4 món ăn ngoài hàng 'siêu bẩn', người bán chẳng dám thử nhưng khách cứ thản nhiên mua về ăn

Khi mua ngoài hàng, có 4 món dù mê đến mấy bạn cũng nên "nói không" vì chúng thực ra rất bẩn, tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho cơ thể.

Cuộc sống hiện đại, nhiều chị em bận rộn không có nhiều thời gian bếp núc nên thường tranh thủ đặt mua thức ăn sẵn ngoài hàng để tiết kiệm thời gian, cũng coi như "đổi gió" bữa cơm gia đình. Bởi vốn dĩ ở các hàng quán, thức ăn được tẩm ướp nhiều gia vị nên hấp dẫn lại ngon miệng, dễ ăn, khó chối từ. Tuy nhiên khi mua ngoài hàng, có 4 món dù mê đến mấy bạn cũng nên "nói không" vì chúng thực ra rất bẩn, tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho cơ thể.

1. Thịt xay

4 món ăn ngoài hàng siêu bẩn, người bán chẳng dám thử nhưng khách cứ thản nhiên mua về ăn-1

Thay vì mất thời gian băm chặt, nhiều chị em sau giờ tan sở thường tạt ngang qua chợ mua ít thịt xay sẵn về chế biến cho nhanh, cho tiện. Ai cũng đinh ninh thịt xay ngoài hàng trông đỏ au, tươi rói thế kia sao mà vớ vẩn cho được.

Nhưng thực chất đó chỉ là cảm quan còn thực sự, bạn không hề biết chúng bao gồm những gì trong đó. Có thể nó được làm từ nhiều thịt vụn, mỡ, phần tật trong con vật, thậm chí thịt thối hay ôi thiu... mà bạn không thể lường hết. Vậy nên để chắc chắn, các chị em chớ ham rẻ mà mua thịt xay ngoài chợ về kẻo hại cả nhà.

2. Lòng già lợn

4 món ăn ngoài hàng siêu bẩn, người bán chẳng dám thử nhưng khách cứ thản nhiên mua về ăn-2

Thử hỏi 10 người thì chắc 8 người mê món lòng già lợn bởi hương vị ngon nhức nhối. Tuy nhiên, lòng già của lợn là nơi con vật đi đại tiện nên chúng thường nhiễm nhiều vi khuẩn. Nếu không được vệ sinh đúng cách, chúng sẽ ảnh hưởng đến vấn đề tiêu hóa của con người khi ăn.

Ở các quán xá, do quỹ thời gian có hạn nên bộ phận này không được sơ chế kỹ càng. Họ "đi tắt" bằng việc dùng một số hóa chất khử mùi, đủ loại gia vị để che mùi hôi. Vì vậy, nếu thích ăn món này bạn nên mua về tự chế biến chứ ở ngoài hàng thì... hên xui.

3. Đầu vịt

4 món ăn ngoài hàng siêu bẩn, người bán chẳng dám thử nhưng khách cứ thản nhiên mua về ăn-3

Dân nhậu đố ai bỏ qua được món đầu vịt này. Món đầu vịt thơm, phần óc ngọt, ăn giòn và mềm. Ấy thế mà, vịt là con vật thích ăn bẩn, rỉa thức ăn dưới đất nên đầu tích tụ nhiều kim loại nặng, thậm chí chứa đầy giun sán. Cho nên nếu không biết cách sơ chế, đầu vịt rất bẩn.

Như lòng già lợn, quỹ thời gian ở ngoài hàng eo hẹp nên phần sơ chế thường bị lược bớt, do đó chẳng ai có thể đảm bảo món đầu vịt vừa ngon lại sạch "dâng" lên cho bạn thưởng thức. Cho nên nếu vẫn đam mê, bạn nên tự mua về sơ chế cho an toàn.

4. Thịt kho, nem hay chả lá lốt sẵn

4 món ăn ngoài hàng siêu bẩn, người bán chẳng dám thử nhưng khách cứ thản nhiên mua về ăn-4

Nhiều chị em quá bận rộn hoặc đơn giản là... lười nên thường mua thịt kho, nem hay chả lá lốt sẵn ngoài hàng mang về thưởng thức. Cái mùi vị thịt thơm ngon, màu sắc đậm đà, mềm tan trong miệng khiến bao người mê mẩn ấy thế mà lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại lắm đấy.

Bởi chúng có thể được làm từ thịt không ngon, tích trữ quá lâu trong tủ lạnh, ôi thịu rồi được người bán sơ chế, sử dụng chất phụ gia để khử mùi hôi. Cho nên bạn ăn vào chỉ hại thân chứ chẳng bổ béo gì.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/4-mon-nay-ngoai-hang-sieu-ban-khach-cu-than-nhien-mua-ve-n-245517.html

mẹo vặt nấu ăn món ngon

Tin tức mới nhất