5 phim Hoa ngữ quy tụ sao nhí khán giả từng 'nhẵn mặt'

Những diễn viên nhí lừng danh này đã lớn lên với tuổi thơ của nhiều khán giả qua các bộ phim như "Quan huyện 9 tuổi", "Tiểu Long Nhân".

Quan huyện 9 tuổi

5 phim Hoa ngữ quy tụ sao nhí khán giả từng nhẵn mặt-1

Phim có sự tham gia của 2 diễn viên nhí Tào Tuấn, Thích Tiểu Long ra mắt khán giả vào năm 2001. Quan huyện 9 tuổi từng được đánh giá là hiện tượng của màn ảnh nhỏ lúc bấy giờ tại Trung Quốc và lan sang cả Việt Nam. Nội dung phim xoay quanh nhân vật Trần Văn Kiệt (Tào Tuấn thủ vai) là con riêng của vua Càn Long, từ nhỏ thông minh xuất chúng, đa mưu lắm tài, được phong làm quan huyện dù mới 9 tuổi.

Cả bộ phim là hành trình phá án vừa rắc rối lại vừa thú vị, hài hước của vị quan huyện nhỏ tuổi này. Người xem không chỉ ấn tượng bởi sự hóm hỉnh đáng yêu của Tào Tuấn, mà còn trầm trồ thán phục với màn võ thuật của Thích Tiểu Long. Trong phim Thích Tiểu Long vào vai Tâm Viễn - một tiểu hòa thượng giỏi võ, nhiều lần giúp đỡ vị quan huyện nhỏ tuổi thoát khỏi hiểm nguy.

Truyền thuyết Na Tra

5 phim Hoa ngữ quy tụ sao nhí khán giả từng nhẵn mặt-2

Bộ phim này còn có cái tên khác là Liên Hoa Đồng Tử Na Tra do Tào Tuấn, La Hải Quỳnh đảm nhiệm vai chính, phát sóng năm 1999. Nhân vật chính của phim là cậu bé Na Tra, con thứ ba của Thiên vương Lý Tịnh. Với bản tính nghịch ngợm, Na Tra đã nhiều lần gây họa lớn. Sau khi hy sinh cứu mọi người vì chọc giận Đông Hải Long Vương, Na Tra đã được đầu thai, đầu quân vào đội Tây Bá Hầu, trợ giúp Khương Tử Nha tiêu diệt hồ ly tinh đang ẩn mình trong thân xác Đát Kỷ.

Còn nhỏ tuổi nhưng Tào Tuấn có kỹ năng diễn xuất tốt và sự lém lỉnh tinh quái, đáng yêu rất hợp với vai Na Tra. Đây cũng là vai diễn "để đời" của Tào Tuấn, được khán giả đánh giá là phiên bản Na Tra "chuẩn" nhất.

Chân mệnh tiểu hòa thượng

5 phim Hoa ngữ quy tụ sao nhí khán giả từng nhẵn mặt-3

Chân mệnh tiểu hòa thượng hay còn được biết tới với cái tên ở Việt Nam là Tiểu hòa thượng Thiếu Lâm, do Tào Tuấn, Trần Thiên Văn diễn chính.

Tiểu hòa thượng Khai Tâm với thiên tư thông minh, vốn là thập nhất hoàng tử nhưng được gửi vào chùa từ nhỏ. Vì thân phận đặc biệt này, Khai Tâm không được sư phụ truyền thụ võ công, nhưng lại tình cờ nhặt được bí kíp Vô Tự Thiên Thư và luyện được võ công thượng thừa. Hoàng thượng băng hà để lại di chiếu, quyết định sẽ truyền ngôi cho thập nhất hoàng tử. Nhưng với bản tính lương thiện, không tranh giành với người, Khai Tâm lựa chọn trợ giúp anh trai mình lên ngôi và trở về chùa tiếp tục tu hành.

Thiếu niên đại khâm sai

5 phim Hoa ngữ quy tụ sao nhí khán giả từng nhẵn mặt-4

Thiếu niên đại khâm sai có các diễn viên Đinh Đương, Ngô Mạnh Đạt, Tăng Chí Vĩ, Thư Sướng, Tạ Vân Sam tham gia diễn xuất, ra mắt năm 2003. Đây là bộ phim võ thuật hài hước, lấy bối cảnh dưới triều đại vua Càn Long với nhiều sóng gió, âm mưu tạo phản. Một đội khâm sai thiếu niên được ra đời để theo lệnh Càn Long đi điều tra sự việc.

Nhờ Thiếu niên đại khâm sai, Tạ Vân Sam và Thư Sướng trở nên nổi tiếng, một bước thành danh. Tạ Vân Sam, sinh năm 1990, là diễn viên nhí được nhiều khán giả biết đến nhờ đóng phim từ năm 3 tuổi, góp mặt trong rất nhiều bộ phim như Lộc Đỉnh Ký, Thần điêu đại hiệp.

Tiểu Long Nhân

5 phim Hoa ngữ quy tụ sao nhí khán giả từng nhẵn mặt-5

Tiểu Long Nhân do Trần Gia Nam, Giang Dĩ Trinh, Trần Thần tham gia đóng chính. Nội dung phim là những câu chuyện nhỏ hàng ngày, cũng như những cuộc phiêu lưu nhiệm màu của cậu bé rồng - Tiểu Long Nhân (Trần Gia Nam thủ vai) cùng 3 người bạn nhỏ là Bảo Bảo (Giang Dĩ Trinh), Bối Bối (Trần Thần), Kỳ Kỳ (Liễu Điền).

Bộ phim có tính giáo dục rất cao, khéo léo lồng ghép trong những câu chuyện nhỏ ý nghĩa. Khán giả đặc biệt yêu thích và cảm động nhất ở đoạn Tiểu Long Nhân khao khát trở thành người, và hành trình đi tìm mẹ của cậu. Chính điều này đã tạo nên thành công rực rỡ cho bộ phim, giúp Trần Gia Nam thành sao nhí được yêu thích nhất lúc bấy giờ. Khi chiếu ở Việt Nam, Tiểu Long Nhân cũng tạo sức hút lớn, trở thành bộ phim kinh điển trong tuổi thơ nhiều người.


Theo iOne

 


thích tiểu long Sao nhí

Tin tức mới nhất