5 năm rồi, em còn định chờ người ta đến bao giờ?

Người ta đã bỏ em thật rồi, bỏ em đi với người con gái khác... Em còn định chờ đợi đến bao giờ?

"Em còn định chờ người ta đến bao giờ nữa?", bạn bè đều hỏi em như vậy. Thế nhưng chính em cũng không thể nào trả lời được câu hỏi đó. Em đã yêu, yêu một cách chân thành, say đắm, yêu bằng cả con tim mình. Tình yêu đầu đầy mộng mị cũng đầy màu hồng khiến cho em quên đi tất cả. Đứa con gái hồn nhiên trong sáng như em chỉ tin anh, nghe lời anh, nghe anh nói câu yêu thương ngọt ngào để rồi... em yêu anh điên dại.

Có lúc em tưởng chừng như mình không thể nào sống thiếu anh, tưởng chừng có thể chết đi được nếu như anh bỏ rơi em. Có nhiều giấc mơ kinh hoàng nhưng có lẽ giấc mộng anh rời bỏ em đi với người con gái khác chính là nỗi ám ảnh suốt cuộc đời em.

5 năm rồi, em còn định chờ người ta đến bao giờ?-1

Đứa con gái nhút nhát như em, chỉ biết sống bằng con tim chưa bao giờ biết phải tranh giành, phải giận dỗi. Em cứ yêu anh, chiều chuộng theo ý của anh để rồi một ngày anh nói em quá nhàm chán và nhạt nhẽo. Anh bỏ em đi với người con gái khác vì ở bên cô ấy anh cảm nhận được niềm vui, tình yêu và sự ngọt ngào. Cay đắng hơn... đó là bạn thân của em.

Em không dám giận, không dám mắng mỏ thậm chí không một lời than vãn. Em chỉ hỏi anh vì sao, tại sao lại lừa dối em, tại sao lại chọn bạn thân của em mà không phải một cô gái khác. Anh nhìn em với ánh mắt đầy thương hại: "Anh xin lỗi".

Khi con người ta gây ra nỗi đau cho ai đó, họ có thể phủi sạch chỉ bằng một lời xin lỗi. Có lẽ, anh chưa yêu em đủ nhiều cũng không trải qua nỗi đau như em đã từng chịu - bị bạn thân cướp người yêu - nên anh sẽ chẳng bao giờ hiểu được cảm giác đau khổ đến tột cùng. Em từng yêu, từng tin tưởng và sống chết vì tình yêu này thì khi biết bị phản bội, anh nghĩ em sẽ sống sao?

5 năm rồi, em còn định chờ người ta đến bao giờ?-2

Hơn 3 tháng em nhốt mình trong phòng, mất ăn mất ngủ. Em cứ cảm giác như mình đang mơ một giấc mơ đau khổ và khi em tỉnh dậy, nụ cười sẽ lại nở trên môi, anh sẽ lại xuất hiện bên em, ôm em vào lòng. Nhưng không... tất cả đã là sự thật.

Em lại ôm mặt khóc như một đứa trẻ để cảm nhận được những ngày tháng bên anh thế nào. Bao giờ em mới quên được anh, bao giờ mới mở được lòng, đón nhận niềm vui xung quanh? Em sợ em sẽ trở thành một đứa con gái vô cảm trong mắt người khác.

Người đàn ông khác xuất hiện bên cạnh em, lo lắng cho em, quan tâm và an ủi em nhưng trong lòng em chỉ nghĩ đến anh. 3 năm, 4 năm rồi 5 năm trôi qua, mỗi ngày đi qua những con đường quen, nhìn bằng lăng nở tím trời, mỗi mùa thu đi qua nơi hoa sữa tỏa hương, em lại nhớ anh cồn cào da diết. Đó là tình yêu, thứ tình yêu cũ em đã cố gắng ấp ủ suốt những năm tháng qua.

Để rồi em lại ôm mặt khóc nức nở vì nhớ anh. Tại sao anh, tại sao 5 năm rồi em không quên anh, em vẫn chờ đợi một ngày em tình cờ gặp anh trên con đường quen thuộc. Em chờ đợi một ngày anh quay lại và nói xin lỗi và nói rằng anh vẫn còn yêu em? Đứa con gái hoang tưởng như em tại sao không thể mở lòng yêu một ai khác?

Bao người hỏi em sao cứ chờ đợi mãi một người trong vô vọng. 5 năm qua chưa một lần anh gọi cho em, cũng không hay tin tức gì về anh? Có phải em dại lắm đúng không anh? Biết làm sao được khi con tim đã trót yêu môt người? Biết làm sao được khi nỗi đau mà anh gây ra cho em quá lớn!

5 năm rồi, em còn định chờ người ta đến bao giờ?-3

Em chỉ mong một lần trên con đường đời tấp nập, một lần nào đó em vô tình nhìn thấy anh, được ngắm nhìn anh của thực tại để biết rằng anh đang sống thế nào. Nếu được vậy, em sẽ chấp nhận từ bỏ, chấp nhận quên đi tất cả quá khứ mà em đã từng coi đó là hạnh phúc cả cuộc đời!

Băng Băng 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-nam-roi-em-con-dinh-cho-den-bao-gio-nua-n-225646.html

yêu đơn phương người yêu Tình yêu

Tin tức mới nhất