5 bộ phim Hàn là lựa chọn tuyệt vời cho các mọt phim trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán

Phim hài của xứ kim chi không hoàn toàn chỉ là tiếng cười, mà còn lồng ghép những giá trị nhân văn, rất thích hợp xem vào dịp Tết.

Full House

5 bộ phim Hàn là lựa chọn tuyệt vời cho các mọt phim trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán-1

phim Hàn đình đám của năm 2004, Full House kể về cặp đôi oan gia Han Ji Eun (Song Hye Kyo đóng) và Lee Young Jae (Bi Rain). Vì bị bạn bè lừa bán ngôi nhà cho Lee Young Jae mà Han Ji Eun mất đi tất cả. Sau một số chuyện, cô đồng ý kết hôn giả với anh để có thể lấy lại ngôi nhà của mình… 

5 bộ phim Hàn là lựa chọn tuyệt vời cho các mọt phim trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán-2

Đây là một trong những bộ phim mở đầu cho trào lưu tươi sáng, hài hước của phim Hàn, thay vì cứ mãi buồn bã và bệnh tật như trước. Song Hye Kyo có bước chuyển mình ngoạn mục khi vào vai cô nàng Ji Eun vô tư, hài hước. Bi Rain cũng có màn khẳng định diễn xuất ấn tượng khi vào vai diễn viên ranh mãnh, chuyên trả treo Lee Young Jae.

High Kick

5 bộ phim Hàn là lựa chọn tuyệt vời cho các mọt phim trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán-3

High Kick hay còn gọi là Gia đình là số 1 là series sitcom nổi tiếng ở Hàn, với 3 phần hoàn toàn riêng biệt. Trong đó, “cười thả ga” nhất là phần 1, xoay quanh gia đình họ Lee với ông nội Lee Soon Jae, bà nội Na Moon Hae cùng con cháu. Nội dung chỉ đơn giản là xoay quanh cuộc sống hàng ngày của gia đình này, nhưng được thể hiện bằng những tình huống bi hài dở khóc dở cười.

Càng xem khán giả sẽ càng bị “nghiện” về cuộc sống gia đình họ Lee với mỗi người mỗi tính cách. Tuy có bất đồng cãi nhau hay giận hờn, song tựu chung họ vẫn yêu thương nhau, lo lắng cho nhau trong gia đình nhỏ bé này. 

5 bộ phim Hàn là lựa chọn tuyệt vời cho các mọt phim trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán-4

High Kick phần 1 là một trong những phim có rating cao ở Hàn, dù chỉ là thể loại sitcom. Điều thú vị là khi phim chiếu lại thì rating lần chiếu lại còn cao hơn cả lần đầu. Phim cũng là bước đệm giới thiệu những diễn viên tài năng của Hàn Quốc sau này như Park Min Young, Jung Il Woo, Kim Bum… 

Reply 1988 

5 bộ phim Hàn là lựa chọn tuyệt vời cho các mọt phim trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán-5

Reply 1988 là bộ phim không chỉ đưa khán giả trở về với thời kỳ đầy biến động của đất nước Hàn Quốc, mà còn ẩn chứa tình thân, tình yêu thương, tình bạn, tình cảm đầu đời…. Với nội dung kể về tuổi thanh xuân của những cô bé, cậu bé lớn lên trong một xóm nghèo ở thập niên 80, khi mà cả đất nước Hàn Quốc chìm trong những cuộc biểu tình không ngừng nghỉ.

Khi xem Reply 1988, khán giả sẽ thấy lại thời thanh xuân tươi đẹp, non nớt và ngây thơ của bản thân trong từng nhân vật. Thành công của Reply 1988 ngoài kịch bản chắc tay, còn nằm ở dàn diễn viên trẻ diễn tròn vai và mang nhiều cảm xúc. Phim được thể hiện với góc nhìn không hề bi thương hay u ám, mà ngược lại nhẹ nhàng, tươi sáng và hài ý nhị.

5 bộ phim Hàn là lựa chọn tuyệt vời cho các mọt phim trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán-6

Không thể gọi Reply 1988 là một bộ phim hài 100%, nhưng phim vẫn mang lại tiếng cười dí dỏm, có phần sâu cay dành cho khán giả, về một thời ký ức đã qua của thập niên 80.

Secret Garden 

5 bộ phim Hàn là lựa chọn tuyệt vời cho các mọt phim trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán-7

Câu chuyện của Secret Garden xoay quanh chàng trai giàu sang, tự cao Kim Joo Won (Hyun Bin đóng) và cô gái mạnh mẽ, thô kệch Gil Ra Im (Ha Ji Won đóng). Giữa họ không hề có điểm chung nào, và cứ ngỡ như hai đường thẳng song song không bao giờ giao nhau.

Tất cả đã thay đổi khi họ thay đổi linh hồn và thân xác cho nhau. Từ đó, cả hai đã xảy ra những tình huống dở khóc dở cười và dần hiểu về đối phương hơn… 

5 bộ phim Hàn là lựa chọn tuyệt vời cho các mọt phim trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán-8

Phát sóng vào năm 2010, Secret Garden đã tạo cơn sốt khắp châu Á bằng nội dung mới lạ, vui nhộn cùng dàn diễn viên tài năng. Phim đã khẳng định diễn xuất của cặp đôi Hyun Bin và Ha Ji Won, khi trước đó họ hay bị đóng khung vào các dạng vai giống nhau.

Những tình huống hài liên quan đến việc hoán đổi thân xác được làm ý nhị, không hề thô cứng, ngược lại còn khiến khán giả cười ngất.

Kill me heal me 

5 bộ phim Hàn là lựa chọn tuyệt vời cho các mọt phim trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán-9

Bộ phim nói về nhân vật Cha Do Hyun (Ji Sung đóng), anh có một tuổi thơ đau khổ nên đã bị mất ký ức tuổi thơ. Để rồi từ sau một vụ hỏa hoạn, anh đã tự hình thành nên 7 nhân cách khác nhau.

Cha Do Hyun đã cố gắng giành quyền kiểm soát cơ thể và được chữa trị bởi bác sĩ tâm lý Oh Ri Jin (Hwang Jung Eum đóng). Cả hai đã cùng trải qua những khoảng thăng trầm trong đời, để có thể xoa dịu nỗi đau của nhau và mang tới tình yêu ấm áp…

5 bộ phim Hàn là lựa chọn tuyệt vời cho các mọt phim trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán-10

Nội dung nghe thì nặng nề và buồn bã, nhưng thực chất thì đây lại là phim hài, với cách thể hiện sự việc nhẹ nhàng và hài hước. Diễn xuất đỉnh cao của Ji Sung khi thể hiện 7 nhân cách cùng sự kết hợp ăn ý của Hwang Jung Eum và kịch bản xuất sắc, đã mang tới thành công cho Kill me heal me.

Nếu bạn muốn tìm một bộ phim xem trong dịp Tết Nguyên đán vừa cười không ngớt vừa rơi nước mắt, thì Kill me heal me là lựa chọn không tồi dành cho bạn.


Lãng Khách

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/5-bo-phim-han-la-lua-chon-tuyet-voi-trong-dip-nghi-tet-nguyen-dan-n-209381.html

Tết Nguyên Đán Phim Hàn

Tin tức mới nhất