5 cơ hội ngàn vàng cho Phạm Hương ở Hoa hậu Hoàn vũ 2015

(2sao) – Phạm Hương đang là “anh hùng gặp thời thế” tại Hoa hậu Hoàn vũ 2015 với nhiều cơ hội mà chưa hoa hậu Việt Nam nào có.

Nếu trước đây, thắng thua của Hoa hậu Hoàn vũ phụ thuộc khá nhiều vào tỷ phú Donald Trump thì cuộc thi năm nay hứa hẹn sự thay máu và nhiều đổi mới, cạnh tranh hơn khi thoát khỏi vị tỷ phú quyền lực này.

Cũng vì vậy, chưa bao giờ cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ lại mở ra nhiều cơ hội cho đại diện Việt Nam như năm nay, nhất là với một hoa hậu đầy tiềm năng như Phạm Hương.

Cơ hội về ngoại hình

Về ngoại hình, tuy chưa thực sự hoàn hảo, nhưng có thể nói Phạm Hương sở hữu cơ thể tuyệt vời nhất trong các đời hoa hậu Việt Nam từ trước đến nay.

Đa số các đại diện hoa hậu Việt Nam trước đây có cấu trúc cơ thể theo hình trái lê và tỷ lệ thiếu cân đối, gầy quá hoặc béo quá. Họ thường phải dùng tới photoshop để che bớt nhược điểm cơ thể.



Đó là lí do vì sao các hoa hậu Việt Nam thường được đánh giá cao ở trong nước nhưng chìm nghỉm và mất hút khỏi các bảng xếp hạng quốc tế.

Phạm Hương ngược lại, sở hữu đường nét cơ thể đúng chuẩn quốc tế, với bờ vai thon nhưng rộng, thân hình đồng hồ cát, eo nhỏ nhưng phần ngực và hông vẫn nở, đầy đặn ở mọi bộ phận. Cô không quá cao như Mai Phương Thúy, không quá thừa cân như Nguyễn Thị Hiền, Tú Anh, mà lại không quá gầy như Thu Thảo, Mai Phương.

Không những vậy, khuôn mặt của Phạm Hương còn rất Tây phương với đôi mắt to, sâu, bờ môi căng mọng theo phong cách Latino, rất hợp gu của các giám khảo quốc tế.

Phạm Hương hầu như không phải dựa dẫm vào photoshop để có được ngoại hình đẹp vì bản thân cơ thể của cô đã có sức hút tự nhiên.

Cơ hội về lượng fan truyền thông


Lượng fan và truyền thông là một trong những yếu tố quyết định đến thành công của hoa hậu, đặc biệt là Hoa hậu hoàn vũ.

Hoa hậu hoàn vũ Malaysia 2011 là một ví dụ điển hình. Từ đầu đến cuối cuộc thi, đại diện Malaysia luôn là ứng cử viên cao nhất giành vương miện hoa hậu. Nhưng, do mức độ truyền thông yếu, không được chú ý từ ban tổ chức nên cô bị loại khỏi top 15.



Mặt khác, đại diện Philippines sở hữu lượng fan hùng hậu nên có thể dễ dàng lọt vào top 3 và 4 năm liên tiếp lọt top 5 Hoa hậu Hoàn vũ.

Có thể thấy, Phạm Hương khá may mắn khi sở hữu lượng fan lớn nhất trong các đời hoa hậu Việt Nam, lại được truyền thông ủng hộ nhiệt tình, tên tuổi của cô tràn ngập các mặt báo. Không những vậy, cô còn ảnh hưởng tới cả truyền thông nước ngoài khi liên tục được dự đoán sẽ vào top cao. Đây là điều mà chưa từng có đại diện Việt Nam nào làm được.

Điều này ảnh hưởng lớn tới thành tích của cô. Vì ở cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ năm nay với thể lệ mới, khán giả cũng có quyền bầu chọn hoa hậu thông qua lượt vote của mình. Đây có lẽ là cơ hội ngàn vàng của Phạm Hương.

Cơ hội về khả năng làm chủ sân khấu

Preliminary là đêm quan trọng thứ 3 đối với cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, là nơi để mọi hoa hậu tranh đua một cách khốc liệt nhất.

Tại đây, yếu tố trình diễn được đặt lên hàng đầu. Những bước đi dẻo dai, khỏe khoắn là yếu tố quan trọng để thu hút sự chú ý từ Ban giám khảo.



Năm 2007, hoa hậu Riyo Mori đã khiến tất cả khán giả và Ban giám khảo phải tròn mắt chiêm ngưỡng khả năng trình diễn bikini cực kỳ bốc lửa của mình. Chính tài năng trình diễn đã vô tình che đi các khuyết điểm thể hình của cô.

Phạm Hương hiện đang đáp ứng được 7/10 yếu tố trình diễn của hoa hậu hoàn vũ , các yếu tố còn lại phụ thuộc vào khả năng học hỏi của cô.

Cơ hội về khả năng ứng xử


Trước khi vào phần thi chính thức, các ứng cử viên hoa hậu phải mặc bikini đứng trước Ban tổ chức. Đây cũng là cách để Ban giám khảo soi kỹ cấu trúc cơ thể, các chỉ số, khuyết điểm của các ứng cử viên. Về vòng thi này, Phạm Hương hoàn toàn có thể tự tin vào tỷ lệ cơ thể của mình.




Tiếp đó, Ban giám khảo sẽ đánh giá khả năng ứng xử trong vòng phỏng vấn. Hoa hậu sẽ được thử thách cách xử lý tình huống với những câu hỏi vô cùng thực tế nhưng đánh đố trí thông minh, khác hẳn với kiểu câu hỏi dông dài ở Việt Nam. Đây sẽ là điểm mấu chốt quyết định năng lực và thành công của Phạm Hương. Đa số hoa hậu Việt Nam trước đây đều bị đánh trượt ở vòng thi này vì khả năng ứng xử, giao tiếp không tốt.

Cơ hội về khả năng thích ứng


Đấu trường thế giới không dành cho những kẻ yếu. Đã bước vào các cuộc thi quốc tế, không thể có chuyện “xấu đầu sau đẹp”. Mỗi ứng cử viên đều phải đẹp, có thần thái ngay khi vừa gia nhập vào cuộc thi. Người ta không chọn ra những hoa hậu tiềm năng mà là những thí sinh xuất sắc.

Đây chính là điểm khác biệt với cuộc thi hoa hậu ở Việt Nam, thường biện hộ rằng trước xấu và đẹp dần lên sau đó. Vì vậy, chúng ta thường vô tình bỏ qua các thí sinh xuất sắc để chọn ra những thí sinh tiềm năng, dẫn đến việc đại diện Việt Nam bước ra quốc tế với khả năng cạnh tranh rất thấp và thiếu bản lĩnh.



Các đại diện Việt Nam trước đây tỏ ra thích ứng với cuộc thi vô cùng chậm chạp. Thậm chí, nhiều người cố tỏ ra rảnh rổi, trong khi các đại diện nước khác liên tục làm đẹp, ứng biến vô cùng đa dạng và rất tự tin.

Pham Hương thì khác. Từ khi vừa bước xuống máy bay cô đã nhanh chôóng nhập cuộc với các ứng cử viên. Trong mọi bức hình, Phạm Hương luôn khôn khéo tranh thủ giao lưu và chụp cùng những ứng cử viên tiềm năng với thần thái hết sức tự nhiên. Đây là một điều đơn giản nhưng các đại diện Việt Nam trước đó chưa làm được.

Với 5 cơ hội đáng giá trên, hi vọng Phạm Hương sẽ tạo được kì tích tại Hoa hậu Hoàn vũ 2015.

Đức Long


Tin tức mới nhất