Rùng mình những vụ kẻ tâm thần tấn công điên cuồng trẻ em vô tội ở Trung Quốc

Thiếu sự quản lý chặt chẽ của gia đình và xã hội, một số trường hợp bị bệnh tâm thần đã gây ra những vụ án thương tâm và nạn nhân là trẻ em vô tội.

Những năm gần đây, các vụ tấn công trẻ em ở Trung Quốc có dấu hiệu gia tăng. Người dân nước này bày tỏ sự hoang mang của họ đối với tình hình an ninh ở địa phương. Bên cạnh nỗi lo những vụ tấn công đẫm máu theo hình thức khủng bố, bây giờ người ta còn phải đối phó với sự nguy hiểm phát sinh các chứng bệnh thời đại, trong đó có bệnh tâm thần. 

Kẻ tâm thần cắt cổ bé gái 4 tuổi dã man

Một thông tin gây sốc đã làm chấn động dư luận Đài Bắc Trung Quốc, vào ngày 28/3 vừa qua khi một bé gái 4 tuổi bị một người đàn ông 33 tuổi cắt cổ giữa ban ngày, ngay trước mặt mẹ và ông cô bé.

Người đàn ông họ Vương đang đi lang thang quanh nhà ga tàu điện ngầm Xihu sau khi mua con dao từ một cửa hàng vào buổi sáng. Theo Apple Daily, trong khi đang đi bộ, anh ta nhìn thấy một bé gái có chiếc xe mini bị mắc kẹt vào một chiếc hố trên đường. Anh ta tới gần cô bé rồi điên cuồng chém liên tiếp vào người nạn nhân, sau đó cắt cổ cô bé. Mẹ cô bé cố gắng ngăn chặn vụ tấn công nhưng không thành công.

Nghi can họ Vương, 33 tuổi, không có nghề nghiệp ổn định và có tiền án tiền sự về tội buôn bán trái phép ma túy. Hung thủ sau đó đã bị những người đi đường bắt giữ trước khi cảnh sát có mặt. Một đài truyền hình dẫn lời cha của hung thủ cho biết, người đàn ông là con trai duy nhất của ông, có tinh thần không ổn định và từng điều trị trong bệnh viện tâm thần. Hiện tại, anh ta đang thất nghiệp và sống dựa vào trợ cấp của cha mẹ.

kẻ tâm thần
Người đàn ông bị bắt giữ ngay tại hiện trường.

hung khí
Hung khí gây án tại hiện trường.

Bé 3 tuổi bị kẻ tâm thần dùng xẻng đập nứt sọ

Sự việc diễn ra vào tháng 5/2015, tại huyện Lạc Xuyên, TP Diên An, tỉnh Thiểm Tây. Theo đó, bé trai gần 3 tuổi đang mải mê nghịch một chiếc chổi và hốt rác ở trên vỉa hè của khu phố buôn bán đông đúc thì bất ngờ bị Vương Giao Long (29 tuổi) lao tới đánh. Tên này liên tiếp đá vào đầu, dùng chổi quất vào đứa trẻ song những người đi ngang không hề có phản ứng gì.

Một lúc sau, một nhóm người trong một cửa hàng gần đó mới chạy ra ngăn cản. Đứa trẻ được đưa tới bệnh viện cấp cứu. Cha của cậu bé cho biết mặc dù bị đa chấn thương nhưng may thay, cháu không bị nguy hiểm đến tính mạng.

Kẻ ra tay đánh đứa bé được cơ quan chức năng đưa đi giám định tâm thần. Cũng trong ngày xảy ra sự việc, một nguồn tin cho biết Vương còn đánh một số người, trong đó có một người phụ nữ bị đánh đến gãy xương.

bé trai
Bé trai bị kẻ tâm thần đánh đập tàn nhẫn.

Kẻ tâm thần cuồng sát nhà trẻ bằng rìu

Tháng 9/2014, một người đàn ông đã dùng rìu tấn công hai trẻ em và bốn người lớn gần một nhà trẻ ở thành phố Gongyi thuộc tỉnh Hà Nam. Giới chức địa phương xác nhận một em nhỏ cùng ba người lớn đã chết, hai nạn nhân còn lại bị thương rất nặng.

Người phát ngôn của chính quyền thành phố cho biết thủ phạm đã bị bắt giữ. Người đàn ông này có tên Wang Hongbin, năm nay 30 tuổi, là một nông dân địa phương, bị nghi là mắc bệnh tâm thần.

phụ nữ
Phụ huynh đưa con đến trường sau vụ tấn công trường học ở Trung Quốc.
 
Phụ nữ tâm thần đâm chết một bé trai 3 tuổi

Tháng 11/2014, tại thành phố Bắc Hải, tỉnh Quảng Tây, một người phụ nữ bị tâm thần khoảng 40 tuổi đã dùng con dao làm bếp để tấn công hai đứa trẻ.

Bé trai 3 tuổi xấu số đã tử vong tại chỗ còn bé gái 9 tuổi được người dân xung quanh đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Người phụ nữ ngay khi bị bắt vẫn tỏ thái độ bình thản, trên tay nắm chặt con dao còn dính máu. 

Được biết, người phụ nữ này có dấu hiệu bị tâm thần và sống trong cùng một khu dân cư tại thành phố Bắc Hải, tỉnh Quảng Tây.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất