Chiêm ngưỡng thần thái 6 đại mỹ nhân hóa thân phù thủy trên màn ảnh rộng

Nếu như trước đây phù thủy thường bị phương Tây gán cho hình ảnh là những bà già hom hem xấu xí cưỡi chổi thì Hollywood đã có một pha “bẻ lái” đi vào lòng người khi xây dựng hình tượng những nữ phù thủy không chỉ xinh đẹp mà còn thần thái ngời ngời.

Trong nguyên tác Harry Potter của nữ nhà văn J. K. Rowling, cô bé Hermione được mô tả lần đầu với mái tóc nâu rối xù và có răng thỏ. Càng lớn, cô phù thủy càng trở nên xinh đẹp và chín chắn hơn. Còn với phiên bản điện ảnh, Hermione của Emma Watson ngay từ nhỏ đã xinh xắn khác thường. Trái ngược với hai bạn diễn nam giới, nét đẹp của nữ diễn viên Anh quốc cho tới khi trưởng thành vẫn vẹn nguyên vẻ trong sáng toát lên sự thông thái lại vẫn xinh đẹp hút hồn.

2sao.vn | Photobook

Cũng nhờ kiến thức Hermione trau dồi mà nhiều lần chính cô nàng đã ra tay “cứu net” hai anh chàng bạn thân. Từ những lần cứu Harry khỏi bẫy quỷ để đến chỗ Hòn Đá Phù Thủy cho tới sau này trong nhiệm vụ đặt các bùa chú ma thuật bảo vệ mọi người khỏi Tử Thần Thực Tử, Hermione chứng minh cô không phải một bình bông di động chờ người đến cứu. Đây đúng là một “nữ cường” mạnh mẽ ẩn dưới vóc dáng nhỏ bé của một cô gái chân yếu tay mềm.

2sao.vn | Photobook

Dường như vai diễn nào của Charlize Theron cũng toát ra thần thái không lẫn đi đâu được. Từ bà mẹ bầu, tội phạm cho tới sát thủ, không vai gì chị mất đi hào quang dù có bị trang điểm “dìm” tới đâu chăng nữa. Kết cục là mỗi lần chị được giao vai nào xinh đẹp là nữ chính xác định mất luôn sân khấu.

2sao.vn | Photobook

Điều này xảy ra với phiên bản chuyển thể năm 2012 của câu chuyện Bạch Tuyết và Bảy Chú Lùn, khi nhan sắc rạng rỡ của nữ hoàng Ravenna chiếm hết “spotlight” của Bạch Tuyết Kristen Stewart lẫn “Thần Sấm Thor” Chris Hemsworth. Ngay cả khi bà hoàng này là nhân vật phản diện của phim thì không gì có thể khiến con dân khán giả bớt “xỉu dọc xỉu ngang” khi chứng kiến bà mẹ kế dát vàng liếc ánh nhìn sắc như dao cùng phong thái quý phái cực kỳ quyến rũ.

2sao.vn | Photobook

Trào lưu lựa chọn diễn viên xinh đẹp vào vai phù thủy xấu xa tiếp tục chứng kiến Angelina Jolie hóa thân thành ác nữ, kiêm mẹ nuôi của công chúa Aurora (Elle Fanning). Lần này, Disney đã rất đúng đắn khi lựa chọn khai thác hình ảnh bà phù thủy trong truyện tích Công Chúa Ngủ Trong Rừng vốn từ lâu bị coi là nhân vật ác toàn tập. Hóa ra, đằng sau vẻ ngoài khắc nghiệt và sự lạnh lùng là trái tim ấm áp đong đầy tình thương của Maleficient.

2sao.vn | Photobook

Dù được hóa trang theo phong cách hắc ám nhưng điều đó không làm giảm đi vẻ đẹp sắc sảo của Jolie, nhất là trong phần 2, phim đi sâu vào sự mong manh của nhân vật này thì khán giả lại càng có cơ hội được chiêm ngưỡng nhan sắc đỉnh cao của chị đẹp Hollywood.

2sao.vn | Photobook

Cựu người tình 007 Eva Green luôn đem đến cho các vai diễn sức mê hoặc không thể cưỡng lại. Dark Shadows mang phong cách gothic đặc trưng của Tim Burton, vai diễn nữ phù thủy xinh đẹp Angelique Bouchard như đo ni đóng giày cho mỹ nhân Eva Green.

2sao.vn | Photobook

Sánh vai cũng các tên tuổi như Johnny Depp hay Michelle Pfeiffer, Eva xuất sắc khắc họa hình ảnh một phù thủy ma mị cùng trái tim tan vỡ. Cơn giận đã khiến Angelique biến “crush” (Johnny Depp) thành ma cà rồng và chôn sống anh ta.

2sao.vn | Photobook

Sau khi tỏa sáng với vai phụ trong Black Swan (Thiên Nga Đen), Mila Kunis tiếp tục ghi dấu ấn trong bộ phim giả tưởng Oz the Great and Powerful (Lạc Vào Xứ Oz Vĩ Đại và Quyền Năng) khi vào vai phù thuỷ Theodora.

2sao.vn | Photobook

Nhan sắc của Mila Kunis nổi bật trong bộ đồ gọn gàng: chiếc áo choàng nhung đỏ, áo cánh trắng và mũ rộng vành. Sự an toàn của xứ Oz đối với Theodora là tất cả. Nhưng chính lòng tốt và sự ngây thơ của Theodora đã khiến cô bị lợi dụng.

2sao.vn | Photobook

Anne Hathaway sẽ hóa thân thành Phù Thủy Tối Thượng quyền lực trong bộ phim kỳ ảo, hài hước The Witches (tựa Việt: Phù Thủy, Phù Thủy). Nhân vật của Hathaway cùng các chị em phù thủy khác trong nguyên tác văn học cùng tên được mô tả khá gớm ghiếc và ghét trẻ con thậm tệ.

2sao.vn | Photobook

Nhưng chắc chắn nhan sắc lẫy lừng của chị đẹp không dễ gì bị làm lu mờ trước màn makeup “sương sương”. Mái tóc vàng, trang điểm lộng lẫy cùng váy áo sang trọng, Phù Thủy Tối Thượng của Anne Hathaway khiến người đối diện choáng váng mà chẳng cần bùa chú.

2sao.vn | Photobook

Anne Hathaway Emma Watson