Hiền Hồ lộ ảnh nhạy cảm

6 gạch đầu dòng của 'lão phật gia' Sơn Kim nghe mà thấm

Không nhắc đến Hiền Hồ, không một lời khẳng định hoặc phủ định, tâm thư 6 gạch đầu dòng của bà Nguyễn Thị Sơn thâm thúy.

Đầu tiên, phải dành một sự nể phục đặc biệt đến "Lão phật gia" nhà Sơn Kim, khi cả gia tộc bị cuốn vào drama thị phi nhất nhì showbiz Việt Nam từ trước đến nay, bà đã có một pha xử lý cực kỳ gọn gàng mà vẫn vô cùng thâm thúy.

Phải nói rằng từ trước đến nay, để một doanh nhân đứng lên phát ngôn về drama tình ái có dính dáng đến gia đình - là điều chưa có tiền lệ. Đa phần đều giữ im lặng, hoặc tìm mọi cách để khiến câu chuyện chìm xuồng.

Đó cũng là điều mà nhiều người vẫn đinh ninh như vậy trong drama Hiền Hồ cùng đại gia U60 lần này, cho đến lúc "Lão phật gia" làm điều hoàn toàn ngược lại.

Bà đàng hoàng lên Facebook - nơi thị phi nhất của mọi chốn thị phi, để đăng tải dòng status với 6 gạch đầu dòng nhỏ nhẹ nhưng đanh thép.

Không phải nói nhiều hay phải kể quá nhiều để "vạch áo cho người xem lưng", cách "bà lão" chia sẻ cực kỳ nhanh gọn, và dù chỉ bằng những câu chữ và lý lẽ nhẹ nhàng nhưng status của "bà lão" để lại sát thương cực cao cho những người gây ra drama lần này.

Đồng thời khiến cư dân mạng phải ngả mũ bái phục người đứng đầu dòng họ kinh doanh lớn nhất nhì Việt Nam đối mặt với những thị phi đang bủa vây một cách cực kỳ đẳng cấp.

Có lẽ sau status này của "bà lão", cũng sẽ có rất nhiều những "tai to mặt lớn" của showbiz Việt học được cách xử lý khủng hoảng ngay khi đang đứng giữa tâm bão.

6 gạch đầu dòng của lão phật gia Sơn Kim nghe mà thấm-1

1. Đối mặt với sự thật, không phủ nhận mà cũng không thừa nhận

Không lờ tịt đi như nhiều case-study khác trong showbiz và giới kinh doanh, cũng không vô thưởng vô phạt kiểu "chuyện cá nhân miễn bình luận". Bà Sơn thẳng thắn đối mặt với sự thật về drama đang nổ ra ầm ĩ bằng một status đơn giản với 6 gạch đầu dòng thể hiện rõ quan điểm.

Tựa như một dòng chia sẻ những muộn phiền gia đình như bao câu chuyện thường ngày khác, nhưng đủ để cho dư luận hiểu ngọn ngành câu chuyện thế nào, và thái độ của gia tộc trước cú ồn ào vô tiền khoáng hậu này ra sao.

"Bà lão" cho biết, đứng trước những lời hỏi thăm về sự kiện, bà chỉ giữ thái độ "im lặng là vàng". Nhưng rõ ràng bà không im lặng, nếu thật sự muốn như vậy thì bà đã đơn giản là… không post gì hết.

Ngược lại, cách bà Sơn im lặng lại mang đến rất nhiều thông tin để người ta mổ xẻ và có cái nhìn đúng về sự việc. Nó có nghĩa là bà sẽ không đưa ra lời bình luận nào về chuyện riêng của con gái và con rể.

Vậy nếu ai đó hỏi bà ý kiến cá nhân về câu chuyện những ngày vừa qua, bà không thể chia sẻ và cũng không thể cho tất cả chúng ta một câu trả lời.

Nhưng.

Bà cho biết thêm rằng với mỗi gia đình nhỏ của các con, họ đều phải tự chịu trách nhiệm của sống gia đình của mình và bà hoàn toàn không can thiệp, dù quan tâm đến họ.

Với thái độ úp mở của câu này, "bà lão" không phủ nhận những gì đang được lan truyền trên mạng, nhưng đồng thời cũng không khẳng định rằng mọi chuyện là đúng. Sự kín kẽ trong cách chia sẻ của hai câu này đẩy người đọc vào thế phải suy luận.

Nếu mọi chuyện có gì uẩn khúc, chắc chắn bà lão sẽ lên tiếng quyết liệt để không ai phải chịu thiệt thòi hay ồn ào thêm. Còn nếu bà lão nói rằng bà không can thiệp đến chuyện gia đình các con, thì rất có thể là chuyện gia đình đó đúng như những gì mọi người đang nghĩ đấy.

Cư dân mạng thích suy luận, ok bà cho suy luận một thể.

6 gạch đầu dòng của lão phật gia Sơn Kim nghe mà thấm-2
Chân dung Bà Nguyễn Thị Sơn - người sáng lập Sơn Kim Group

2. Bảo vệ những người thân yêu của gia đình bằng lý lẽ và những thông tin thật

Sau hai câu nước đôi thể hiện rõ thái độ trung lập, không bình luận và không công kích. "Bà lão" lại tiếp tục thể hiện sự sắc bén và kinh nghiệm dạn dày trong việc điều hướng tâm lý đám đông để xử lý khủng hoảng.

Đó là mang đến những sự thật và câu chuyện có thật dựa trên những gì "bà lão" nhìn nhận, và lần lượt được dẫn dắt theo trình tự tăng dần, đủ để hé lộ một câu chuyện đầy đủ hơn phía sau cho dư luận tự xâu chuỗi.

Ngay khi những bức hình của đại gia Hồ Nhân và Hiền Hồ được tung lên, đã có không ít những thông tin cho rằng đại gia Hồ Nhân đã chia tay vợ nên việc hẹn hò với Hiền Hồ là hoàn toàn có thể.

Tuy nhiên, trong 6 gạch đầu dòng của status, bà Sơn đã khẳng định đanh thép: Hồ Nhân và Hồng Vân vẫn là vợ chồng hợp pháp. Điều này có nghĩa là bất cứ hành động cặp kè, yêu đương ngoài luồng nào cũng là sai trái, về cả đạo đức lẫn pháp luật.

Gạch đầu dòng này không chỉ ngầm khẳng định việc Hiền Hồ và Hồ Nhân bên nhau khi Hồ Nhân vẫn còn có vợ, mà còn chính thức khiến việc Hiền Hồ cặp kè với đại gia Hồ Nhân là một hành động về cơ bản là sai hoàn toàn. Không còn gì chối cãi.

Nhưng, đó chưa phải là tất cả. Sẽ có không ít người nói rằng hôn nhân đã tan vỡ thì việc chờ một phán quyết của tòa cũng chỉ là sớm muộn, chẳng lẽ ta không được yêu cho đến lúc hoàn toàn ly hôn?

Vậy nên, câu tiếp theo của bà lão khiến người đọc phải lướt qua xem lại những hình ảnh của chính gia đình Hồ Nhân và Hồng Vân. "Đó là một gia đình hạnh phúc", bà Sơn nói.

Và quả thật, nhìn những hình ảnh Hồ Nhân tổ chức sinh nhật cho vợ, cả gia đình đi du lịch, hay Hồ Nhân dắt tay vợ băng qua một khu làng xinh xắn ở nước ngoài… tất cả đều là những khoảnh khắc cực kỳ vui vẻ và đầm ấm.

Thật khó mà nói được rằng họ là một cặp vợ chồng đang tan vỡ hay nguội lạnh. Vậy nên, chỉ bằng câu nói này, người ta có thể suy luận thêm một bước: Hiền Hồ là tiểu tam khi gia đình Hồ Nhân vẫn còn rất nhiều sự gắn bó, nếu không muốn nói là hạnh phúc.

Và, bước cuối cùng, là thứ sẽ khiến Hiền Hồ không bao giờ nhận được sự tha thứ của dư luận nữa. Bởi bà Sơn đã chia sẻ câu chuyện về chính hai cháu ngoại đang phải chịu những ảnh hưởng tiêu cực bởi thị phi của người lớn.

Hai cháu đã buồn tới mức không muốn đến trường, chỉ vì bạn bè xung quanh xì xầm về chính bố và gia đình của mình. Những đứa trẻ không có tội nhưng lại phải chịu quá nhiều điều tiếng và áp lực vì sai lầm của người lớn?

Chưa kể đến nỗi buồn và sự thất vọng khi một ngày nọ thức dậy và thấy hình ảnh bố ruột hạnh phúc bên một người phụ nữ khác được lan truyền khắp hang cùng ngõ hẻm?

Trẻ con khi đối mặt với sự tan vỡ của người lớn đã là một nỗi buồn quá sức, nhưng khi sự tan vỡ ấy có mặt thêm một người thứ 3, và còn ngập tràn trên khắp hang cùng ngõ hẻm… thì đó còn là sự tổn thương sâu sắc.

"Lão phật gia" đã khiến mọi người đồng cảm tuyệt đối với gia đình hiện tại. Bà chỉ chia sẻ một thông tin rất nhỏ về tình trạng của gia đình, không hề bi kịch hóa để tạo sự thương cảm - nhưng nhiêu đó cũng đủ để người đọc cảm nhận rõ nỗi buồn và sự bối rối của hai đứa trẻ.

Cũng đồng thời để người đã gây ra câu chuyện này, phải nhìn thẳng vào hệ quả của nó để lại cho chính ruột thịt của mình.

Và tất nhiên, dư luận sẽ không tha thứ cho những kẻ không chỉ chen chân vào gia đình đang hạnh phúc của người khác, mà còn làm ảnh hưởng đến hạnh phúc và tâm hồn trẻ thơ.

6 gạch đầu dòng của lão phật gia Sơn Kim nghe mà thấm-3
Bà Sơn và con gái Nguyễn Thị Hồng Vân - vợ của CEO Hồ Nhân

3. Câu kết "chí mạng"

Phần gay gắt nhất trong status của bà Sơn, nằm ở gạch đầu dòng cuối cùng. Đó cũng chính là câu kết chí mạng nhằm thẳng đến những người trong cuộc.

"Tôi muốn hỏi những người đàn ông, có ai đã tự rút ra những bài học cho chính mình để bảo vệ những đứa trẻ được quyền hưởng hạnh phúc???".

Lại tiếp tục không phải là một câu nhắc trực tiếp đến cái tên nào, nhưng lại liên quan mật thiết đến câu chuyện và những gì bà vừa chia sẻ. Một câu hỏi xoáy thẳng vào vai trò của người đàn ông trong những đổ vỡ gia đình, những sai lầm cá nhân để rồi dẫn đến nỗi buồn của con trẻ.

Một câu hỏi chung chung nhưng lại… rất riêng. Hỏi tất cả đàn ông, nhưng sau hàng loạt những hình ảnh thân mật trên mức "anh em họ" của Hồ Nhân và Hiền Hồ, cùng những gạch đầu dòng chia sẻ đơn giản phía trên, ta không thể không đặt câu hỏi, liệu đó cũng có phải là câu hỏi mà "Lão phật gia" muốn gửi thẳng đến cho con rể của mình?

Đọc đến đây, dư luận có thể hiểu rằng việc "Lão phật gia" lên tiếng không chỉ bảo vệ cho thanh danh của gia tộc, mà còn là để bảo vệ cho chính con gái và các cháu của mình.

Bà hoàn toàn không nhằm vào việc công kích ai, hay tìm cách làm dấy lên sự phẫn nộ của cộng đồng để hướng về một người nào đó cụ thể.

Xuyên suốt đoạn status, bà lão còn không một lần nhắc đến cái tên Hiền Hồ, chỉ đơn giản là nói lý lẽ và chia sẻ câu chuyện dựa trên những góc nhìn và sự thật bà thấy được về gia đình của con gái bà.

Đầu đuôi sự việc như thế nào thì chỉ người trong cuộc mới biết, nhưng chính cách phản hồi của "bà lão" cũng đã mang đến rất nhiều thông tin và góc nhìn cho những người quan tâm đến câu chuyện này.

Bà lão chỉ đơn giản là thả xuống mặt nước một vài dữ kiện nhỏ, phần còn lại, dư luận sẽ tự tìm ra và làm việc của mình.

Còn gia tộc Sơn Kim, sẽ chẳng bao giờ lên tiếng một điều gì về sự kiện lần này nữa. Chỉ những người đã gây ra nó sẽ phải ở lại để đối mặt với những hậu quả.

6 gạch đầu dòng ngắn gọn, thâm thúy đã làm được trọn vẹn đủ những việc mà người viết ra nó gửi gắm. Và vậy là quá đủ.

6 gạch đầu dòng của lão phật gia Sơn Kim nghe mà thấm-4
Bà Sơn bên cạnh những người con

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/6-gach-dau-dong-cua-lao-phat-gia-son-kim-cai-tam-cua-nguoi-chu-tap-doan-me-bao-ve-con-va-cai-ket-nhu-dao-chi-mang-220222231502634.htm

Hiền Hồ

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Hiền Hồ lộ ảnh nhạy cảm