5 diễn viên TVB đoạt giải Thị Đế - Thị Hậu bị khán giả 'ném đá' kịch liệt

Họ có danh hiệu Thị Đế, Thị Hậu do nhà đài TVB trao, nhưng lại bị khán giả chỉ trích vì không hề xứng đáng

Đường Thi Vịnh 

Gắn bó với nhà đài TVB từ năm 2003, Đường Thi Vịnh với gương mặt sáng và khả năng diễn xuất tốt, đã dần được nhà đài lăng xê khi lứa Hoa Đán dần rời đi. Tuy nhiên kể từ khi lên vai chính, các phim nữ diễn viên tham gia đều nhận nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả. Trong đó có Thiên mệnh, Kẻ trộm thời gian, Binh đoàn phái yếu… 

5 diễn viên TVB đoạt giải Thị Đế - Thị Hậu bị khán giả ném đá kịch liệt-1
Đường Thi Vịnh bị đánh giá chưa đủ thực lực để đoạt Thị Hậu

Năm 2017, việc Đường Thi Vịnh đoạt Thị Hậu cho vai diễn trong Binh đoàn phái yếu đã nhận phải “gạch đá” từ khán giả. Cô bị đánh giá là Thị Hậu không xứng đáng nhất, khi diễn xuất kém và đơ.

Vai diễn nữ thứ chính trong Binh đoàn phái yếu của cô hoàn toàn mờ nhạt và “lép vế” so với nữ chính Tuyên Huyên. Nhiều ý kiến cho rằng do TVB hết người nên đành phải trao cho nữ minh tinh, dù tuổi nghề lâu nhưng vẫn ít có tiến bộ. 

5 diễn viên TVB đoạt giải Thị Đế - Thị Hậu bị khán giả ném đá kịch liệt-2
Cô vẫn chưa có nhiều tiến bộ trong diễn xuất

Lý Giai Tâm 

Có diễn xuất tốt và được khen ngợi qua các phim như Bước qua ranh giới, Baby đến rồi… Lý Giai Tâm được xem là Hoa Đán hiếm hoi có đủ tài và sắc, giữa thời mà nhà đài TVB khủng hoảng. Gương mặt của cô được đánh giá là phù hợp với những vai mạnh mẽ, nữ quyền. 

5 diễn viên TVB đoạt giải Thị Đế - Thị Hậu bị khán giả ném đá kịch liệt-3
Lý Giai Tâm không thuyết phục khán giả qua ngôi vị Thị Hậu

Tuy vậy, việc cô được giải Thị Hậu năm 2018 qua vai diễn trong Baby đến rồi lại gây tranh cãi vì không xứng đáng. Lý do là vì đây là một phim nhỏ, vai diễn của cô lại là nữ viên chức bình thường, tính cách không nổi bật. Khán giả cho rằng TVB đã quá “xuống cấp” khi “nhắm mắt chọn đại” Thị Hậu, vì nhà đài chẳng còn ai cả. 

Hiện tại, Lý Giai Tâm đã bị nhà đài TVB “đóng băng”, vì những phát ngôn đụng chạm chính trị. 

5 diễn viên TVB đoạt giải Thị Đế - Thị Hậu bị khán giả ném đá kịch liệt-4
Cô đã bị TVB “đóng băng” và hiện thất nghiệp

Hồ Định Hân 

Gia nhập TVB từ năm 2003, Hồ Định Hân là Hoa Đán nở muộn của nhà đài TVB. Khi các diễn viên trụ cột lần lượt rời nhà đài thì năm 2013, cô mới được TVB đưa lên ngôi vị Hoa Đán. Diễn xuất của cô được đánh giá ổn định, có thể hóa thân thành nhiều dạng vai từ chính diện cho đến phản diện. Hiện tại ở TVB, cô được xem là Hoa Đán trụ cột của nhà đài. 

5 diễn viên TVB đoạt giải Thị Đế - Thị Hậu bị khán giả ném đá kịch liệt-5
Hồ Định Hân đoạt Thị Hậu 2 năm liên tiếp 

Năm 2015, Hồ Định Hân đoạt giải Thị Hậu với vai diễn trong phim Chơi với ma. Đã có nhiều ý kiến chỉ trích, khi vai diễn quá nhạt nhẽo và không hề xứng đáng được Thị Hậu. Khán giả cho rằng năm 2015 hoàn toàn không có phim nào đặc sắc, nên việc nữ diễn viên đoạt giải là sự miễn cưỡng của TVB. 

Tuy vậy vào 1 năm sau, một lần nữa cô đoạt Thị Hậu qua vai diễn trong phim Anh hùng thành trại. Lần này thì cô lại được khen ngợi, bởi vai diễn có nội tâm, có nhiều bất ngờ so với vai trong Chơi với ma

5 diễn viên TVB đoạt giải Thị Đế - Thị Hậu bị khán giả ném đá kịch liệt-6
Năm đầu tiên đoạt Thị Hậu cô bị “ném đá” vì vai diễn quá nhạt nhẽo

Trần Hào 

Là Tiểu Sinh một thời ở TVB, Trần Hào là trường hợp đặc biệt khi từ người mẫu lấn qua làm diễn viên. Ngoại hình sáng, cao ráo và đậm chất nam tính, Trần Hào gia nhập TVB từ năm 2002 và nhanh chóng được nhà đài lăng xê qua nhiều phim. 

Một số phim nổi bật của anh như Lấy chồng giàu sang, Cảnh sát tài ba… được khán giả yêu thích và giúp anh khẳng định khả năng diễn xuất của mình. 

5 diễn viên TVB đoạt giải Thị Đế - Thị Hậu bị khán giả ném đá kịch liệt-7
Trần Hào bị phàn nàn về diễn xuất khi đoạt giải Thị Đế 

Tuy vậy, vào năm 2007, khi anh lên ngôi Thị Đế với vai diễn trong Sóng gió gia tộc, đã thu về “gạch đá” của khán giả. Vai trong phim nhạt nhòa, nhàm chán, không có tính cách thu hút, cũng như hoàn toàn bị vai khách mời của Lâm Phong lấn át. Quan trọng là năm 2007 có nhiều phim TVB hay và nhiều vai xứng đáng hơn so với vai của Trần Hào. 

5 diễn viên TVB đoạt giải Thị Đế - Thị Hậu bị khán giả ném đá kịch liệt-8
Khán giả cho rằng còn nhiều người xứng đáng hơn

TrỊnh Gia Dĩnh 

Gia nhập TVB từ 2003, Trịnh Gia Dĩnh dần được nhà đài trọng dụng, vì ngoại hình sáng và diễn xuất tạm ổn. Nhưng việc TVB trao giải Thị Đế cho anh vào năm 2006 qua vai diễn trong Khúc nhạc tình yêu lại giúp nam diễn viên nhận đủ “gạch đá”. 

Lý do là vì vai trong Khúc nhạc tình yêu quá nhạt nhẽo, bản thân phim cũng không có gì đặc sắc, quá bình thường. Theo một số nguồn tin thì khi đó, đáng lẽ Mã Đức Chung với 4 vai diễn trong Phụng hoàng lâu sẽ là Thị Đế, nhưng vì bê bối đời tư nên TVB phải trao cho Trịnh Gia Dĩnh. 

5 diễn viên TVB đoạt giải Thị Đế - Thị Hậu bị khán giả ném đá kịch liệt-9
Vì Mã Đức Chung bị scandal mà TVB phải trao giải Thị Đế cho Trịnh Gia Dĩnh

Dẫu bị chỉ trích vì không xứng đáng, thì những năm sau đó nam tài tử luôn cố gắng trau dồi diễn xuất. Năm 2011, anh đoạt Thị Đế lần 2 qua vai diễn trong Tòa án lương tâm. Lần này thì anh đã chinh phục được khán giả, khi đạt được sự “chín muồi” trong diễn xuất. 

5 diễn viên TVB đoạt giải Thị Đế - Thị Hậu bị khán giả ném đá kịch liệt-10
Nhiều năm sau, anh đã dùng diễn xuất thuyết phục khán giả


Lãng Khách
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-dien-vien-tvb-doat-giai-thi-de-thi-hau-bi-khan-gia-nem-da-kich-liet-n-223279.html

Lý Giai Tâm Đường Thi Vịnh trịnh gia dĩnh trần hào hồ định hân tvb

Tin tức mới nhất