Ai cũng thích đậu phụ nhưng món ăn này lại 'độc' với những người sau, cần biết kẻo mang họa

Đậu phụ vốn được đánh giá "lành", dễ ăn với nhiều người nhưng những người mắc các bệnh nền này không phù hợp thưởng thức.

Đậu phụ là một sản phẩm được sản xuất từ đậu nành, rất giàu dinh dưỡng nhờ sở hữu các dưỡng chất protein, canxi, kali, vitamin E, stigmasterol và flavonoid.. có lợi cho cơ thể. Tuy nhiên, theo các bác sĩ dinh dưỡng không phải đối tượng nào cũng có thể thưởng thức món ăn này. 

Ai cũng thích đậu phụ nhưng món ăn này lại độc với những người sau, cần biết kẻo mang họa-1

1. Người có chức năng thận yếu

Bạn biết đấy, đậu phụ giàu protein thực vật, được chuyển hóa thành hợp chất chứa nitơ và bài tiết qua thận sau khi ăn. Do đó, những người có chức năng thận yếu, hay mắc bệnh về thận không nên "ham hố" ăn món này kẻo họa vô đơn chí, thận càng thêm yếu.

2. Người mắc bệnh gout

Nghe có vẻ vô lý nhưng thực tế trong đậu phụ chứa nhiều purine – một hợp chất có nhiều trong thịt đỏ, hải sản và đồ uống có cồn. Chính vì thế, nếu nạp nhiều đậu phụ vào cơ thể, mấy người mắc bệnh gout chỉ càng thêm nặng. 

Ai cũng thích đậu phụ nhưng món ăn này lại độc với những người sau, cần biết kẻo mang họa-2

3. Nam giới

"Trời sinh nam giới, sao còn sinh ra đậu phụ". Đậu phụ vốn là thực phẩm cấm kỵ của phái mạnh bởi trong món ăn này có chứa chất thải nito có thể gây suy thận, mất cân bằng nội tiết tố nam và nữ trong cơ thể đàn ông nếu ăn quá nhiều. Ngoài ra, nam giới ăn món này còn khiến chất lượng tinh trùng giảm đáng kể đấy.

4. Người mắc bệnh tiêu hóa

Như đã nói, đậu phụ tưởng như đạm bạc nhưng chứa nhiều protein thực vật không kém "thịt thà cá mú" nên dễ làm ảnh hưởng đến quá trình hấp thu sắt của cơ thể. Những người mắc bệnh về tiêu hóa ăn đậu phụ rất dễ bị đầy hơi, khó tiêu và chướng bụng.

Ai cũng thích đậu phụ nhưng món ăn này lại độc với những người sau, cần biết kẻo mang họa-3

5. Người bị tiêu chảy 

Sau khi bị "tào tháo rượt" nhiều người có thói quen chọn đậu phụ để tạo sự thanh đạm cho cơ thể. Trên thực tế, những ai có bệnh liên quan đến đau bụng, đi ngoài do lạnh bụng thì tốt nhất không nên ăn để tránh làm tăng khí lạnh trong dạ dày kẻo "tào tháo đuổi" thêm…căng thẳng hơn.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thich-an-au-phu-nhung-nhung-nguoi-nay-can-biet-keo-mang-hoa-n-244963.html

mẹo vặt ăn uống đậu phụ

Tin tức mới nhất