5 kiêng kỵ tháng Cô hồn chớ dại phạm phải 'ma trêu quỷ hờn'

Trong tháng 7 âm lịch, có 5 kiêng kỵ cần phải tránh xa để tránh ảnh hưởng đến vận khí của cả gia đình.

Kiêng tặng búp bê

Theo quan điểm của Đạo giáo cũng như Phật giáo, các vong hồn rất yêu thích búp bê, vốn được bày bán tại các cửa hàng nên dễ nhiễm phải các năng lượng âm trong tháng này. 

5 kiêng kỵ tháng Cô hồn chớ dại phạm phải ma trêu quỷ hờn-1

Búp bê vốn là món đồ chơi phổ biến và dễ thương nhưng nếu bạn tặng chúng cho các em nhỏ vào tháng 7 âm này sẽ khiến tâm lý người được tặng có phần lo sợ.

Chưa kể trẻ nhỏ rất nhạy cảm với việc tâm, có không ít những câu chuyện về vong hồn hài nhi chưa được siêu thoát ẩn nấp trong thân xác búp bê mà trêu ghẹo, quấy nhiễu, khiến các bé dễ khóc và đau ốm. 

Kiêng treo ảnh chụp

Nếu trong nhà của bạn đang treo những bức ảnh đen trắng, bất kể là chụp đơn hay tập thể, chụp ảnh đời thường hay nghệ thuật thì trong tháng 7 âm lịch này hãy mong chóng gỡ xuống và tạm thời cất đi. 

Phong thủy lý giải, màu sắc tươi tắn biểu trưng cho dương khí, sinh khí và mang lại những điều tốt đẹp may mắn. Trong các dịp lễ Tể, lễ cưới hoặc những ngày lễ lớn đều bao trùm trong những màu sắc tươi sáng, chữ Hỷ hay phong bao lì xì cũng luôn là màu đỏ.

Ngược lại, màu đen trắng, xám xịt, thường hướng đến sự tĩnh lặng, sâu trầm, thậm chí tiêu cực hơn là ám chỉ sự tiêu điều, âm khí, vận xui. 

5 kiêng kỵ tháng Cô hồn chớ dại phạm phải ma trêu quỷ hờn-2

Thêm vào đó, tháng 7 âm vốn là tháng nhiều âm khí, quan điểm dân gian tin rằng những hình ảnh nhợt nhạt, những bức ảnh không màu của bản thân sẽ được coi là điềm xui cho vận trình.

Ngoài ra, chúng cũng ảnh hưởng ít nhiều đến trường khí phong thủy ngôi nhà. Nơi nào có bức ảnh đen trắng sẽ tích tụ nhiều năng lượng âm. Nếu chẳng may nơi có những bức ảnh đó lại là nơi cần nhiều dương khí thì sẽ rất bất lợi cho gia chủ.

Kiêng bắt chuồn chuồn 

Chúng ta thường bắt chuồn chuồn như một thú vui, đặc biệt với các em nhỏ ở vùng nông thôn. Tuy nhiên, trong tháng 7 âm này bạn hãy cẩn trọng với hành động này. 

Trong văn hóa và tín ngưỡng của nhiều nơi trên thế giới, chuồn chuồn được coi là một thể thức của thần linh, nó tượng trưng cho sự biến đổi, thay đổi, một số tài liệu còn đề cập nó đại diện cho cái chết, sự hiện hữu cảu người thân đã khuất. 

Do đó bắt chuồn chuồn tưởng chừng là hành động vô thưởng vô phạt, nhưng trong tháng 7 đầy âm khí này thì nên tránh đi vẫn hơn. 

5 kiêng kỵ tháng Cô hồn chớ dại phạm phải ma trêu quỷ hờn-3

Kiêng huýt sáo buổi tối

Buổi tối huýt sáo sẽ dẫn dụ vong linh bởi vong linh rất thích âm thanh nhẹ nhàng, vui tai của tiếng sáo. Khi vui chúng ta thường có thói quen này nhưng hãy tạm thời bỏ đi trong tháng 7 âm này nhé!

Trong nhà, tiếng chuông gió cũng gây ra tác hại không kém tiếng huýt sáo nên nếu trong nhà bạn có đang treo chuông gió, cũng hãy tạm thời cất nó đi hoặc buộc lại để chúng không va đập tạo thành âm thanh "mời gọi". 

Ngoài ra, cũng cần hạn chế đến những nơi như miếu mạo, nghĩa trang, đám ma, để tránh âm khí ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu có việc bắt buộc phải đi thì nhớ đi vào lúc trời còn sáng để âm khí khó xâm nhập nhất nhé! 

Kiêng ngồi góc nhà lúc mệt mỏi

5 kiêng kỵ tháng Cô hồn chớ dại phạm phải ma trêu quỷ hờn-4

Mỗi lúc mệt mỏi, nhiều người thường có thói quen ngồi dựa vào góc tường. Song, góc nhà là nơi có rất ít hoặc gần như không có ánh sáng để chiếu tới, có thể nói đây là khu vực "vượng âm nhược dương".

Nếu trong lúc tinh thần và cơ thể bạn đang mệt mỏi mà nghỉ tại đúng nơi này sẽ khiến cho âm khí xâm nhập, dễ tổn hao nguyên khí, nếu có bệnh thì dễ phát bệnh nặng hơn. 

Đặc biệt trong tháng 7 âm lịch, nếu trong nhà bạn có những góc tường tối tăm, chẳng may góc tường đó nằm ở cung Càn, cung Tài Lộc, cung Quý Nhân, cung Đào Hoa mà không thường xuyên dọn dẹp, tẩy uế thì vận may về tài lộc lẫn tình cảm sẽ bị khuyết hãm. 

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Lệ Quyên
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-kieng-ky-thang-co-hon-cho-dai-pham-phai-ma-treu-quy-hon-n-314558.html

Tháng 7 âm lịch tháng cô hồn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao