5 thời điểm cần tránh 'chuyện ấy', vợ chồng chú ý kẻo tổn hại cơ thể

Có 5 thời điểm nhạy cảm cần "kiêng cữ", vợ chồng dù "khao khát" cũng chú ý kẻo khiến cơ thể bị tổn thương.

Chuyện chăn gối vốn không thể thiếu trong đời sống hôn nhân và tình cảm. Tuy nhiên, vợ chồng muốn gần gũi nhau cũng phải lựa chọn thời điểm thích hợp. 

Thực tế, có 5 thời điểm nhạy cảm cần "kiêng cữ". Vợ chồng dù "khao khát" cũng nên tránh kẻo khiến cơ thể bị tổn thương.

5 thời điểm cần tránh chuyện ấy, vợ chồng chú ý kẻo tổn hại cơ thể-1

1.  Vào thời kỳ đầu và thời kỳ cuối mang thai

3 tháng đầu của thai kỳ người chồng cần giữ gìn cho vợ. Hai người nên tránh "lâm trận" vào lúc này vì những kích thích sẽ làm cho tử cung co bóp, dễ dẫn đến sảy thai, nhất là với những phụ nữ có tiền sử khó giữ thai.

Thời điểm 2-3 tháng, đặc biệt là 30 ngày trước khi sinh cũng tuyệt đối kiêng sinh hoạt vợ chồng. Nếu sinh hoạt lúc này, vi khuẩn dễ xâm nhập vào khoang chậu của người vợ làm nhiễm trùng cơ quan sinh dục và có thể gây đẻ non.

2. Sau khi sinh con

Sau khi sinh con, vùng bụng dưới gồm âm đạo và tử cung của phụ nữ thường chịu những tổn thương lớn, rất cần có thời gian để phục hồi. Việc "yêu" sớm có thể khiến tử cung lâu khỏi, thậm chí bị chảy máu, băng huyết.

Vậy nên sau sinh, chồng hãy vì vợ, cố gắng đợi ít nhất 6 tuần rồi mới nghĩ đến chuyện đó.

5 thời điểm cần tránh chuyện ấy, vợ chồng chú ý kẻo tổn hại cơ thể-2

3. Sau khi uống bia rượu

Sau khi uống bia rượu, đôi bên thường cảm thấy phấn khích, dễ khơi dậy đam mê. Thế nhưng sự hưng phấn quá độ hoặc hành vi liều lĩnh dễ xuất hiện sau khi uống rượu bia không có lợi cho sức khỏe của cả nam và nữ.

Bên cạnh đó, rượu bia cũng gây tổn thương nhiều cơ quan như tim, gan, thần kinh. Hệ thần kinh bị hưng phấn cao trong lúc lâm trận sẽ càng làm tổn thương đến các cơ quan trên. Thói quen uống rượu bia còn là nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh ở nam giới.

4. Trong ngày đèn đỏ

Tránh gần gũi vợ chồng trong những ngày tới tháng của phái đẹp để tránh viêm nhiễm. Trong những ngày này, cổ tử cung của phụ nữ giãn nở, khi làm "chuyện ấy" sẽ dễ dẫn đến nhiễm trùng và các bệnh phụ khoa cho chị em.

5 thời điểm cần tránh chuyện ấy, vợ chồng chú ý kẻo tổn hại cơ thể-3

5. Khi không cảm thấy hứng thú

Nếu một trong hai người cảm thấy không có hứng thú nhưng vẫn "lâm trận" ắt chẳng mang đến khoái cảm gì. Việc miễn cưỡng đồng ý chỉ để người kia vui càng khiến đôi bên thêm mất hứng.

Không chỉ ảnh hưởng về mặt tinh thần, thể xác cũng chịu ảnh hưởng nặng nề khi làm chuyện ấy vào thời điểm này. Phụ nữ có thể bị lãnh cảm, còn đàn ông dễ bị liệt dương.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-thoi-diem-can-tranh-chuyen-ay-vo-chong-chu-y-keo-hai-co-the-n-297975.html

chuyện chăn gối chuyện ấy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao