5 cú lừa 'ngoạn mục' nhất lịch sử ngày Cá tháng Tư

Trong lịch sử của ngày Cá tháng Tư, có rất nhiều con cá "bự", được chính các nhà khoa học, đài truyền hình tung ra để tha hồ "câu cá".

Hãy cùng điểm lại những màn chơi khăm “thành công” nhất từ trước đến nay vào dịp Thế giới nói dối này nhé!

Các hành tinh thẳng hàng làm...giảm trọng lực của trái đất

cac_hanh_tinh.jpg

Đây được xem như "tró lừa" bự nhất trong lịch sử của ngành khoa học. Đừng tưởng các nhà khoa học không biết đùa, một khi họ đã lừa bạn, thì bạn chỉ có nước tin sái cổ mà thôi. 

Trong một cuộc phỏng vấn trên đài radio BBC vào ngày 1/4/1976, nhà thiên văn học Patrick Moore đã thông báo rằng; một sự kiện thiên văn hiếm thấy sẽ diễn ra vào 9:47’. Các hành tinh sao diêm vương sẽ đi qua phía sau sao Mộc, gây ra một sự liên kết tạm thời làm giảm trọng lực của Trái đất. Moore nói với thính giả của mình rằng, nếu nhảy lên vào thời điểm diễn ra hiện tượng trên, họ sẽ được nổi bồng bềnh trên không trung.

Nhiều người đã thử tuy nhiên, không phải ai cũng cảm thấy thú vị. Một người đã giận dữ gọi đến BBC để than phiền rằng tốc độ bay lên khỏi mặt đất của ông này quá nhanh, khiến ông bị va đầu vào trần nhà, hoặc một vị khán giả nữ còn cho rằng, cô và 11 người bạn khác của mình đã ngồi trên ghế và trôi bồng bềnh xung quanh phòng.

Xuất hiện cánh đồng Spaghetti tại Thụy Sỹ

5.jpg

Vào ngày 1/4/1957, kênh truyền hình tin tức Panorama của đài BBC đưa tin, vì mùa đông năm nay không quá lạnh giá và loài mọt ngũ cốc bị tiêu diệt nên các nông dân Thụy Sĩ đã có một vụ mùa thu hoạch mỳ spaghetti bội thu. Trong đoạn video, nhà đài đã dàn dựng cảnh một gia đình nông dân tại đây rút từ cây ra những sợi mỳ ý rồi cho vào giỏ và bình rằng : “từ nay, spaghetti đã trở thành món ăn cây nhà lá vườn”.

Dĩ nhiên là sau khi thông tin này được đưa ra với những hình ảnh hết sức "chân thật", Hàng trăm người đã gọi điện cho đài BBC và hỏi về cách làm thế nào để có thể trồng cây mì spaghetti của riêng mình. Nhà đài đã trả lời đơn giản rằng: "Hãy cắm một sợi spaghetti vào trong một hộp nước sốt cà chua và hy vọng về điều tốt đẹp nhất có thể xảy ra”.

Tuy nhiên, sau chương trình thời sự, đài BBC cũng đã thông báo đây chỉ là một trò đùa ngày Cá tháng Tư.

Đồng hồ Big Ben chuyển sang kỹ thuật số

_85171952_63a31e13-e4ff-4734-9d59-e83bd874aa92.jpg

Năm 1980, BBC đưa tin rằng đồng hồ Big Ben sẽ chuyển sang chế độ đồng hồ điện tử và người ta sẽ sớm lắp bảng hiện số mới thay cho mặt đồng hồ cũ. Tin tức này ngay lập tức khiến thính giả Anh "sốc tận óc", vì Big Ben vốn là biểu tượng của London, của nước Anh, và việc thay bằng đồng hồ kỹ thuật số thì còn...ra thể thống gì nữa?

Chưa dừng lại ở đó, bản tin cũng thông báo rằng những khán giả gọi điện về chương trình đầu tiên sẽ được sở hữu kim đồng hồ Big Ben làm kỷ niệm, và thật ngạc nhiên là có rất nhiều cuộc gọi đã gọi đến, trong đó có cả những cuộc gọi nước ngoài.

Đến bây giờ, đôi với người dân Anh, đây chính là một cú lừa "bự" nhất. 

Cách đổi màu TV đen trắng

6 (1).jpg

Năm 1962, chỉ có duy nhất một kênh truyền hình ở Thụy Điển, và phát sóngmàu đen trắng. Nhưng ngày 1/4/1962, chuyên gia kỹ thuật của trạm, ông Kjell Stensson, xuất hiện trên các tin tức thông báo rằng nhờ có công nghệ mới mà người xem có thể chuyển đổi ti vi của mình để có thể xem hình ảnh với màu sắc sinh động. Bằng cách dùng một tấm nilon màu rồi quấn lên TV. Điều này sẽ giúp màn hình sáng hơn và đồng thời hình ảnh thu được trên TV sẽ có màu. Và kết quả là hàng nghìn người đã mắc bẫy.

Những người sống ở thập niên đó vẫn còn nhớ về hình ảnh bố mẹ họ lục tung căn nhà đề tìm tờ giấy nilon và thử, và phát hiện mình đã...bị lừa. Tuy vậy, 4 năm sau cú lừa ấy, ngày 1/4/1970, chương trình truyền hình màu đầu tiên đã được phát sóng tại Thụy Điển.

Sơn ngụy trang cho hươu chống nạn săn trộm

ca-thang-tu-6.jpg

Đầu têu của trò đùa này chính là PETA, Tổ chức vì quyền của động vật. Ngày 1/4/2006, tổ chức này đã công bố kết quả nghiên cứu một công nghệ mới giúp các chú hươu có thể ngụy trang thành công ngoài tự nhiên. Bằng cách bắt những chú hươu, bắn thuốc mê và sơn lên người chúng loại sơn không phai có tác dụng đổi màu trong môi trường các chú hươu sinh sống, sau đó thả chúng về tự nhiên. Với lớp ngụy trang "độc đáo", chúng sẽ khó có thể phát hiện. 

Dĩ nhiên, sau khi thông tin này được đăng tải, rất nhiều "con cá" đã cắn câu, trong đó toàn những "con cá lớn" là các hàng truyền thông, thông tin lớn của thế giới, họ lên án gay gắt việc làm phản khoa học của PETA. 

Đến cuối ngày Cá tháng Tư, sau khi đã dấy lên một cuộc tranh cãi gay gắt,PETA mới...gỡ bài đăng xuống và đăng lên một bài khác, chỉ gồn một dòng như sau: "Bạn có biết hôm nay là ngày gì không?"

Bạn thấy đấy, đây là những con cá bự đã từng xuất hiện trong "lịch sử", vì vậy nếu ngày 1/4 bạn bị lừa thì cũng không sao đâu, vì trò lừa của bạn cũng chỉ là...."con cá cơm" giữa một "bầy cá mập" lừa phỉnh công phu!

Theo Yeah 1


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao