5 thói quen trước khi ngủ có thể gây tăng cân

Ăn vặt khi xem TV, uống rượu, sử dụng các thiết bị điện tử hay không tắt đèn là những thói quen của nhiều người vô tình gây tăng cân không kiểm soát.



5 thoi quen truoc khi ngu co the gay tang can hinh anh 1

 

Ăn vặt quá nhiều khi xem TV: Theo Prevention, nhiều nghiên cứu không tập trung vào việc tiêu thụ thức ăn khi xem TV sẽ vô tình làm bạn nạp quá nhiều thực phẩm. Thậm chí, nếu bạn chọn món ăn nhẹ lành mạnh, ăn nhiều cũng vẫn gây tăng cân. Vì vậy, tiến sĩ Peter LePort, bác sĩ phẫu thuật giảm béo và Giám đốc y tế tại Trung tâm y tế Memorial Orange Coast, California (Mỹ) khuyên bạn nên đo khẩu phần đồ ăn nhẹ thích hợp trước khi xem TV để ngừa việc ăn quá nhiều.

 

5 thoi quen truoc khi ngu co the gay tang can hinh anh 2


Uống rượu: Theo Boldsky, uống rượu trước khi ngủ có thể gây rối loạn chu kỳ giấc ngủ, khiến bạn phải thức dậy vào giữa đêm. Nghiên cứu chỉ ra rằng việc thiếu ngủ sẽ ảnh hưởng đến hormone đói của cơ thể, làm bạn cảm thấy thèm ăn và tiêu thụ những thực phẩm không lành mạnh.

 

5 thoi quen truoc khi ngu co the gay tang can hinh anh 3


Sử dụng các thiết bị công nghệ: Nhiều nghiên cứu cho rằng những ánh sáng màu xanh phát ra từ đèn LED điện thoại, laptop hay TV đều gây ảnh hưởng đến chu kỳ của giấc ngủ. Chúng có thể là nguyên nhân làm bạn mất ngủ và hay tỉnh giấc giữa đêm. Lúc này, cơ thể sẽ sản sinh ra lượng hormone thèm ăn cao khiến bạn dễ dàng tiêu thụ thêm thức ăn. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên tắt các thiết bị điện tử khoảng 1 giờ trước khi ngủ.

 

5 thoi quen truoc khi ngu co the gay tang can hinh anh 4


Đặt báo thức quá muộn: Nhiều người muốn ngủ thêm chút nữa nên đặt báo thức muộn. Nhưng điều này lại vô tình khiến bạn phải bỏ qua bữa sáng. Nghiên cứu cho thấy một bữa sáng giàu protein sẽ cung cấp năng lượng và hạn chế ăn vặt trong suốt cả ngày. Do đó, thay vì đặt báo thức muộn, bạn nên đi ngủ sớm, dậy sớm hơn để có thời gian cho bữa sáng lành mạnh.

 

5 thoi quen truoc khi ngu co the gay tang can hinh anh 5


Ngủ trong phòng sáng: Ánh sáng có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và gây tăng cân. Ngay cả một lượng ánh sáng nhỏ cũng làm tăng hormone căng thẳng cortisol, gây ra cảm giác thèm ăn và giấc ngủ thất thường. Tốt nhất, bạn nên tắt tất cả đèn trước khi đi ngủ.

 

Theo Zing


tăng cân

Tin tức mới nhất