏ ngay vì nếu cứ vô tư ăn, chẳng khác nào "nạp chất độc" vào người.

Đồ ăn vỉa hè luôn nằm trong "món tủ" của những kẻ sành ăn bởi dễ thưởng thức, giá "hạt dẻ" và khá tiện lợi. Nhưng đằng sau sự "đã thèm" ấy là lúc cơ thể bạn phải chứa thêm một lượng lớn vi khuẩn gây hại cho sức khỏe. Nếu thường xuyên ăn 4 món này tốt hơn hết bạn nên bỏ ngay, vì nếu cứ vô tư ăn chẳng khác nào "nạp chất độc" vào người.

1. Ốc vỉa hè

4 món ăn vỉa hè tưởng ngon mà cực bẩn, đọc xong ai cũng ngỡ ngàng vì toàn món tủ-1

"Team nghiện ốc" điểm danh bởi đây là món ăn được rất nhiều chị em nghiền ăn vặt yêu thích. Giá của các món ốc khá bình dân nên ai cũng thèm, rảnh là rủ nhau đi ăn. Tuy nhiên, ốc sống ở dưới bùn đất nên khâu làm sạch tốn rất nhiều thời gian.

Trong khi đó, nhiều quán đông khách, ít có thời gian sơ chế tỉ mỉ nên việc làm sạch thường diễn ra qua loa. Khi ăn, việc ngậm ốc vào miệng rồi hút vô cùng bẩn, bạn có thể hút cả ký sinh trùng vào người. Cho nên để tránh "bệnh từ miệng mà vào" nên hãy cho món ốc vào "danh sách đen" đi thôi.

2. Chân gà nướng

4 món ăn vỉa hè tưởng ngon mà cực bẩn, đọc xong ai cũng ngỡ ngàng vì toàn món tủ-2

Chân gà nướng bấy lâu nay vẫn được coi như một món ăn không thể thiếu của dân nhậu. Trên thực tế, chân gà nướng nằm trong top những món ăn chứa rất nhiều mối nguy hiểm đối với sức khỏe. 

Nguyên nhân là do nguyên liệu làm chân gà thường thuộc hàng nhập khẩu không rõ nguồn gốc, được bảo quản lâu ngày nên dễ bị biến chất. Nguy hiểm hơn, để chân gà có được mùi vị và màu sắc hấp dẫn, người bán còn sử dụng các loại hóa chất lạ để "phù phép" cho món ăn này. Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hệ tiêu hóa, về lâu dài còn dẫn tới ung thư.

3. Lạp xưởng, phô mai que, xúc xích rán

4 món ăn vỉa hè tưởng ngon mà cực bẩn, đọc xong ai cũng ngỡ ngàng vì toàn món tủ-3

Những chiếc phô mai que, xúc xích, lạp xưởng thường được bày bán rất nhiều ở vỉa hè, cạnh các trường học, khu chợ… Tuy nhiên, các món ăn vặt này thường không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Không chỉ thế, chúng còn chứa cả các chất bảo quản như kali sorbate, nitrit… có tác dụng giữ món ăn tươi lâu và có màu sắc hấp dẫn. 

Các chất này có thể gây phản ứng với axit amin trong thịt, tạo thành chất độc gây ung thư. Ngoài ra, phô mai que, xúc xích hay lạp xưởng chứa lượng dầu mỡ rất cao nên nếu sử dụng quá nhiều chỉ hại chứ chẳng bổ béo gì đâu.

4. Bánh tráng trộn

4 món ăn vỉa hè tưởng ngon mà cực bẩn, đọc xong ai cũng ngỡ ngàng vì toàn món tủ-4

Chắc chẳng cần đếm thì có cả đống người mê món ăn vặt này. Bánh tráng trộn được làm từ rất nhiều nguyên liệu như muối tôm, lạc, bò khô, xoài xanh, trứng cút, gan bò… Tuy nhiên, hầu hết các hàng bán bánh tráng trộn đều sử dụng các nguyên liệu giá rẻ, không có nguồn gốc rõ ràng. 

Vì thế nó không chỉ gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, mà còn làm lây nhiễm nhiều loại giun, sán… Bên cạnh đó, việc đựng bánh tráng trộn trong những chiếc túi nilon tái chế còn có thể khiến bạn bị nhiễm độc mà không hay biết đấy.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/4-mon-via-he-sieu-ban-doc-xong-ai-cung-soc-vi-toan-mon-tu-n-246377.html

món ăn vặt mẹo vặt nấu ăn món ngon

Tin tức mới nhất