Muôn vàn các phiên bản món ăn được làm từ trứng thành đặc sắc trên thế giới

Ở mỗi quốc gia, trứng xuất hiện dưới những bộ mặt và hình dáng khác nhau.

Không có loại thực phẩm nào linh hoạt như trứng. Các công thức chế biến dường như trở nên vô cùng tận, thậm chí nhiều món ăn sẽ trở nên vô vị nếu thiếu đi trứng. Cùng dạo quanh một vòng xem các nước thưởng thức những món ăn làm từ trứng như thế nào nhé.

Trứng bắc thảo - Trung Quốc

Trứng bắc thảo được xem là món khoái khẩu không chỉ ở Trung Quốc mà còn cả HongKong và một số quốc gia Đông Nam Á.

Muôn vàn các phiên bản món ăn được làm từ trứng thành đặc sắc trên thế giới-1

Để làm ra món trứng này, người ta chuẩn bị một hủ nước vối đặc, pha với vôi, muối và tro gỗ cháy. Sau một đêm, người ta cho trứng (trứng vịt, trứng cút hoặc trứng gà) vào hủ rồi ngâm vài ngày cho đến vài tuần.

Dù màu sắc không mấy đẹp mắt, chưa kể còn mang vị nồng nhưng khi thưởng thức sẽ cảm nhận được sự thanh mát, bùi bùi rất ngon và thú vị.

Muôn vàn các phiên bản món ăn được làm từ trứng thành đặc sắc trên thế giới-2Muôn vàn các phiên bản món ăn được làm từ trứng thành đặc sắc trên thế giới-3
Ở Việt Nam, trứng bắc thảo được cho vào món súp cua rất ngon và thu hút mọi người trong thời gian gần đây.

Tamagoyaki - Nhật Bản

Đây là một loại trứng ốp lết ở Nhật, được thực hiện bằng cách đánh trứng cùng giấm gạo, thêm chút đường hoặc nước tương, sau đó đem chiên trên chảo hình chữ nhật.

Muôn vàn các phiên bản món ăn được làm từ trứng thành đặc sắc trên thế giới-4

Về kết cấu, tamagoyaki là các lớp trứng mỏng, mềm được xếp cuộn vào nhau, thường được dùng trong các bữa sáng đồng thời được phục vụ tại các nhà hàng sushi dưới nhiều hình thức khác nhau.

Muôn vàn các phiên bản món ăn được làm từ trứng thành đặc sắc trên thế giới-5

Scotch egg - Anh

Scotch egg là món trứng bọc thịt chiên xù. Khác với lớp vỏ giòn tan bên ngoài, bên trong là lớp lòng đào nóng hổi, tan chảy trong khuôn miệng. Scotch egg chỉ thế đã chinh phục khẩu vị bao nhiêu người, trở thành món ăn biểu tượng của đất nước cổ kính này.

Muôn vàn các phiên bản món ăn được làm từ trứng thành đặc sắc trên thế giới-6Muôn vàn các phiên bản món ăn được làm từ trứng thành đặc sắc trên thế giới-7

Eggs en cocotte - Pháp

Đây được biết đến là món trứng đút lò ngon trứ danh ở Pháp. Không cần thông qua các phương pháp chiên, chần, luộc, eggs en cocotte đơn giản chỉ cần cho trứng cùng kem, bơ vào một cốc nhỏ, sau đó cho vào lò nướng. Ta có thể bỏ vào món trứng một vài thành phần như khoai tây, tỏi, thịt xông khói,…để tăng thêm hương vị cho món ăn.

Muôn vàn các phiên bản món ăn được làm từ trứng thành đặc sắc trên thế giới-8

Shakshuka - Israel

Là một món ăn sáng vô cùng lý tưởng bao gồm trứng chần được nấu với nước sốt cà chua, hành tây, ớt xanh, rau mùi kèm các loại gia vị khác.

Shakshuka hoàn toàn không có sự xuất hiện của thịt nhưng nó vẫn là món ăn ưa chuộng của dân bản xứ bởi hương vị đậm đà của sốt và béo ngậy của trứng.

Muôn vàn các phiên bản món ăn được làm từ trứng thành đặc sắc trên thế giới-9

Kwek kwek - Philippines

Kwek kwek là món ăn đường phố phổ biến ở Philippines. Món trứng này hết sức đơn giản, chỉ cần áo một lớp bột lên trứng gà hoặc trứng cút luộc chín, sau đó mang đi chiên đến khi món trứng ngả màu vàng ruộm đẹp mắt là bạn đã có một đĩa kwek kwek ngon miệng.

Muôn vàn các phiên bản món ăn được làm từ trứng thành đặc sắc trên thế giới-10

Salad trứng - Mỹ

Ăn cùng với sandwich, salad trứng là tổ hợp giữa trứng luộc trộn cùng sốt mayonnaise, mù tạc và một số gia vị như chanh, hành tây, cần tây và sốt. Salad trứng với công thức đơn giản, dễ làm, dễ ăn, được chào đón không chỉ bởi người dân Mỹ mà còn bởi các thực khách trên khắp thế giới.

Muôn vàn các phiên bản món ăn được làm từ trứng thành đặc sắc trên thế giới-11

Curry trứng - Ấn Độ

Curry trứng là lựa chọn thích hợp cho những ai “ngán” thịt. Trứng được luộc chín thả vào nấu cùng curry xanh – loại curry nấu chay từ các loại rau củ, hành tây và cà chua. Chỉ cần ninh từ 10-15 phút là bạn đã có món curry trứng thơm ngào ngạt, đầy dinh dưỡng.

Muôn vàn các phiên bản món ăn được làm từ trứng thành đặc sắc trên thế giới-12

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-mon-an-tu-trung-tren-the-gioi-n-245262.html

trứng món ngon

Tin tức mới nhất