Phim cũ người xưa

Nam thần TVB một thời lừng lẫy: thiếu gia đam mê cờ bạc, quy y cửa Phật để giảm nhẹ tội lỗi

Việc Hà Bửu Sinh xuất gia một thời chấn động ở Hong Kong. Nhiều người không nghĩ rằng một thiếu gia ăn chơi, tiền xài không hết lại chọn nương mình nơi cửa Phật.

Hà Bửu Sinh sinh ra trong một gia đình đại gia ở Hong Kong, từ nhỏ đã sống trong giàu sang. Anh được gia đình cho đi du học ở Canada, với chuyên ngành thiết kế nội thất.

Sau khi du học trở về Hong Kong, anh được nhà sản xuất Bào Nghệ Tinh phát hiện tài năng và ký hợp đồng trở thành ca sĩ. Hai năm sau, anh ra album đầu tiên và dần được công chúng biết đến. 

Nam thần TVB một thời lừng lẫy: thiếu gia đam mê cờ bạc, quy y cửa Phật để giảm nhẹ tội lỗi-1
Hà Bửu Sinh là thiếu gia trong một gia đình giàu sang ở Hong Kong

Năm 1990, Hà Bửu Sinh gia nhập TVB khi 23 tuổi. Với ngoại hình tuấn tú, khôi ngô, anh được TVB ký hợp đồng dài hạn 5 năm. Lúc đầu, anh được TVB giao chủ trì tiết mục. 2 năm sau, anh được nhà đài cho đóng phim và bắt đầu thành danh từ đó. Một số phim nổi bật của anh như Tiếu ngạo giang hồ 1996, Truy tìm bằng chứng, Oan gia nan giải… 

Trong đó, vai diễn thành công nhất trong sự nghiệp của Hà Bửu Sinh là Lâm Bình Chi trong Tiếu ngạo giang hồ 1996. Anh thể hiện được một Lâm Bình Chi vừa đáng thương, vừa đáng giận. Vai diễn Lâm Bình Chi của anh được đánh giá là hợp nguyên tác nhất. 

Nam thần TVB một thời lừng lẫy: thiếu gia đam mê cờ bạc, quy y cửa Phật để giảm nhẹ tội lỗi-2
Lâm Bình Chi trong "Tiếu ngạo giang hồ 1996" là vai để đời của anh

Hà Bửu Sinh gắn bó với nhà đài TVB cho đến hết thập niên 90, rồi anh hoạt động kinh doanh tự do bên ngoài. Có thể nói tuy xuất thân giàu sang, nhưng ở sự nghiệp điện ảnh, nam tài tử lại tự đi lên bằng chính sức lực của mình. Dẫu không được TVB đưa lên hàng Tiểu Sinh, đa số chỉ đóng các vai nam thứ, nhưng Hà Bửu Sinh vẫn tạo ấn tượng tốt trong lòng khán giả thời điểm ấy. 

Nam thần TVB một thời lừng lẫy: thiếu gia đam mê cờ bạc, quy y cửa Phật để giảm nhẹ tội lỗi-3
"Chuyện tình cô gái tóc bạc" là phim duy nhất Hà Bửu Sinh đóng chính

Bên cạnh diễn xuất thì đời tư của nam diễn viên lại ly kỳ không kém những nhân vật anh thể hiện trên phim. Do là thiếu gia giàu sang từ bé, nên dù đi làm diễn viên hợp đồng, Hà Bửu Sinh vẫn giữ những thói quen “đại gia” của anh.

Anh luôn xài hàng hiệu đắt tiền, sở hữu nhiều siêu xe đắt đỏ. Có nguồn tin tiết lộ, mỗi ngày đi quay phim là Hà Bửu Sinh sẽ lái mỗi chiếc xe khác nhau. Sau ngày quay thì anh sẽ hẹn nhóm bạn đại gia đi uống rượu và tán gái. 

Nam thần TVB một thời lừng lẫy: thiếu gia đam mê cờ bạc, quy y cửa Phật để giảm nhẹ tội lỗi-4
Mỗi món đồ trên người Hà Bửu Sinh đều là hàng hiệu đắt tiền

Một tật xấu của Hà Bửu Sinh là anh nghiện đánh bạc. Là diễn viên vốn thu nhập cao hơn người bình thường, lại có khối tài sản khổng lồ từ gia đình, nam diễn viên thường xuyên đánh bạc mỗi khi rảnh rỗi.

Có thời gian không quay phim, anh đánh mỗi ngày, còn mở cả sòng bạc ở nhà. Có đêm anh thua chục triệu đô Hong Kong mà mặt vẫn không biến sắc, xem như là chuyện hiển nhiên. 

Nam thần TVB một thời lừng lẫy: thiếu gia đam mê cờ bạc, quy y cửa Phật để giảm nhẹ tội lỗi-5
Anh có thói quen xấu đánh bạc 

Năm 2005, Hà Bửu Sinh từ bỏ cuộc sống xa hoa giàu sang và cả cô bạn gái Gia Dĩnh để xuống tóc xuất gia, quy y cửa Phật. Anh lấy pháp danh là Đạo Sinh. Bạn gái anh tiết lộ với báo chí rằng một người bạn của Hà Bửu Sinh khi thấy anh sống xa hoa, cờ bạc, đã khuyên anh nên tu hành. Việc này sẽ giúp giảm nhẹ những tội lỗi của mình.

Không ngờ là Hà Bửu Sinh lại chọn cách buông bỏ mọi thứ và đi tu. Anh nói với Gia Dĩnh chuyện hai người chỉ đến đây mà thôi, nên chia tay để anh quy y. 

Nam thần TVB một thời lừng lẫy: thiếu gia đam mê cờ bạc, quy y cửa Phật để giảm nhẹ tội lỗi-6
Hà Bửu Sinh quen Trần Gia Dĩnh (bên trái) được 3 năm và chia tay để quy y

Việc Hà Bửu Sinh xuất gia một thời chấn động ở Hong Kong. Nhiều người không nghĩ rằng một thiếu gia ăn chơi, tiền xài không hết lại chọn nương mình nơi cửa Phật. Có nhiều đồn đoán xung quanh việc này, chứ không chỉ đơn giản là “nghe lời khuyên từ người bạn”.

Sau này, Hà Bửu Sinh trong một bài phỏng vấn cho biết: “Kể từ khi tiếp xúc với Phật giáo, mọi quan điểm của tôi đã thay đổi. Lúc trước góc nhìn của tôi cực đoan, tính cách thì bi quan. Còn hiện tại đã cởi mở hơn rất nhiều. Đây thực sự là điều tuyệt vời, tôi đã không còn quan tâm sự nổi tiếng từ lâu rồi”

Nam thần TVB một thời lừng lẫy: thiếu gia đam mê cờ bạc, quy y cửa Phật để giảm nhẹ tội lỗi-7
Hà Bửu Sinh chọn quy y cửa Phật, không màng chuyện trần thế

Hiện tại, Hà Bửu Sinh đi du ngoạn khắp nơi trên thế giới, lúc thì ở New Zealand năm 2010, khi thì ở Canada vào năm 2012. Anh tu hành không cố định ở nơi nào, mà chỉ muốn đi khắp nơi để truyền đạo và giúp người.

Hiện anh chỉ giữ liên lạc với người bạn thân là diễn viên Lữ Tụng Hiền. Thỉnh thoảng khi về Hong Kong, cả hai hẹn gặp mặt và đàm đạo, vì Lữ Tụng Hiền cũng hướng Phật. Nhìn hình ảnh Hà Bửu Sinh hiện tại, khán giả vẫn hoài niệm về một diễn viên có tài có sắc một thời. 

Nam thần TVB một thời lừng lẫy: thiếu gia đam mê cờ bạc, quy y cửa Phật để giảm nhẹ tội lỗi-8
Anh đi phiêu bạt khắp nơi và chỉ còn liên lạc với Lữ Tụng Hiền 

Lãng Khách
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ha-buu-sinh-thieu-gia-dam-me-co-bac-quy-y-cua-phat-de-giam-nhe-toi-loi-n-218829.html

tvb

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Phim cũ người xưa