9 món ăn Thái rất được ưa chuộng và dễ làm

Bạn nghĩ món ăn Thái khó chế biến? Hãy thử tìm hiểu một số món ăn nổi tiếng của Thái Lan khá đơn giản có thể làm tại nhà sau đây như Pad Thái, cà ri gà hay hủ tiếu kiểu Thái...

9 mon an Thai rat duoc ua chuong va de lam hinh anh 1

Pad Thái: Phiên bản Pad Thai homemade gồm mì Thái, gừng, tỏi, hành khô, trứng gà, tôm, thịt gà, mực, lạc, đỗ giá sẽ càng thêm ngon nhờ có vị sốt cá thơm ngon, vị me chua ngọt, vị dấm gạo và vị ngọt của đường cọ.

9 mon an Thai rat duoc ua chuong va de lam hinh anh 2

Gà xiên nướng satay: Gà xiên nướng satay với xốt đậu phộng là một món ăn quen thuộc của người Thái. Bạn có thể thay thịt gà bằng thịt bò, thịt heo, hoặc tôm.

9 mon an Thai rat duoc ua chuong va de lam hinh anh 3

Drunken Noodles: Đây là một món ăn được chế biến khá nhanh, và gần như là món chay hoàn toàn. Món mì Thái này có vị xốt thơm ngon, hơi cay và kết hợp với đậu phụ rán vàng giòn.

9 mon an Thai rat duoc ua chuong va de lam hinh anh 4

Súp gà nước cốt dừa: Súp gà nước cốt dừa là một trong những món ăn đặc sản của Thái Lan, không những ngon mà còn bổ dưỡng.

9 mon an Thai rat duoc ua chuong va de lam hinh anh 5

Cà ri bò Penang: Phiên bản truyền thống có thịt bò cắt sợi dài, lá trấp (hay còn gọi là lá chanh kaffir), nước cốt dứa, tương cà ri Penang, đường thốt nốt và nước mắm.

9 mon an Thai rat duoc ua chuong va de lam hinh anh 6

Nộm đu đủ cay: Món nộm đu đủ kiểu Thái với nước sốt me chua cay mặn ngọt cực kỳ hấp dẫn, tôm khô chiên đậm đà dai dai kèm thêm đu đủ bào lát.

9 mon an Thai rat duoc ua chuong va de lam hinh anh 7

Pad See Yew: Pad See Yew là món hủ tiếu xào của Thái Lan. Pad See Yew cũng là sự pha trộn giữa các vị chua, cay, mặn, ngọt cùng hượng vị khó quên.

9 mon an Thai rat duoc ua chuong va de lam hinh anh 8

Cà ri gà: Món cà ri gà béo ngậy sẽ càng tuyệt vời hơn nếu ăn kèm cùng cơm nóng, mỳ, bún hay bánh mỳ. Nguyên liệu chính gồm thịt gà, măng, nước cốt dừa, hành tím, ớt ngọt đỏ và một số rau gia vị và nguyên liệu khác.

9 mon an Thai rat duoc ua chuong va de lam hinh anh 9

Cà ri chay: Đây là một loại cà ri gồm các loại rau củ và hạt diêm mạch - loại hạt này sẽ tạo nên một hương vị rất tuyệt. Hơn nữa, món ăn này còn rất tốt cho sức khỏe. 

Theo Zing


Tin tức mới nhất