Loạt bài hát thương hiệu của các Idols Kpop đáng lẽ phải thuộc về người khác

Sẽ ra sao nếu "Zimzalabim" của Red Velvet được thể hiện bởi SNSD?

Nhiều bản nhạc Kpop vốn dĩ được các nhà sản xuất viết ra cho nghệ sĩ này nhưng vì nhiều lý do mà đến cuối cùng, chúng lại được chuyển giao cho nghệ sĩ khác để phù hợp hơn với phong cách riêng.

Dưới đây là 6 ca khúc gắn liền với tên tuổi của các Idols Kpop nhưng ban đầu lại không thuộc về họ.

1. More & More – Twice

More & More vốn được sáng tác và thu âm bởi nữ ca sĩ người Thụy Điển Zara Larsson với tiêu đề gốc Back&Forth, dự tính xuất hiện trong album thứ 2 So Good của cô năm 2015.


"Back&Forth" - Zara

Nhưng bài hát cuối cùng lại không được đưa vào album, Zara sau đó bán ca khúc này cho JYP và được công ty sửa lại lời để phù hợp với Twice.

2. Dlwlrma – IU

Khi sáng tác Dlwlrma, IU vốn lên kế hoạch dành tặng cho Oh My Girl với ca từ cũng như chủ đề phù hợp với hình tượng của nhóm. Tuy nhiên, IU lại muốn thử một phong cách mới mẻ, sôi động hơn so với hình tượng thường thấy, do đó cô đã giữ lại ca khúc cho album Palette.

3. Your Eyes Tell – BTS

Your Eyes Tell được sáng tác bởi thành viên Jungkook, là ca khúc nằm trong album tiếng Nhật của BTS Map Of The Soul: 7 The Journey, đồng thời trở thành bài hát chủ đề của bộ phim điện ảnh Nhật Bản cùng tên.

Ít ai biết Your Eyes Tell được Jungkook dự định sẽ đưa vào mixtape đầu tay, tuy nhiên Big Hit Entertainment sau cùng cho rằng bài hát quá hay và nó nên được chia sẻ cho cả BTS. Nhờ đó mà Jungkook trở thành ca sĩ nước ngoài đầu tiên sáng tác nhạc cho một bộ phim Nhật.

4. The Eve – EXO

Phù hợp EXO đến từng milimet, khó có thể tin rằng The Eve được hát và biểu diễn bởi một nghệ sĩ khác, nhưng ban đầu ca khúc này vốn thuộc về Henry Lau. Tuy nhiên đội sản xuất cuối cùng lại quyết định đưa lại cho Exo dù Henry thậm chí đã ra cả bản demo tiếng Anh cho The Eve gửi tới fan.


"The Eve" - Henry Lau

5. Zimzalabim – Red Velvet

Zimzalabim được sáng tác bởi 2 nhà sản xuất người Thụy Điển Caesar – Loui lấy cảm hứng từ ca khúc I Got A Boy của SNSD với mong muốn đây sẽ là ca khúc tiếp theo mà nhóm trình làng.

Mặc dù thời điểm đó, ngay cả SM cũng thích bài hát này thế nhưng cuối cùng lại “đắp chiếu” trong khoảng thời gian dài cho đến khi thuộc về Red Velvet năm 2019.

Ngọc Bích
Theo VietNamNet


ca sĩ iu BTS Twice Kpop

Tin tức mới nhất