8 thanh niên Ấn Độ phải nhập viện vì quá cuồng BTS

Gần đây, có khá nhiều thanh thiếu niên ở Ấn Độ đã phải điều trị tâm lý vì nỗi ám ảnh của họ đối với nhóm nhạc BTS của Hàn Quốc.

Việc tham gia quá sâu vào bất kỳ một fandom nào có thể ảnh hưởng khá lớn tới sức khỏe của một người và các fan của BTS dường như cũng không thể tránh khỏi điều này.

Mới đây, ở Ấn Độ liên tục đã có 8 thanh thiếu niên phải nhập viện vì sự hâm mộ, nỗi ám ảnh quá mức đối với BTS. 

Theo một hãng truyền thông tại Ấn Độ đưa tin, có tám thanh thiếu niên, tất cả đều sống ở khu vực Ahmedabad đã được đưa đến khoa tâm thần của bệnh viện Shalby trong vòng 10 ngày. 

8 thanh niên Ấn Độ phải nhập viện vì quá cuồng BTS-1
BTS có lượng fan rất đông đảo trên toàn thế giới.

Trong những ngày trước khi nhập viện, họ đã nghe nhạc Kpop từ 8 tới 10 giờ mỗi ngày và một trường hợp nghiêm trọng thậm chí đã nghiện tới mức nằm im trong phòng, không chịu ăn uống ngủ nghỉ và dành mọi thời gian để nghe nhạc BTS trên điện thoại hoặc máy tính xách tay.

Các bậc cha mẹ trở nên lo lắng khi nỗi ám ảnh này dẫn đến việc con mình ăn cắp tiền để mua quần áo, phụ kiện đắt tiền giống như BTS đang sử dụng. Thậm chí còn người được cho là đã lên kế hoạch chạy trốn sang Hàn Quốc với mong muốn được kết hôn với một trong những thành viên của BTS. 

8 thanh niên Ấn Độ phải nhập viện vì quá cuồng BTS-2

Trong trường hợp nghiêm trọng khác, một cô gái thậm chí đã cố gắng tự tử sau khi cha mẹ đưa cô đến chỗ của một nhà tư vấn tâm lý để giúp cô thoát khỏi nỗi ám ảnh mang tên BTS

Tiến sĩ Kalrav Mistry, Trưởng khoa Tâm thần của Bệnh viện Shalby cho biết các trường hợp mắc hội chứng “ám ảnh BTS” cần điều trị tâm lý đã liên tục gia tăng trong khoảng 3 đến 4 tháng vừa qua. 

“Trong 10 ngày qua, chúng tôi đã nhận được tới 8 trường hợp và đây là một dấu hiệu không nên bỏ qua. Các bậc cha mẹ cần theo dõi sát sao con cái của mình. Hầu hết các bệnh nhân ở độ tuổi 13 tới 22. Nhiều người trẻ tuổi đang hâm mộ BTS một cách mù quáng, áp dụng lối sống không phù hợp để theo đuổi thần tượng.

Để đáp ứng những nhu cầu này họ thậm chí đã trộm cắp và dính lấy ma túy. Khi cha mẹ nhận ra điều gì đó không ổn thì mức độ ám ảnh có thể đã đi quá xa rồi”. 

Có nhiều cách an toàn, lành mạnh để thể hiện tình cảm của một fan đối với thần tượng. Các bạn trẻ cần phải tỉnh táo để tránh sa lầy, đua đòi theo người khác và dẫn tới ảnh hưởng xấu tới chính bản thân cũng như gia đình của mình.

Dù là BTS hay bất kỳ một người nổi tiếng nào khác chắc chắn cũng không ủng hộ những hành vi hâm mộ cực đoan như đã nêu ở trên.

Thủy Tiên
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/8-thanh-nien-an-do-phai-nhap-vien-vi-qua-cuong-bts-n-313740.html

BTS

Tin tức mới nhất