Loạt nghệ sĩ SM từng chối bỏ nghệ danh do Chủ tịch Lee Soo Man đích thân lựa chọn

TVXQ suýt chút nữa thì phải debut với tên nhóm "Lục Phủ Ngũ Tạng". Nghĩ mà hốt!

SM Entertainment được biết đến là mái nhà của những chiếc visuals dẫn đầu Kpop, tài năng nổi bật, cùng với đó là hàng loạt sân khấu xịn xò, sang chảnh.

Tuy nhiên, SM có vẻ như lại có lịch sử lận đận về những cái tên debut của nghệ sĩ khi nhiều Idols chẳng thèm đếm xỉa gì đến nghệ danh được công ty đặt cho.

Dưới đây là 6 Idols kiên quyết chối bỏ nghệ danh chủ tịch Lee Soo Man đích thân chọn để debut bằng những cái tên vẫn theo họ đến hiện tại.

Tony An – H.O.T

Loạt nghệ sĩ SM từng chối bỏ nghệ danh do Chủ tịch Lee Soo Man đích thân lựa chọn-1

Chủ tịch Lee Soo Man ban đầu có ý định đặt cho Tony An nghệ danh Pickle, bởi ông tin rằng cái này hoàn toàn phù hợp với hình ảnh tươi trẻ của thành viên H.O.T thời điểm đó. Thế nhưng Tony An nhất định “say No” và debut bằng tên tiếng Anh.

Leeteuk – Super Junior

Loạt nghệ sĩ SM từng chối bỏ nghệ danh do Chủ tịch Lee Soo Man đích thân lựa chọn-2

Không chỉ một, trưởng nhóm Super Junior có đến vài gợi ý nghệ danh từ chỉ tịch Lee Soo Man mà cái tên đầu tiên là Kangsu với ý nghĩa “nước mưa”, thể hiện mong muốn của ông trùm rằng Leeteuk sẽ như cơn mưa tưới mát cả ngành công nghiệp Kpop. Cái tên thứ 2 là Shin-i mang ý nghĩa “thần” và cuối cùng mới tới Leeteuk – “đứa trẻ đặc biệt”.

Shindong - Super Junior

Loạt nghệ sĩ SM từng chối bỏ nghệ danh do Chủ tịch Lee Soo Man đích thân lựa chọn-3

Ban đầu chủ tịch Lee Soo Man gợi ý cho Shindong cái tên Dong-chun, đây cũng là tên gánh xiếc đang hoạt động tại Hàn lúc bấy giờ bởi ông tin vào những tài năng nổi trội của Shindong.

Ứng cử viên cuối cùng được đưa ra là Shin-do, thế nhưng cái tên này bị bác bỏ bởi một bộ phim trên đài MBC cũng đang dùng tên tương tự. Sau cùng Shin-do được sửa lại thành Shindong, tạo nên nghệ danh sân khấu suốt nhiều năm qua.

Kyuhyun  - Super Junior

Loạt nghệ sĩ SM từng chối bỏ nghệ danh do Chủ tịch Lee Soo Man đích thân lựa chọn-4

Maknae của Super Junior vốn dĩ được đặt tên Gwi-hyun bởi chủ tịch cảm thấy cái tên Kyuhyun quá khó đọc, bên cạnh đó Gwi-hyun cũng mang nghĩa “quý giá” nên nó hoàn toàn phù hợp với nam Idol.

Tuy nhiên người quản lý đã nghe phong phanh cái tên này ở đâu đó khác nên lập tức phản đối và cuối cùng nam idol debut với tên thật Kyuhyun.

TVXQ

Loạt nghệ sĩ SM từng chối bỏ nghệ danh do Chủ tịch Lee Soo Man đích thân lựa chọn-5
Đội hình TVXQ khi ra mắt

Cái tên đầu tiên mà Lee Soo Man đặt cho TVXQ nghe qua lần đầu ai cũng phải thấy hốt “The Five Viscera and the Six Entrails – Lục phủ ngũ tạng” với ý nghĩa không ai trong nhóm rời đi, mãi đoàn kết như các bộ phận trong cơ thể.

Tiếp theo đó là “Swordsman – kiếm sĩ”, lấy cảm hứng từ bộ phim mà chủ tịch đang xem. Nhưng cả 2 cái tên này đều không mấy thẩm mỹ nếu thực sự quảng bá, do đó ứng cử viên thứ 3 và cũng là tên chính thức được ra đời “Dong Bang Shin Ki” với ý nghĩa “Những vị thần phương Đông”.

Loạt nghệ sĩ SM từng chối bỏ nghệ danh do Chủ tịch Lee Soo Man đích thân lựa chọn-6
Đội hình TVXQ chỉ còn lại 2 người từ năm 2009

Sehun EXO

Loạt nghệ sĩ SM từng chối bỏ nghệ danh do Chủ tịch Lee Soo Man đích thân lựa chọn-7

Sehun ban đầu dự định debut với tên Se-eul nhưng cuối cùng nam idol đã quyết tâm giữ lại tên thật để ra mắt cùng EXO.

Ngọc Bích
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/6-idols-sm-tu-choi-phu-phang-nghe-danh-duoc-chu-tich-chon-n-247699.html

tvxq idol Hàn Super Junior Kpop

Tin tức mới nhất