4 thực phẩm rẻ bèo lại giúp cơ thể thơm ngát, đỡ tiền mua nước hoa

Nếu muốn cơ thể thơm tho, khỏi tốn một đống tiền mua nước hoa, chị em hãy bổ sung 4 thực phẩm dân dã, rẻ như bèo dưới đây.

Mùi cơ thể khó chịu là nỗi ám ảnh của phái nữ. Tình trạng này không chữa dứt điểm sẽ gây tự ti cho bạn.

Nguyên nhân chính của việc sinh ra mùi cơ thể đến từ nhiều yếu tố. Trong đó, chế độ ăn uống không lành mạnh, hay vệ sinh không được kỹ càng cũng là nguyên nhân khiến mùi cơ thể "đậm đà".

Nếu muốn cơ thể thơm tho, chị em hãy bổ sung 4 loại thực phẩm dân dã, rẻ như bèo dưới đây:

1. Trà xanh

4 thực phẩm rẻ bèo lại giúp cơ thể thơm ngát, đỡ tiền mua nước hoa-1

Đây là loại thực phẩm giá rẻ như cho, còn rất quen mặt trong căn bếp gia đình. Trà xanh giàu chất chống oxy hoá có thể ngăn ngừa hơi thở hôi, mùi cơ thể và mùi hôi từ bàn chân.

Trà xanh còn hỗ trợ giải độc bằng cách hỗ trợ sản xuất glutathione. Đây là chất chống oxy hóa có tác dụng vận chuyển loại bỏ độc tố độc hại ra khỏi cơ thể. 

Chất độc trong cơ thể càng ít, cơ thể càng không có mùi hôi. Các polyphenol trong trà xanh còn có tác dụng loại bỏ các hợp chất gây hôi miệng.

2. Chanh

4 thực phẩm rẻ bèo lại giúp cơ thể thơm ngát, đỡ tiền mua nước hoa-2

Mùi hương mát mẻ của quả chanh đóng một vai trò quan trọng trong việc làm cho cơ thể của các chị em thêm thơm tho. Tính axit của nước chanh làm giảm độ pH của da khiến vi khuẩn gây mùi khó có thể tồn tại. 

Thêm vào đó, nhờ tính chất giàu vitamin C (tăng cường miễn dịch), chanh còn giúp loại bỏ độc tố độc hại có trong cơ thể. Ngoài ra, chanh dễ hấp thụ bởi cơ thể nên sẽ cải thiện mùi cơ thể rất nhanh.

3. Rau mùi

4 thực phẩm rẻ bèo lại giúp cơ thể thơm ngát, đỡ tiền mua nước hoa-3

Mùi hương mạnh mẽ của rau mùi (hay còn gọi ngò rí) sẽ giúp cơ thể áp chế được mùi hôi. Trong rau mùi chứa một lượng chất diệp lục vô cùng dồi dào.

Chất này có công dụng kiềm hóa và làm sạch máu, từ đó công năng đào thải độc tố, tiêu diệt các vi khuẩn gây mùi hiệu quả.

Có thể nhai một ít lá rau mùi tươi để "chữa cháy" mùi hôi miệng tạm thời hiệu quả, hoặc pha rau mùi với nước ấm và sử dụng mỗi ngày 2 lần.

4. Quế

4 thực phẩm rẻ bèo lại giúp cơ thể thơm ngát, đỡ tiền mua nước hoa-4

Quế được biết đến với tác dụng giúp hơi thở thơm tho, lưu lại hương thơm trên cơ thể. Tinh dầu quế giúp chống lại chứng hôi miệng nhờ khả năng giảm số lượng vi khuẩn trong miệng.

Ngoài ra, uống trà quế còn giúp cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/4-thuc-pham-re-beo-giup-co-the-thom-ngat-khoi-can-mua-nuoc-hoa-n-288619.html

mẹo vặt nhà bếp

Tin tức mới nhất