4 sai lầm khi ăn cà rốt, cái sai thứ 4 mới đáng giật mình

Vẫn biết cà rốt rất tốt cho cơ thể nhưng nếu không biết sử dụng có thể nguy hiểm tới sức khỏe, thậm chí tử vong đấy!

Cà rốt là thực phẩm giàu dinh dưỡng quen thuộc trong căn bếp của mọi gia đình. Các chuyên gia khuyên nên dùng một ít cà rốt trong bữa ăn hàng ngày để tốt cho sức khỏe của mắt, làn da và ngăn ngừa lão hóa. 

Vẫn biết cà rốt rất tốt cho cơ thể. Nhưng nếu bạn không biết sử dụng có thể nguy hiểm tới sức khỏe, thậm chí tử vong đấy!

4 sai lầm khi ăn cà rốt, cái sai thứ 4 mới đáng giật mình-1

1. Gọt hết vỏ, nạo nhỏ khi ăn

Một thói quen hết sức quen thuộc với nhiều chị em nội trợ đây rồi. Tuy nhiên, đa số chất dinh dưỡng có trong cà rốt nằm hết ở phần vỏ bên ngoài đấy.

Vậy nên để tránh "vứt bay" hết vitamin và muối khoáng, mọi người chỉ nên cạo mỏng lớp vỏ bên ngoài. Ngoài ra, không nên nạo nhỏ trước khi nấu, vì nếu cắt nhỏ sẽ khiến 50% các protein và carbohydrate hòa tan biến mất.

2. Ăn thường xuyên

Cái gì quá cũng không tốt đâu nhé! Cà rốt tuy ngon bổ và rẻ thật đấy nhưng người lớn không nên dùng quá 300g và trẻ em không dùng quá 150g loại củ này mỗi tuần. Việc dùng quá nhiều cà rốt khiến lợi bất cập hại chứ chẳng bổ béo gì. 

Nếu nạp cà rốt quá nhiều vào cơ thể, lượng beta carotene ứ đọng lại sẽ gây ra hiện tượng vàng da, chán ăn, sắc mặt và da tay đều chuyển thành màu cam… Ngoài ra, máu còn bị tăng lượng lipit, ảnh hưởng đến hệ thần kinh.

4 sai lầm khi ăn cà rốt, cái sai thứ 4 mới đáng giật mình-2

3. Để lại lá sau khi mua về

Nhiều chị em nội trợ khi chọn mua thường lấy những củ còn nguyên lá, sau đó đem về tích trữ và dùng dần. Điều này sẽ khiến cho các vitamin, muối khoáng và nước rút dần khỏi củ chuyển lên lá. 

Cà rốt sẽ mất đi lượng lớn các chất dinh dưỡng. Củ sẽ vì thế bị mềm nhũn, thời gian sử dụng bị rút ngắn.

4. Ninh hầm quá lâu

Nhiều người khi luộc cà rốt thường có thói quen luộc rất lâu cho mềm, hoặc hầm kèm các món ăn khác. Điều này hoàn toàn không nên bởi trong cà rốt có rất nhiều nitrat.

Nếu nấu quá lâu và quá kỹ, chất này sẽ đẩy nhanh quá trình biến thành nitri một hoạt chất gây độc. Chất nitri khi vào cơ thể, nếu ít gây hại sức khỏe còn nếu nhiều có thể dẫn đến tử vong.

Ying Ying
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/4-sai-lam-tai-hai-khi-an-ca-rot-cai-sai-thu-4-ai-cung-giat-minh-n-285650.html

mẹo vặt nấu ăn

Tin tức mới nhất