7 kiều nữ tài sắc vẹn toàn 'khuấy đảo' màn ảnh Hàn

(2Sao) - Đây là 7 phụ nữ có thật trong lịch sử, truyền cảm hứng cho rất nhiều bộ phim ăn khách trên màn ảnh Hàn.

Một số bộ phim truyền hình và điện ảnh Hàn được thực hiện dựa trên hình mẫu những phụ nữ có thật trong lịch sử. Họ thuộc nhiều tầng lớp khác nhau: từ kỹ nữ, nghệ nhân gốm sứ đến các phi tần, hoàng hậu và nữ hoàng.

1. Hwang Jin Yi




Hwang Jin Yi là kỹ nữ nổi tiếng sống ở triều đại Joseon, dưới thời vua Jungjong. Không chỉ xinh đẹp, thông minh, độc lập, Jin Yi còn có tài năng múa, làm thơ và soạn nhạc nổi trội. Cô chính là cảm hứng cho nhiều tiểu thuyết, nhạc kịch và phim ảnh. Từng có hai bộ phim khá nổi tiếng làm về nhân vật này là Hwang Jin Yi bản truyền hình do Ha Ji Won đóng chính và Hwang Jin Yi bản điện ảnh do Song Hye Kyo đóng chính.

2. Jang Ok Jung

Jang Ok Jung là một trong những nhân vật có thật trong lịch sử được khai thác nhiều nhất trong phim ảnh. Cô là phi tần của vua Sukjong và từng có thời gian được sắc phong làm Hoàng hậu.




Một số tài liệu ghi chép rằng chính Jang Ok Jung đã đầu độc Hoàng hậu In Hyun. Khi vua Sukjong phát hiện ra điều đó, ông ra lệnh xử tử hết họ hàng thân thích và những người ủng hộ Jang Ok Jung. Từng có khá nhiều người đẹp Hàn thể hiện nhân vật này trên màn ảnh như Lee Mi Sook, Kim Hye Soo, Lee So Yeon, Choi Woo Ri và gần đây nhất là Kim Tae Hee.

3. Hoàng hậu In Hyun


In Hyun là Hoàng hậu thứ 2 của vua Sukjong. Bà từng bị buộc tội phản quốc đầy bất công rồi bị trục xuất khỏi cung. Thế nhưng sau đó, In Hyun được minh oan và khôi phục ngôi vị Hoàng hậu. Nhân vật Hoàng hậu In Hyun từng được thể hiện bởi Park Ha Sun trong Dong Yi và Yoo In Na trong Queen In Hyun's Man.

4. Nữ hoàng Seon Deok

Nữ hoàng Seon Deok trị vì vương quốc Silla từ năm 632 đến 647. Bà là nữ hoàng đầu tiên trong lịch sử Triều Tiên và là nữ hoàng thứ 2 trong lịch sử Đông Á.


Lee Yo Won đã thể hiện xuất sắc nhân vật này trong bộ phim truyền hình đình đám Nữ hoàng Seon Deok. Ngoài ra, Park Joo Mi và Hong Eun Hee cũng hóa thân thành nhân vật này trong bộ phim The King's Dream.

5. Hoàng Hậu Ki


Hoàng Hậu Ki sinh trưởng tại Triều Tiên và sau này trở thành Hoàng hậu được vua Nguyên Huệ Tông nhà Nguyên vô cùng sủng ái. Bộ phim truyền hình Hoàng hậu Ki do Ha Ji Won đóng chính tuy khai thác về nhân vật này nhưng lại có nhiều chỉnh sửa khác với lịch sử.

6. Baek Pa Sun


Baek Pa Sun là một nghệ nhân làm gốm nổi tiếng thế kỷ 16. Tài năng của bà truyền cảm hứng cho bộ phim truyền hình Goddess of Fire: Jung Yi do Moon Geun Young đóng chính.

7. Shin Saimdang


Shin Saimdang là một nghệ sĩ, nhà thơ, nhà thư pháp nổi tiếng. Bà là phụ nữ đầu tiên được in hình trên tiền Hàn Quốc. Sắp tới, dự án phim truyền hình Saimdang, the Herstory do Lee Young Ae đóng chính sẽ kể về cuộc đời nhân vật này.

Hiểu Lan
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao