Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

TP.HCM xuất hiện nguồn lây mới: 53 cán bộ nhân viên bệnh viện huyện Bình Chánh trở thành F1 sau khi đi đám tang

Do có một nguồn lây từ những người đi dự đám tang tại gia đình có người mắc Covid-19 khiến cho hơn 50 cán bộ, nhân viên y tế ở Bệnh viện huyện Bình Chánh phải cách ly.

Ngày 25/3, Sở Y tế TP.HCM phát đi công văn khẩn gửi các cơ sở y tế, trên địa bàn có 34 trường hợp dương tính đã công bố và 6 trường hợp dương tính lần 1, đang chờ Bộ Y tế xét nghiệm khẳng định và công bố.

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, thành phố cũng xuất hiện 2 ổ dịch trong cộng đồng.

Nhóm 1 xuất phát từ những người tham dự sự kiện tôn giáo tại Malaysia (khu dân cư 750 người có đạo quận 8). Nhóm 2 từ những người tham gia trong quán bar Buddha đã lây cho 10 người cùng dự ở quán bar.

Ngoài ra, Sở Y tế TP.HCM cho biết gần đây, một nguồn lây mới cũng xuất hiện tại huyện Bình Chánh sau khi nhiều người đi dự đám táng của gia đình có người thân là Việt kiều mắc Covid-19.

TP.HCM xuất hiện nguồn lây mới: 53 cán bộ nhân viên bệnh viện huyện Bình Chánh trở thành F1 sau khi đi đám tang-1

Theo ông Trần Hữu Lữ – Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh, hiện trường hợp này chưa được Bộ y tế công bố. 53 trường hợp kể trên đang được lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly theo các trường hợp F1. Ngoài ra, thực hiện cách ly tại nhà với F2, F3 để theo dõi kết quả.

Trước đó, ông Nguyễn Tấn Bỉnh cũng cho biết, một bệnh nhân nam sinh năm 1994 trú tại khu dân cư An Phú Tây, huyện Bình Chánh, TP.HCM từ Mỹ về ngày 10/3. Người này được lấy mẫu xét nghiệm hôm 23/3 và có kết quả dương tính với Covid-19. Bệnh nhân này có 3 người sống cùng đã được cách ly tại Cần Giờ và lấy mãu xét nghiệm. 12 người tiếp xúc gần đã được cách ly tập trung.

Cơ quan chức năng cũng cách ly 11 hộ dân với 36 nhân khẩu tại nơi bệnh nhân này sinh sống để tránh lây nhiễm ra cộng đồng. Ngoài ra có 3 xã liên quan là Tân Kiên, Tân Nhật, Tân Túc. Hiện cơ quan chức năng khẩn trương nhanh chóng điều tra các ca tiếp xúc gần với những trường hợp vừa phát hiện trên, cần tránh lây lan ra cộng đồng.

Theo báo Tiền Phong đưa tin, ngày 23/3, ông nội của bệnh nhân này qua đời nên bệnh nhân có đến đám tang trong đó cán bộ, nhân viên bệnh viện Bình Chánh cũng đến viếng.

Ngày 25/3, Giám đốc Sở y tế TP.HCM đã ra văn bản về việc tuân thủ các biện pháp chống dịch Covid-19 cho các nhân viên y tế trong vòng 15 ngày tới.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/53-can-bo-nhan-vien-benh-vien-huyen-binh-chanh-bi-cach-ly-sau-khi-di-dam-tang-n-216601.html

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất