5 nam thần có sự nghiệp thành công rực rỡ sau khi 'dứt áo' rời khỏi TVB

Không muốn an phận, họ đã rời bỏ nhà đài TVB và gặt hái được nhiều thành công bên ngoài.

Chung Hán Lương 

Chung Hán Lương gia nhập TVB vào năm 1991, và ký hợp đồng 3 năm với nhà đài. Ngay từ những bộ phim đầu tiên, anh đã chứng tỏ được diễn xuất thu hút cùng ngoại hình nam thần đẹp trai của mình. Một số bộ phim tiêu biểu ở TVB của anh như Ân tình chưa phai, Tòa án thứ ba… 

Năm 1994, sau khi hết hợp đồng với TVB, Chung Hán Lương không muốn bó buộc ở Hong Kong, nên đã rời nhà đài. Anh qua Đài Loan phát triển sự nghiệp. Tuy nhiên phải đợi đến thập niên 2000, khi anh “tấn công” qua Đại Lục thì tên tuổi mới được biết đến nhiều. 

5 nam thần có sự nghiệp thành công rực rỡ sau khi dứt áo rời khỏi TVB-1
Chung Hán Lương không muốn an phận ở TVB nên đã rời nhà đài

Diễn xuất của Chung Hán Lương phù hợp với cả phim cổ trang lẫn hiện đại. Anh thường có xu hướng chọn những vai có tính cách phức tạp, số phận rối ren… Sau này khi dòng phim ngôn tình phát triển, anh còn thường xuyên được chọn đóng những vai soái ca chung tình. 

5 nam thần có sự nghiệp thành công rực rỡ sau khi dứt áo rời khỏi TVB-2

Sự nghiệp anh về sau thành công vang dội ở Trung Quốc

Một số phim tiêu biểu của anh như Hiệp cốt đan tâm, Mai khôi giang hồ, Không kịp nói lời yêu em… Sự nghiệp của anh phát triển tốt ở Trung Quốc, danh tiếng vẫn được duy trì cho tới hiện nay. 

Trương Vệ Kiện 

Trương Vệ Kiện gia nhập TVB từ năm 1984 và mãi tới thập niên 90, anh mới được TVB trọng dụng. Sau thành công của Tây Du Ký 1996, TVB đã có ý định thực hiện phần 2.

Nam tài tử này lúc đã hết hợp đồng với nhà đài và mong muốn lên lương khi ký hợp đồng mới. Nhưng TVB lại không chịu và cắt luôn vai của anh, thay bằng Trần Hạo Dân. Quá thất vọng trước sự phũ phàng của TVB, anh đã rời nhà đài. 

5 nam thần có sự nghiệp thành công rực rỡ sau khi dứt áo rời khỏi TVB-3
Trương Vệ Kiện vì bất mãn TVB nên đã dứt áo ra đi

Trương Vệ Kiện qua Đài Loan phát triển và trở thành tên tuổi lớn, nổi tiếng ở Đài Loan. Các phim anh tham gia đều thu hút khán giả theo dõi, như Phương Thế Ngọc, Du kiếm giang hồ, Đứa con phá sản… 

5 nam thần có sự nghiệp thành công rực rỡ sau khi dứt áo rời khỏi TVB-4
Anh có khoảng thời gian thành công ở Đài Loan với nhiều tác phẩm hay

Sau khi này khi dòng phim Đài Loan tàn lụi, Trương Vệ Kiện đã qua Trung Quốc phát triển, nhưng chỉ dừng lại ở vai phụ. Dù sao một thời danh tiếng ở Đài Loan cũng cho thấy việc rời khỏi TVB năm đó của anh là sáng suốt. 

Cổ Thiên Lạc 

Là Tiểu Sinh được TVB tích cực lăng xê vào đầu thập niên 90, Cổ Thiên Lạc đã nhanh chóng chứng tỏ khả năng diễn xuất tinh tế và đầy cảm xúc. Cộng thêm vẻ ngoài nam tính và mạnh mẽ, anh là thần tượng một thời của các khán giả nữ lúc ấy.

Một số phim nổi bật của anh như Thần điêu đại hiệp, Hồ sơ trinh sát 4, Cỗ máy thời gian… Anh cũng là một trong các Thị Đế trẻ tuổi của đài, khi chỉ mới 29 tuổi đã lấy được giải thưởng này vào năm 1999. 

5 nam thần có sự nghiệp thành công rực rỡ sau khi dứt áo rời khỏi TVB-5
Cổ Thiên Lạc là một trong các Tiểu Sinh thành công nhất ở TVB

Sau Cỗ máy thời gian, Cổ Thiên Lạc không muốn bó buộc mình ở TVB, mà muốn vươn ra biển lớn là lĩnh vực điện ảnh. Vì vậy anh đã nhanh chóng rời nhà đài vào năm 2002 và khởi nghiệp lại từ đầu bên điện ảnh. Thời gian trôi qua, dần dần Cổ Thiên Lạc đã được công nhận tài năng và diễn xuất ở điện ảnh. 

5 nam thần có sự nghiệp thành công rực rỡ sau khi dứt áo rời khỏi TVB-6
Khi ở đỉnh cao sự nghiệp truyền hình, anh đã rời nhà đài và qua điện ảnh 

Anh trở thành một trong các diễn viên trụ cột của điện ảnh Hong Kong cho đến hiện tại. Tên tuổi của Cổ Thiên Lạc vươn xa cả châu Á. Hiện tại, nam tài tử vẫn chăm chỉ đóng phim điện ảnh và tên tuổi vẫn chưa hạ nhiệt. Nếu ở lại TVB, hẳn anh sẽ không có thành công rực rỡ như hôm nay. 

Lưu Khải Uy

Là con trai của diễn viên gạo cội Lưu Đan ở TVB, Lưu Khải Uy đã được cha dẫn dắt vào nhà đài vào những năm thập niên 90. Có ngoại hình sáng, diễn xuất ổn, tuy vậy chưa bao giờ anh được TVB trọng dụng.

Anh chỉ đóng những vai phụ ít thoại, không nổi bật. Vai diễn được biết đến nhiều nhất của anh ở TVB là Tiểu Nguyễn trong Gia đình vui vẻ. Năm 2005, Lưu Khải Uy rời khỏi TVB vì không thấy tương lai tươi sáng ở nhà đài. 

5 nam thần có sự nghiệp thành công rực rỡ sau khi dứt áo rời khỏi TVB-7
Lưu Khải Uy ở TVB chỉ nhận những vai phụ, tương lai mù mờ

Lưu Khải Uy chọn Trung Quốc là nơi bắt đầu lại sự nghiệp diễn xuất của mình. Với sự kiên trì và cố gắng qua từng vai diễn, ngôi sao gốc Hong Kong đã dần được khán giả Đại Lục biết đến. Để rồi anh đã trở thành “gương mặt vàng” cho những vai lãng tử, đẹp trai và có sự phức tạp trong tính cách. 

Khi thể loại ngôn tình phổ biến, Lưu Khải Uy cũng là lựa chọn hàng đầu cho những vai soái ca trên màn ảnh. Một số phim tiêu biểu của anh như Thiên sơn mộ tuyết, Mỹ nhân vô lệ, Hoa lưỡng sinh

5 nam thần có sự nghiệp thành công rực rỡ sau khi dứt áo rời khỏi TVB-8
Anh làm lại từ đầu, qua Đại Lục phát triển và thành công

Hiện tại, danh tiếng của Lưu Khải Uy còn hơn những Tiểu Sinh ở TVB. Có thể nói nếu nam diễn viên vẫn còn ở lại TVB thì hẳn anh đã không thành công như vậy. 

Lâm Phong 

Được khán giả biết đến qua vai phản diện Triệu Bàng trong Cỗ máy thời gian năm 2001, Lâm Phong nhanh chóng được TVB lăng xê lên hàng Tiểu Sinh của nhà đài. Ngoại hình đẹp trai, diễn xuất thu hút, anh dần tạo được danh tiếng và địa vị ở TVB. Ngoài ra, anh còn tích cực qua Đại Lục đóng phim nhằm mở rộng tên tuổi. 

5 nam thần có sự nghiệp thành công rực rỡ sau khi dứt áo rời khỏi TVB-9
Lâm Phong đã được TVB trọng dụng khi mới gia nhập nhà đài 

Năm 2014, sau khi hoàn thành Sứ đồ hành giả, Lâm Phong quyết định rời nhà đài TVB để qua Trung Quốc phát triển sự nghiệp. Do đã có nền tảng từ các phim Trung Quốc đã đóng trước đó, nên anh vẫn có sức hút truyền thông mỗi khi nhận phim mới. Một số phim tiêu biểu của anh như Lục Tiểu Phụng, Lục phiến môn… 

5 nam thần có sự nghiệp thành công rực rỡ sau khi dứt áo rời khỏi TVB-10
Hết hợp đồng, anh qua Trung Quốc phát triển và hiện đã lập gia đình

Hiện Lâm Phong vừa kết hôn với bạn gái Trương Hinh Nguyệt và đang có phim Sứ đồ hành giả 3 sắp chiếu. Đây là phim đánh dấu sự quay lại TVB của anh. 

Lãng Khách
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-nam-than-co-su-nghiep-ruc-ro-sau-khi-dut-ao-roi-khoi-tvb-n-219295.html

Lâm Phong tvb trương vệ kiện lưu khải uy Cổ Thiên Lạc Chung Hán Lương

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao