8 ca khúc tả thực showbiz khắc nghiệt, từ đấu đá tinh thần tới hạ gục thể chất

Đây là những bài hát mà các idol dũng cảm bày tỏ cảm xúc, suy nghĩ của họ về thế giới thần tượng tưởng chừng như lung linh đẹp đẽ.

8 ca khúc tả thực showbiz khắc nghiệt, từ đấu đá tinh thần tới hạ gục thể chất-1

Khoác lên mình vỏ bọc hào nhoáng, ít ai biết thế giới thần tượng là một bức tranh u ám nơi mà nếu như không thể vượt qua rào cản, các nghệ sĩ sẽ bị nuốt chửng bởi bóng ma cô đơn và sợ hãi.

8 ca khúc tả thực showbiz khắc nghiệt, từ đấu đá tinh thần tới hạ gục thể chất-2

Đa số các Idol đều không muốn đề cập quá nhiều tới mặt tối trong ngành giải trí. Tuy nhiên có những thần tượng không hề sợ hãi, họ sẵn sàng chia sẻ góc khuất và những điều họ phải tranh đấu trong cuộc sống thần tượng để có thể đứng trên sân khấu thông qua âm nhạc.

8 ca khúc tả thực showbiz khắc nghiệt, từ đấu đá tinh thần tới hạ gục thể chất-3

Dưới đây là 8 bài hát mà qua đó các Idol bày tỏ nỗi lo, nỗi băn khăn, sợ hãi và cuộc chiến mà họ phải đối mắt trong suốt các năm tháng tranh đấu cho ước mơ.

I Don’t Wanna Be An Idol – VIXX

Được thể hiện bởi Leo và Ken, bài hát là lời giãi bày xen lẫn oán trách bởi họ không thể thổ lộ tình cảm tới người con gái họ yêu chỉ vì gánh nặng của 2 chữ “thần tượng”.

8 ca khúc tả thực showbiz khắc nghiệt, từ đấu đá tinh thần tới hạ gục thể chất-4

Vì lịch trình dày đặc, họ không thể có thời gian gặp gỡ người yêu và nếu có gặp nhau đi chăng nữa, họ sẽ phải đối mặt với hậu quả khủng khiếp hơn nếu thật sự hẹn hò.

8 ca khúc tả thực showbiz khắc nghiệt, từ đấu đá tinh thần tới hạ gục thể chất-5

Trong bài hát này, họ đã thể hiện niềm khao khát có thể giống như nhiều cặp đôi bình thường khác, có thể nắm tay nhau đi ngoài phố mà không lo lắng gì.

8 ca khúc tả thực showbiz khắc nghiệt, từ đấu đá tinh thần tới hạ gục thể chất-6

Hellevator – Stray Kids

Bài hát là câu chuyện về sự cô đơn mà Stray Kids phải trải qua khi không có ai bên cạnh động viên, thay vào đó là lời trách móc của người thân muốn họ phải từ bỏ ước mơ.

8 ca khúc tả thực showbiz khắc nghiệt, từ đấu đá tinh thần tới hạ gục thể chất-7

Tuy nhiên họ vẫn cảm thấy biết ơn lời chửi rủa bởi đó cũng chính là động lực giúp họ mạnh mẽ hơn và sớm nhận ra rằng trên con đường thần tượng chông gai, chỉ có ý chí của bản thân mới là thứ giúp ta đứng dậy mặc kệ lời gièm pha và chạy thoát khỏi bóng tối.

8 ca khúc tả thực showbiz khắc nghiệt, từ đấu đá tinh thần tới hạ gục thể chất-8

Move – BTS

Move là bài hát BTS kể về quãng thời gian làm thực tập sinh mà họ phải cùng sống chung trong một nơi chật chội, không biết bao giờ mình mới được debut.

8 ca khúc tả thực showbiz khắc nghiệt, từ đấu đá tinh thần tới hạ gục thể chất-9

Với Move, BTS trải lòng về những khó khăn mà họ phải vượt qua để có thể debut, cùng với đó là hồi ức về quá khứ và hành trình đi lên từ vực sâu tăm tối. Vượt mọi thử thách, BTS vẫn tiếp tục bay cao và trở thành những nghệ sĩ vĩ đại.

8 ca khúc tả thực showbiz khắc nghiệt, từ đấu đá tinh thần tới hạ gục thể chất-10

To Do List – Hyolyn

Lần đầu nghe, bài hát có vẻ như diễn tả cảm xúc của người con gái đang cố gắng níu kép tình yêu sắp tan vỡ, tuy nhiên thực chất ca khúc này lại là cảm xúc của Hyolyn khi SISTAR tan rã.

8 ca khúc tả thực showbiz khắc nghiệt, từ đấu đá tinh thần tới hạ gục thể chất-11

Trong To Do List, Hyolyn gọi SISTAR là “my love”, mặc dù cố gắng làm mọi thứ và cố gắng để thật bận rộn nhưng cuối cùng mọi thứ cũng không thể cứu vãn khi SISTAR chính thức mỗi người một nơi.

8 ca khúc tả thực showbiz khắc nghiệt, từ đấu đá tinh thần tới hạ gục thể chất-12

Trauma – SEVENTEEN

Trauma là bài hát mà trong đó các thành viên giãi bày tổn thương mà mỗi mảnh SEVENTEEN phải gánh chịu, đặc biệt là đối với 3 thành viên Vernon, S.Coups và Wonwoo.

8 ca khúc tả thực showbiz khắc nghiệt, từ đấu đá tinh thần tới hạ gục thể chất-13

A Gloomy Clock – IU (feat. Jonghyun)

Bài hát được viết bởi Jonghyun (cựu thành viên nhóm SHINee) kể về nỗi buồn và sự thất vọng tột độ, dựa trên những điều đã xảy ra với cựu Idol vào ngày anh viết nên bài hát.

8 ca khúc tả thực showbiz khắc nghiệt, từ đấu đá tinh thần tới hạ gục thể chất-14

A Gloomy Clock giống như một trang nhật ký được gửi tặng tới IU cho album mới của cô Mordern Time, đây cũng là khoảng thời gian IU phải đối mặt với chứng mất ngủ.

8 ca khúc tả thực showbiz khắc nghiệt, từ đấu đá tinh thần tới hạ gục thể chất-15

Loser – BIGBANG

Theo chia sẻ của trưởng nhóm G-Dragon, bài hát là suy nghĩ của các thành viên nhóm BIGBANG: “Họ vẫn là một con người bình thường và cũng có thể gặp thất bại”.

8 ca khúc tả thực showbiz khắc nghiệt, từ đấu đá tinh thần tới hạ gục thể chất-16

Loser cũng là lời tâm sự về cảm giác cô đơn mặc dù khi ấy BIGBANG đang đứng trên đỉnh cao của đại lộ danh vọng.

8 ca khúc tả thực showbiz khắc nghiệt, từ đấu đá tinh thần tới hạ gục thể chất-17

The Greatest Wall – Hui và Kino (PENTAGON)

The Greatest Wall là câu chuyện mà 2 mảnh PENTAGON muốn chia sẻ với fan về cách mà họ có thể sống sót trong ngành công nghiệp khắc nghiệt này.

8 ca khúc tả thực showbiz khắc nghiệt, từ đấu đá tinh thần tới hạ gục thể chất-18

PENTAGON từng nghĩ rằng nếu được debut, họ chắc chắn sẽ nổi tiếng nhưng hóa ra hiện thực thì không phải như vậy. Sau khi debut họ còn phải đối mặt với vô số những cơ bão táp khác để có thể tồn tại.

8 ca khúc tả thực showbiz khắc nghiệt, từ đấu đá tinh thần tới hạ gục thể chất-19

Ngọc Bích
Theo VietNamNet 


Pentagon VIXX BTS Seventeen Bigbang sistar

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao