6 phim điện ảnh Hàn thành công ở Việt Nam trong 2019

Các tác phẩm về đề tài gia đình chiếm lĩnh màn ảnh rộng, ghi dấu ấn trong lòng khán giả nhờ nội dung sâu sắc, ý nghĩa.

Ký sinh trùng

6 phim điện ảnh Hàn thành công ở Việt Nam trong 2019-1

Đây là tác phẩm điện ảnh gây tiếng vang khi có doanh thu đạt 66,7 tỷ đồng. Không chỉ chinh phục khán giả Việt Nam, Ký sinh trùng còn "làm mưa, làm gió" tại thị trường quốc tế, kiếm hơn 121 triệu USD toàn cầu. Sau khi giành giải Cành cọ vàng tại LHP Cannes 2019, phim được Hội Điện ảnh Hàn Quốc gửi đi tranh tài ở hạng mục "Phim quốc tế hay nhất" ở Oscar 92, tổ chức đầu năm sau.

Phim xoay quanh hai gia đình họ Kim và Park. Nhà ông Kim thuộc tầng đáy xã hội, cả bốn thành viên đều thất nghiệp, bám víu vào công việc gập hộp pizza để kiếm những đồng lẻ. Thông qua một người bạn, cậu con trai Ki Woo được giới thiệu làm gia sư tiếng Anh cho con gái ông Park, một gia đình giàu có.

Nhờ một số mánh khóe, gia đình Kim lần lượt bước vào làm thuê cho nhà Park. Từ chỗ phải sống chui lủi dưới căn nhà chật chội như cái hầm, họ thích thú vì được sống như những người giàu, chuyên nghiệp và có học thức. Họ giống như những con ký sinh trùng đang ngày ngày hút máu của nhà giàu. Mọi chuyện phức tạp hơn khi họ vô tình phát hiện một "gia đình ký sinh trùng" khác cũng đang tồn tại ngay cạnh mình.

Phim do Bong Joon Ho đạo diễn, là lời tố cáo sự phân hóa giàu nghèo sâu sắc trong xã hội. Phim chứa nhiều thông điệp, chi tiết ẩn dụ khiến khán giả phải vắt óc suy nghĩ. 

Điều ba mẹ không kể

6 phim điện ảnh Hàn thành công ở Việt Nam trong 2019-2

Phim khai thác câu chuyện tình yêu của cặp vợ chồng già. Người chồng Nam Bong gia trưởng, tính khí nóng nảy, thường xuyên than phiền, la mắng vợ. Trái lại, bà Mae Ja nhẫn nại chịu đựng mỗi khi chồng trách móc. Bà là điển hình cho mẫu phụ nữ vì gia đình, luôn hết mực chăm lo cho chồng con.

Tính khí của ông chồng Nam Bong chỉ thay đổi cho đến khi gia đình gặp biến cố lớn: con trai thất nghiệp, vợ bị mất trí nhớ, tất cả phải phụ thuộc vào cô con dâu đang bắt đầu quá sức chịu đựng. Mọi việc càng tồi tệ hơn khi chính ông Nam Bong cũng bắt đầu có dấu hiệu của bệnh mất trí nhớ tuổi già.

Khi gia đình con trai dọn về nhà ngoại, chỉ còn đôi vợ chồng già tự chăm lo cho nhau, ông Nam Bong mới biết yêu thương và thể hiện tình cảm với vợ. Trong suốt cuộc đời, lần đầu tiên ông nhận ra mình đã sống vô tâm với vợ và từng chút bù đắp cho bà.

Bộ phim chủ yếu xoay quanh đôi vợ chồng già nhưng lãng mạn và lấy nước mắt người xem bởi những câu thoại triết lý cả về tình yêu, tình cảm gia đình. Đây là một trong những phim Hàn Quốc ăn khách nhất tại Việt Nam năm 2019, thu về 31 tỷ đồng.

Lối thoát trên không

6 phim điện ảnh Hàn thành công ở Việt Nam trong 2019-3

Thời đại học, anh chàng Yong Nam khá nổi tiếng trong CLB leo núi nhưng sau khi ra trường, cuộc đời bỗng trở nên khắc nghiệt. Dù đã tốt nghiệp nhiều năm, Yong Nam vẫn không tìm được việc làm. Trong một buổi tiệc họp mặt, anh vô tình gặp lại Eui Ji - cô gái anh theo đuổi một thời.

Kết thúc bữa tiệc, bất ngờ một loại khí độc có thể gây chết người bị rò rỉ bao phủ khắp Seoul. Với kinh nghiệm leo núi thời sinh viên, Yong Nam giải cứu mọi người bằng cách leo qua các tòa nhà. Nhưng khí độc mỗi lúc một lên cao trong khi đội cứu hộ vẫn chưa kịp tới khiến tình thế ngày càng cấp bách.

Lối thoát trên không là minh chứng phim thảm họa vẫn có thể xây dựng dưới góc nhìn hài hước. Bộ phim khéo léo tạo cho người xem cảm giác vui nhộn xen lẫn hồi hộp. Ở Việt Nam, phim thu được 19 tỷ đồng.

Điều ước cuối của mẹ

6 phim điện ảnh Hàn thành công ở Việt Nam trong 2019-4

Phim xoay quanh bà mẹ Soon Ok và cậu con trai bướng bỉnh, ham chơi, lì lợm Ki Kang. Ngay từ khi còn trẻ, Ki Kang đã suýt bị tống vào tù vì ăn trộm. Nhờ có mẹ lo "đi cửa sau", cậu may mắn thoát án. Sau vụ việc, Ki Kang bỏ lên thành phố kiếm sống, mong một ngày sẽ mang nhiều tiền về lo cho mẹ nhưng cậu không ngờ rằng, nơi đây còn nhiều cám dỗ đang chờ đợi phía trước.

Vì mong muốn làm giàu nhanh, Ki Kang "ngựa quen đường cũ", lại bị bắt vào tù với tội danh còn nặng hơn trước. Bà Soon Ok dù bệnh nặng vẫn quyết tâm đến từng nhà thuyết phục mọi người viết bản kiến nghị để tòa án thay đổi hình phạt. Hành trình cứu con của người mẹ khiến khán giả rơi nước mắt và đau đáu trong lòng sau khi phim khép lại. Phim thu về 4,7 tỷ đồng cùng nhiều lời khen ngợi của khán giả mọi độ tuổi.

Kim Ji Young 1982

6 phim điện ảnh Hàn thành công ở Việt Nam trong 2019-5

Cặp vợ chồng Jung Dae Hyun và Kim Ji Young từng rất hạnh phúc trước khi kết hôn, họ mơ về một gia đình êm ấm, hạnh phúc đầy màu hồng. Nhưng sau khi sinh con, cuộc sống của Ji Young rơi vào bế tắc vì suốt ngày lủi thủi trong nhà làm công việc chăm con và nội trợ. Từ một phụ nữ tràn đầy năng lượng, cô trở nên yếu đuối và dễ tổn thương.

Dù luôn có chồng đồng hành, nỗ lực tìm cách để cô trở lại yêu đời như xưa nhưng tâm trí Ji Young vẫn ngày càng hỗn loạn. Cô dường như không thể kiểm soát được bản thân. Lời nói, hành động như có người khác điều khiển.

Phim có cốt truyện đơn giản, song qua bàn tay của đạo diễn Kim Do Young, bộ phim mang lại nhiều tầng ý nghĩa và cảm xúc cho người xem. Tác phẩm mang ý nghĩa phê phán một xã hội phân biệt giới tính. Những mệt mỏi đến từ sự áp bức, kỳ thị và tư tưởng lạc hậu vẫn ngang nhiên tồn tại trong xã hội hiện đại. Họ quan niệm trọng trách chăm lo cho tổ ấm chỉ do một tay phụ nữ gánh vác, khiến những người vợ trong gia đình đánh mất bản thân, ước mơ và hoài bão.

Kim Ji Young 1982 được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết ăn khách của Hàn Quốc, đạt 2,2 tỷ đồng doanh thu phòng vé tại Việt Nam.

Bảy thi thể

6 phim điện ảnh Hàn thành công ở Việt Nam trong 2019-6

Phim được chuyển thể từ vụ án có thật gây chấn động ở Busan, Hàn Quốc. Sát nhân Kang Tae Oh sau khi bị bắt vì sát hại bạn gái đã khai thêm sáu vụ giết người khác. Tất cả các vụ án đều không được khai báo hay có biên bản điều tra nào. Vụ án gây khó khăn cho cảnh sát suốt thời gian dài. Tên tội phạm nguy hiểm Kang Tae Oh vô cùng khôn ngoan. Biết mình đang nắm "kèo trên" nên hắn chơi trò "mèo vờn chuột", đấu trí với cảnh sát mẫn cán Kim Hyung Min.

7 thi thể khiến người xem "đau não" khi lần theo những manh mối gã sát nhân đặt ra. Quá trình điều tra của Kim Hyung Min cũng liên tục bị hắn lật kèo. Không chỉ thông minh, Kang Tae Oh còn nắm rõ luật pháp, biết mình có quyền gì, nên cung cấp thông tin gì để có lợi cho bản thân, dù ở trong tù vẫn biết cách moi tiền người khác. Chính trò "nhử mồi" của Kang Tae Oh khiến Kim Hyung Min bị đồng nghiệp nghi ngờ, đứng trước nguy cơ ảnh hưởng xấu đến sự nghiệp.

Theo IOne

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ione.vnexpress.net/tin-tuc/phim/chau-a/6-phim-dien-anh-han-thanh-cong-o-viet-nam-trong-2019-4028179.html?fbclid=IwAR2DVbPNM1A6DmC72Cxs8_52V0INXBPYmFarqZry9X1OGcd16OGAyx8hXag

phim điện ảnh Phim Hàn

Tin tức mới nhất