8 món Nhật cho người không ăn được đồ sống

Nếu không ăn được đồ sống đặc trưng của Nhật, bạn vẫn sẽ ưng ý với các món mì, cơm bò, cơm lươn của Nhật.

7-mon-an-nhat-an-lan-dau-la-thich
Khi được mời đi ăn quán Nhật, nhiều người Việt e ngại vì cảm giác sợ ăn đồ sống. Tuy nhiên, bạn vẫn có vô số lựa chọn khác để có một bữa ăn kiểu Nhật ngon lành. Với món khai vị, bạn có thể chọn salad rong biển trộn cải bắp, trứng cá/cua trông đẹp mắt, ăn lạ miệng.

7-mon-an-nhat-an-lan-dau-la-thich-1
Khi nhâm nhi chờ món chính, bạn đừng quên gọi một đĩa đậu nành Nhật luộc. Dù bạn chỉ ăn hạt bên trong nhưng vị mằn mặt của hạt muối bao quanh vỏ sẽ hòa với chất ngọt bùi của hạt khiến bạn muốn ăn mãi không thôi. Ngoài siêu thị ở Việt Nam cũng có bán loại đậu này, bạn có thể mua về để nhấm nháp lúc xem phim, uống trà.

7-mon-an-nhat-an-lan-dau-la-thich-2
Cơm lươn là món ăn truyền thống có từ thế kỷ 18 của Nhật gồm cơm trắng mềm dẻo, phía trên phủ lươn nướng, thêm nước sốt. Bạn chỉ cần ăn dăm miếng cơm kèm theo bát canh rong biển là đủ cho một bữa ăn đủ chất.

7-mon-an-nhat-an-lan-dau-la-thich-3
Nhiều công chức, người lao động Hàn Quốc thường chọn một bát cơm bò vào buổi trưa bận rộn. Món ăn này đã bán ở một số quán Nhật ở Hà Nội và Sài Gòn với mức giá từ 60.000 tới hơn 100.00 đồng. Những lát thịt bò thái mỏng được phủ trên lớp cơm sẽ giúp bạn no bụng rất lâu. Khi ăn, bạn trộn đều tất cả để nước sốt, hành tây hòa đều với cơm, thịt.

7-mon-an-nhat-an-lan-dau-la-thich-4
Sushi là món phổ biến và quen thuộc nhất với người Việt. Sushi gồm cơm trộn giấm kết hợp với các nguyên liệu khác, chấm xì dầu, mù tạt. Món ăn nguội nên bạn có thể tự làm ở nhà, đem tới cơ quan ăn. Có rất nhiều loại sushi với nhân không phải cá sống phù hợp với bạn.

7-mon-an-nhat-an-lan-dau-la-thich-5
Mỳ ramen theo người Trung Quốc du nhập vào Nhật nhưng được biến tấu thành món ăn nghệ thuật kiểu Nhật. Thành phần chính là mỳ, nước dùng nóng với các lát  thịt lợn, kim chi, rau. Nếu như ở Nhật, các bát mỳ ramen có cỡ đại thì ở Việt Nam, nhiều nhà hàng làm bát nhỏ hơn cho phù hợp.

7-mon-an-nhat-an-lan-dau-la-thich-6
Khác với ramen, mỳ Udon giản dị hơn với những sợi mỳ trắng ngà, nước trong nhưng vẫn ngọt. Đồ ăn kèm cũng đơn giản, đôi khi chỉ là một miếng tempura tôm bọc bột thêm vài sợi hành cắt chỉ.

8-mon-an-nhat-khien-nguoi-viet-de-phai-long-7
Rất nhiều đồ ăn uống của Nhật được chế biến từ trà xanh. Khi kết thúc bữa ăn, bạn đừng quên tráng miệng bằng một ly kem trà xanh dịu mát, thoang thoảng mùi thơm nhẹ dịu. Ảnh: To Health.

Theo Ngoisao


Tin tức mới nhất