Mâm cơm mùa hè ăn 'mát ruột mát gan' của 8X Hà Nội

Chị Thúy Trịnh ưu tiên lựa chọn các món rau sống, salad trộn, đồ luộc và canh chua thanh đạm để dễ ăn trong mùa hè.

Mâm cơm mùa hè ăn mát ruột mát gan của 8X Hà Nội-1
Nấu ăn và cắm hoa là sở thích của chị Thúy Trịnh (32 tuổi, sống và làm việc tại Hà Nội). Trong đời sống hàng ngày, chị ưu tiên chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, sạch sẽ và hợp khẩu vị các thành viên trong gia đình.

Mâm cơm mùa hè ăn mát ruột mát gan của 8X Hà Nội-2
 Đặc biệt khi mùa hè đến, cái nóng oi bức khiến ai nấy đều cảm thấy mệt mỏi, khó chịu. Chuyện ăn uống dễ trở nên nhàm chán, thậm chí "ác mộng" nếu không được chế biến đúng cách. Ý thức được điều này, chị thường xuyên thay đổi thực đơn để kích thích vị giác cho mọi người.

Mâm cơm mùa hè ăn mát ruột mát gan của 8X Hà Nội-3
Chị Thúy ưu tiên lựa chọn các món rau sống, salad trộn, đồ luộc và canh chua thanh đạm để dễ ăn. Đồ dầu mỡ được hạn chế hoặc chỉ chiên sơ qua dầu. Sau đó dùng nồi chiên không dầu để loại bỏ tối đa lượng dầu mỡ dư. Với mẹo nhỏ này, đồ ăn sẽ bớt ngấy, ngon mà không sợ hại sức khỏe.

Mâm cơm mùa hè ăn mát ruột mát gan của 8X Hà Nội-4
Món cuốn thịt heo bánh tráng và các loại rau sống như xà lách, dứa, dưa chuột, nem chua. Bữa ăn mùa hè lý tưởng cho những ngày cả nhà quây quần trong bếp.

Mâm cơm mùa hè ăn mát ruột mát gan của 8X Hà Nội-5
 Sau mỗi bữa cơm mùa hè, chị Thúy còn chuẩn bị các món tráng miệng thanh nhiệt như chè, sinh tố hoặc trái cây để cả nhà cùng thưởng thức.

Mâm cơm mùa hè ăn mát ruột mát gan của 8X Hà Nội-6
Nấu nướng trong bếp mùa hè cũng vất vả hơn nhiều, theo chị Thúy. Mỗi lần nấu xong xuôi bữa cơm, dù chỉ mất chưa đầy 1 tiếng nhưng cũng đủ khiến chị nhễ nhại mồ hồi, nản đến mức mất cảm giác thèm ăn. Dù vậy, chị vẫn cố gắng chỉn chu trong mọi việc để bữa ăn trông tươm tất nhất.

Mâm cơm mùa hè ăn mát ruột mát gan của 8X Hà Nội-7
 Các món hải sản như tôm, mực hay cá thường được chị chế biến cầu kỳ theo dạng sốt như sốt chanh, sốt cay, sốt teriyaki, sốt me nướng để tạo vị lạ miệng, "hợp hồn" các thành viên. Bởi mọi người trong nhà vốn sợ đồ tanh.

Mâm cơm mùa hè ăn mát ruột mát gan của 8X Hà Nội-8
Bên cạnh mâm cơm truyền thống ngày hè, chị Thúy còn chịu khó đổi thực đơn sang các món dễ ăn thuộc nền ẩm thực Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc... cho phong phú. 

Mâm cơm mùa hè ăn mát ruột mát gan của 8X Hà Nội-9
Mâm cơm đậm chất xứ Hàn với thịt luộc được chế biến độc đáo, sử dụng nhiều loại nguyên liệu. Trong đó có tương đậu nành lên men để nêm nếm và cà phê đen để tạo độ thơm ngon. Cách chế biến này giúp món thịt luộc đơn thuần trở nên đậm đà, khác lạ.

Mâm cơm mùa hè ăn mát ruột mát gan của 8X Hà Nội-10
 Bữa tối đổi món với bánh mì bơ tỏi, trứng bỏ lò ăn kèm với cánh gà chiên có phần giống phong cách Âu.

Mâm cơm mùa hè ăn mát ruột mát gan của 8X Hà Nội-11
 Mặc dù tự nhận mình nấu ăn tùy hứng nhưng chị Thúy vẫn luôn được gia đình, bạn bè và người thân gọi vui bằng biệt danh "đầu bếp xịn" bởi tài nấu nướng tháo vát.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/8x-ha-noi-goi-y-cac-mam-com-mua-he-de-an-n-227455.html

mâm cơm ngon món ngon

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao