4 sao Việt vẫn kẹt ở nước ngoài vì Covid-19

Minh Tú, Diễm Trang, Thanh Mai và Kiko Chan chưa thể về nhà sau nhiều tháng vì các đường bay quốc tế đến Việt Nam chưa được khai thác.

Minh Tú

Minh Tú sang Bali công tác từ giữa tháng 3 và không thể về nước do Covid-19. Hoa hậu Siêu quốc gia châu Á chia sẻ dự kiến đi 3 ngày nhưng khi đến Bali, dịch bệnh ở Indonesia bùng phát, chính quyền địa phương quyết định "đóng cửa" sân bay. Ở Việt Nam, các đường bay quốc tế vẫn chưa được khai thác, do đó cô không thể về nước.

Thời gian đầu, khi biết tin không thể về nước, cô cảm thấy khá hoang mang. Tuy nhiên, sau đó cô cố gắng trấn an bản thân, tìm hiểu tất cả thông tin về dịch bệnh, bệnh viện gần nhất và số điện thoại của cảnh sát khu vực, đại sứ quán Việt Nam nơi mình sinh sống để phòng trường hợp xấu nhất xảy ra.

Minh Tú ở villa có giá 45 USD/ngày (khoảng hơn 1 triệu đồng). Tuy nhiên, vì lưu trú dài hạn, cô đã thỏa thuận với chủ villa để nhận được mức giá ưu đãi nhất.

4 sao Việt vẫn kẹt ở nước ngoài vì Covid-19-1
Minh Tú học pha cà phê tại Bali.

Ở Bali, ngày nào Minh Tú cũng gọi điện cho ba mẹ, anh chị em trong nhà. Vì tất cả cửa hàng ăn uống trên đảo đều đóng cửa nên cô tự đi chợ, nấu ăn hàng ngày. Thời gian rảnh, Minh Tú đọc sách, tham gia khóa học thiền và yoga online, học tiếng Anh... Cô còn làm vlog, chia sẻ cuộc sống cá nhân trên mạng xã hội.

Để bảo vệ mình, cô  uôn đeo khẩu trang và cố gắng không giao tiếp với nhiều người. Khi đi chợ, cô cũng giữ khoảng cách an toàn 2m.

2 tuần trước, nữ người mẫu liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam ở Indonesia để xin về nước thì nhận được thông tin cơ quan lãnh đạo đang trong quá trình xin phép Chính phủ Việt Nam, gửi máy bay qua để đón người Việt về. Ở lại Bali hơn 3 tháng khiến công việc của Minh Tú bị đình trệ. Những hợp đồng đã ký kết, cô đều phải dời lại. Tuy nhiên, cô vẫn giữ tâm thế lạc quan.

Thanh Mai

Thanh Mai qua Israel, làm việc với đối tác từ trước Tết. Covid-19 bùng phát khiến chính phủ Israel đóng cửa đất nước từ 19/3. Bị kẹt tại quốc gia Trung Đông, Thanh Mai giữ tinh thần thoải mái. Cô hiện sống ở Haifa - thành phố lớn nhất miền Bắc Israel.

4 sao Việt vẫn kẹt ở nước ngoài vì Covid-19-2
Thanh Mai tại Israel.

Không phải dậy sớm đi làm, Thanh Mai có thể ngủ "nướng". Sau khi thức dậy, người đẹp ăn sáng, tập thể dục, làm việc với ê-kíp qua các ứng dụng online. Lúc nghỉ ngơi, cô tự dọn dẹp nhà cửa. Cô đi siêu thị mỗi tuần một lần để luôn có thực phẩm tươi mới trong tủ lạnh. Nữ MC cũng tìm tòi, học cách nấu những món ăn Việt Nam vì nhớ hương vị quê nhà.

Mới đây, Thanh Mai còn tranh thủ thực hiện bộ ảnh với áo dài truyền thống giữa cái nắng gay gắt tại Trung Đông. Cô dự đoán các hãng hàng không có thể hoạt động trở lại vào tháng 9.

Kiko Chan

Muốn trau dồi thêm kỹ năng diễn xuất để có thêm cơ hội ở bộ môn nghệ thuật thứ bảy, Kiko Chan sang Mỹ, tham gia lớp học về diễn xuất, kết hợp chuyện kinh doanh. Tuy nhiên, sau hai tháng sang Mỹ, mọi kế hoạch của Kiko Chan bị gián đoạn vì Covid-19 lan rộng trên toàn nước Mỹ.  Hiện cô mắc kẹt tại Mỹ hơn 6 tháng.

Nhiều lần cô chấp nhận mua vé với giá cao gấp 3 lần để về nước nhưng đều bị các hãng hàng không từ chối vì lệnh cấm nhập cảnh. Ở Mỹ, cô không có người thân nên phải thuê một căn hộ nhỏ để sống. Nữ người mẫu tìm mọi cách liên hệ với đại sứ quán để tìm kiếm cơ hội về nước nhưng không được vì dịch bệnh tại Mỹ vẫn còn phức tạp.

4 sao Việt vẫn kẹt ở nước ngoài vì Covid-19-3
Kiko Chan tại Mỹ.

Chi phí sinh hoạt ở Mỹ khá đắt đỏ nhưng Kiko Chan vẫn cố gắng gượng để sống khỏe. Hàng tuần, cô đi siêu thị một lần để mua thực phẩm dự trữ. Cô tự tay nấu thay vì đặt thức ăn nhanh. Căn hộ cô thuê ở khá chật hẹp nhưng người đẹp vẫn cố gắng thiết kế một không gian nhỏ để tập thể dục, giữ gìn vóc dáng và tăng cường sức đề kháng.

Tối đến, cô thường xuyên liên lạc với người thân, đồng nghiệp ở Việt Nam để hỏi han tình hình và tâm sự để bớt buồn.

Kiko cho biết đã đã sắp hết hạn visa theo dạng du lịch và có thể phải ở lại thêm 4 tháng nữa. Cô mong dịch bệnh sớm qua đi để trở về Việt Nam, giải quyết các công việc kinh doanh tồn đọng.

Diễm Trang

Gia đình Á hậu Diễm Trang sang Ba Lan đúng thời điểm Covid-19 bùng phát mạnh. Cô và con gái hủy vé máy bay, ở lại Ba Lan cùng chồng. Thời gian qua, Diễm Trang có nhiều thời gian chăm sóc gia đình. Cô thường chia sẻ những video dạy nấu ăn, cập nhật cuộc sống hàng ngày trên mạng xã hội.

Trong một vlog gần đây, Diễm Trang tiết lộ Ba Lan đã nới lỏng giãn cách xã hội. Cô dự đoán các đường bay thương mại sẽ mở lại vào cuối tháng 7.

4 sao Việt vẫn kẹt ở nước ngoài vì Covid-19-4
Diễm Trang tại Ba Lan.

Người đẹp tiết lộ, đại sứ quán Việt Nam từng có hai chuyến bay đưa người Việt về nước. Tuy nhiên, chuyến bay này không xuất phát từ thành phố Warszawa về Việt Nam mà phải đi từ Ba Lan qua Hà Lan và đáp lại TP HCM.

Do có nhiều đồ và con nhỏ, việc đi lại giữa các nước lỉnh kỉnh nên cô quyết định ở lại, đảm bảo sự "an toàn" cho cả hai mẹ con.

Theo IOne

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ione.net/tin-tuc/stars/vbiz/4-sao-viet-van-ket-o-nuoc-ngoai-vi-covid-19-4118667.html

COVID-19 Diễm Trang Thanh Mai Minh Tú

Tin tức mới nhất