6 dấu hiệu cho thấy bạn và người ấy được ở bên nhau đoạn đường dài

Không có nguyên tắc chung nào cho tình yêu, nhưng một mối quan hệ lành mạnh và lâu dài nhìn chung vẫn dấu hiệu để nhận biết.

Tại sao có những cặp đôi yêu nhau sau 10 năm nhìn lại vẫn tay trong tay, còn một số khác lại kết thúc bằng đường ai nấy đi?

Đúng là các mối quan hệ yêu đương rất đa dạng, và nhiều người cũng nhận ra rằng không có gì là mãi mãi, nhưng có những cặp đôi vẫn vượt qua được các khó khăn và trụ vững bên nhau. 

Vậy bí mật đằng sau tình yêu bền lâu của họ là gì? 

Mối quan hệ của cả hai là bình đẳng

Điều quan trọng là cả hai người đều phải cảm thấy được đối xử bình đẳng trong mối quan hệ. Bạn nên tìm kiếm một người quan tâm đến bạn ít nhất là như cách mà họ quan tâm chính bản thân mình.

6 dấu hiệu cho thấy bạn và người ấy được ở bên nhau đoạn đường dài-1
Một mối quan hệ có tương lai là khi cả hai cho và nhận bằng nhau. 

Hạnh phúc của bạn cũng là hạnh phúc của đối phương, và ngược lại. Nếu đó là mối quan hệ đơn phương, tình yêu đó sẽ không thể kéo dài - và nó cũng không nên kéo dài.

Phàn nàn, nhưng không chỉ trích

Khi một cặp đôi yêu nhau bền lâu phàn nàn về một chuyện gì đó, họ sẽ thể hiện để đối phương hiểu được vấn đề mà không đổ lỗi, chỉ trích cá nhân. Đổ lỗi cho nửa kia thường xuyên sẽ chỉ làm tăng sự thù địch trong mối quan hệ và đẩy cả hai ra xa.

Có thể nói về bất kỳ điều gì

Nếu muốn bên nhau lâu dài, bạn cần phải cởi mở về mọi chuyện. Nói về những chủ đề khó nói là một việc không dễ dàng, nhưng điều quan trọng là bạn phải tập làm quen với nó.

Thoải mái khi nói về những điều không thoải mái. Không có bí mật, không có sự cả nể, ngại ngùng, ở đây chỉ có sự thẳng thắn. 

6 dấu hiệu cho thấy bạn và người ấy được ở bên nhau đoạn đường dài-2

Có cho mình một đời sống riêng 

Miễn là cặp đôi có các giá trị cốt lõi, quan điểm, mục tiêu đồng bộ, cả hai sẽ có một chuyện tình bền vững dù mỗi người có một cuộc sống riêng, không gian riêng. Những sự tương thích về phẩm chất bên trong, như quan điểm, cách sống, mục tiêu chung… là điều quan trọng nhất. 

Đối với những thứ khác bên ngoài như sở thích đi du lịch, nấu ăn, thể loại phim… thì không phải chuyện lớn.

Duy trì một số khía cạnh độc lập bên cạnh những vấn đề cần đến sự hiện diện của cả hai là rất quan trọng. Bởi một mối quan hệ quá phụ thuộc và không có khoảng không nhất định sẽ không có tuổi thọ lâu dài. Sở thích riêng biệt và thời gian cá nhân là điều cần thiết.

Cả hai là những người bạn tuyệt vời của nhau

6 dấu hiệu cho thấy bạn và người ấy được ở bên nhau đoạn đường dài-3

Nếu một cặp đôi không thể coi đối phương là bạn bè, mối quan hệ này sẽ không thể tồn tại lâu dài. Nếu tất cả chỉ vì đam mê, tình dục và sự phấn khích, mối quan hệ sẽ không kéo dài qua nhiều năm.

Bạn thân thực sự không chỉ là một người có thể dành thời gian vui vẻ bên nhau mà ngay cả trong những ngày tồi tệ nhất, họ vẫn luôn ủng hộ bạn.

Cuộc sống của cả hai tốt lên sau khi ở bên nhau

Một cách tốt nhất để cảm nhận được sự tiến triển của mối quan hệ là tự hỏi bản thân rằng liệu mình sẽ là một người như thế nào nếu như không gặp anh ấy/cô ấy? Nếu bạn cảm thấy hạnh phúc với chính mình ở hiện tại hơn ngày, xin chúc mừng, bạn đã ở bên cạnh đúng người. 

Nhưng nếu bạn cảm thấy như mình đã trở thành một phiên bản khác mà mình không mong muốn, thì mối quan hệ này không nên tiếp tục nếu như bạn đang đi tìm hạnh phúc.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tre.vtc.vn/6-dau-hieu-cho-thay-ban-va-nguoi-ay-duoc-dinh-la-se-o-ben-nhau-1-doan-duong-dai-ar677793.html

bài học tình yêu

Tin tức mới nhất