9 năm nuôi con phi thường và giấc mơ đám cưới của diễn viên Minh Cúc

Con bị bệnh nhưng con cảm nhận được mọi chuyện. Con biết tạo dáng, làm điệu khi thấy máy ảnh hướng về phía mình hoặc nghe mẹ nói "Tú Minh cười lên nào".

9 năm nuôi con phi thường và giấc mơ đám cưới của diễn viên Minh Cúc-1

Một buổi sáng đầu tháng 3, cũng là ngày cuối tuần, hôm nay Minh Cúc không có lịch làm việc. Chị dậy sớm, sửa soạn để đưa con gái Tú Minh đi nhà thờ. Gia đình chị theo đạo Thiên Chúa. Vừa pha sữa cho con, Minh Cúc nói: "Cháu không ăn được, nên mọi thứ đều phải dùng xi-lanh bơm cô ạ. Cháu lười ăn lắm". Thoáng chị quay sang phía Tú Minh mỉm cười. Cô bé nằm trên giường ê a, thỉnh thoảng cười toét miệng khi nghe gọi tên mình.

Minh Cúc bảo tối qua Tú Minh lại không ngủ được, thức đến khoảng 4 giờ sáng. Chị cũng gần như trắng đêm cùng con. 9 năm chăm sóc con mắc bệnh bại não, nữ diễn viên đã quen với điều đó. Gương mặt chị không có dấu hiệu gì của sự mệt mỏi, rệu rã. Chị mắng yêu con "hư lắm đấy nhé!".

Thời gian này, Minh Cúc đang tham gia quay một dự án phim mới, song lịch trình không quá dày đặc. Đây là phim thứ hai chị góp mặt diễn xuất sau khi gây ấn tượng với vai Xinh "ngổ ngáo" trong Về nhà đi con. Công việc chính của chị vẫn là tại Nhà hát Tuổi trẻ.

9 năm nuôi con phi thường và giấc mơ đám cưới của diễn viên Minh Cúc-2

Chỉ mong bình yên...

Sau khi ly hôn cách đây 5 năm, Minh Cúc đưa con gái về nhà bố mẹ đẻ sống. Trong căn phòng đơn sơ, vỏn vẹn chỉ khoảng 15 m2, chị thoăn thoắt thay đồ cho con, nhẹ nhàng luồn cánh tay đang co quắp của em vào bên trong.

Chị bảo những chuyện buồn qua rồi, mình không muốn nhắc lại. Chị chỉ kể chuyện vui về Tú Minh. Con bị bệnh, nhưng con cảm nhận được mọi chuyện. Con biết tạo dáng, làm điệu khi thấy máy ảnh hướng về phía mình hoặc nghe mẹ nói "Tú Minh cười lên nào".

9 năm nuôi con phi thường và giấc mơ đám cưới của diễn viên Minh Cúc-3

9 năm nuôi con phi thường và giấc mơ đám cưới của diễn viên Minh Cúc-4

9 năm nuôi con phi thường và giấc mơ đám cưới của diễn viên Minh Cúc-5

9 năm nuôi con phi thường và giấc mơ đám cưới của diễn viên Minh Cúc-6

Sửa soạn xong cho con, Minh Cúc ngồi bệt ở hành lang dặm chút phấn, tô chút son trước khi ra đường. Như thường lệ, chị mặc quần jeans, áo phông đơn giản, tóc cột cao. Vừa làm chị vừa thành thật kể mình và mẹ đẻ khắc khẩu, thỉnh thoảng cũng xảy ra mâu thuẫn. Có vài lần, chị tự ái, ôm con bỏ ra ngoài, nhưng sau vài ngày lại trở về vì chị biết "không gì có thể thay thế gia đình".

"Khi tôi đi làm hoặc có việc bận, ông bà giúp mình trông cháu. Một vài ngày trong tuần, Tú Minh được đưa sang nhà nội. Khoảng chiều tối, tôi lại đón con về. Cũng có những chuyến công tác xa, tôi đưa con bé đi cùng. Tôi muốn Tú Minh được đi đây đi đó như bao đứa trẻ khác. Tiền làm của chuyến ấy có khi chẳng bù được tiền đi lại, ăn ở đâu, nhưng kệ, miễn sao con vui, mình vui".

9 năm nuôi con phi thường và giấc mơ đám cưới của diễn viên Minh Cúc-7

Ôm con trên vai, Minh Cúc tâm sự chị cảm thấy lòng nhẹ tênh mỗi khi bước chân vào nhà thờ. Điều chị cầu nguyện luôn là sự bình yên cho hai mẹ con. 9 năm qua, chị đã thẳng thắn đối diện với bệnh tật của con, với những gì được cho là vất vả nhất.

9 năm nuôi con phi thường và giấc mơ đám cưới của diễn viên Minh Cúc-8

"Năm 2018, tôi đưa Tú Minh đến một bệnh viện lớn để đăng ký tham gia chương trình cấy tế bào gốc. Trong lòng tôi lúc ấy cũng nhen nhóm hy vọng. Nhưng rồi bác sĩ chẩn đoán bé không có khả năng phục hồi. Người ta còn nói những bệnh nhân như Tú Minh có thể chỉ sống được đến năm 14,15 tuổi thôi".

9 năm nuôi con phi thường và giấc mơ đám cưới của diễn viên Minh Cúc-9

9 năm nuôi con phi thường và giấc mơ đám cưới của diễn viên Minh Cúc-10

"Khi tôi quyết định ly hôn, cha mẹ buồn chứ, ai chẳng khuyên mình cứ cố gắng sống chung. Tôi lại theo đạo, vợ chồng bỏ nhau cũng là điều cấm kỵ. Nhưng tôi không thể vùng vẫy mãi được khi hôn nhân của mình thực sự có vấn đề. Tôi không muốn bị mắc kẹt".

"Nếu tôi đau khổ, buồn chán, stress, con tôi sẽ thế nào? Liệu tôi có thể chăm sóc tốt cho nó không? Đến bây giờ, tôi biết quyết định ra đi của mình ngày ấy là điều đúng đắn. Thà rằng mình giữ được mối quan hệ tốt với chồng cũ vì con, thay vì để mọi chuyện trở nên tồi tệ".

Chấp nhận làm mẹ đơn thân, nuôi con bệnh nặng, song Minh Cúc lúc nào cũng giữ trong mình nguồn năng lực tích cực. Cho đến ngày chị tìm thấy người đàn ông sưởi ấm lại trái tim mình.

9 năm nuôi con phi thường và giấc mơ đám cưới của diễn viên Minh Cúc-11

Đi qua những ngày giông bão sẽ là ngày nắng đẹp

Ngày nắng đẹp của Minh Cúc có lẽ là ngày chị gặp dancer Ngọc Thanh theo một cách rất riêng - trên bàn nhậu. Chị vừa nhớ lại vừa cười lớn: "Chuyện chúng tôi buồn cười lắm, không giống người bình thường đâu. Làm gì có chuyện tán tỉnh màu mè. Tôi bảo anh Thanh thích thì mời tôi đi ăn đi. Vài ngày sau, chúng tôi chính thức yêu nhau”.

9 năm nuôi con phi thường và giấc mơ đám cưới của diễn viên Minh Cúc-12

Minh Cúc thẳng thắn nói chị mạnh mẽ, tự chủ đến mức chẳng cần đàn ông bên cạnh. Nhưng chị đón nhận tình cảm của Ngọc Thanh vì anh đón nhận Tú Minh. Bé cũng yêu quý anh giống như giữa hai chú cháu có một sợi dây kết nối vô hình.

“Sau khi tôi ly hôn, cũng có người này người kia đến tìm hiểu. Nhưng đến lúc biết hoàn cảnh của mình, họ lặng lẽ rời đi thôi. Chỉ có anh Thanh ở lại. Nếu chỉ yêu một mình tôi thì đơn giản quá phải không?”.

9 năm nuôi con phi thường và giấc mơ đám cưới của diễn viên Minh Cúc-13

9 năm nuôi con phi thường và giấc mơ đám cưới của diễn viên Minh Cúc-14

“Tú Minh quý anh Thanh lắm, đến nhà chơi mà không bế là nó khóc đấy. Nó còn nhận ra giọng nói của chú nữa cơ, "tinh quái" lắm. Có lúc, anh ấy còn dỗ dành được con bé giỏi hơn tôi” - Minh Cúc khựng lại vài giây rồi nói tiếp: “Tôi trân trọng tình thương của anh dành cho con mình”.

Minh Cúc tâm sự, chị và Ngọc Thanh hiểu nhau, tình yêu cứ thế êm đềm theo năm tháng, đâu cần những lời hoa mỹ hay quà tặng đắt tiền. Chị khen Ngọc Thanh nhìn bề ngoài “cục súc” thế thôi, nhưng anh tinh tế lắm. Anh khiến chị tan chảy bằng những hành động thiết thực.

“Tôi nhớ mãi lần sinh nhật mình, anh đã dành dụm tiền trong vài tháng để chuẩn bị một chuyến du lịch cho hai mẹ con. Anh lên kế hoạch chi tiết sẽ đi đâu, làm gì để phù hợp với Tú Minh. Anh sợ con bị thiệt thòi”.

9 năm nuôi con phi thường và giấc mơ đám cưới của diễn viên Minh Cúc-15

9 năm nuôi con phi thường và giấc mơ đám cưới của diễn viên Minh Cúc-16

Ánh mắt Minh Cúc rạng ngời hạnh phúc khi nhắc đến bạn trai. Còn Ngọc Thanh thì khác, anh kiệm lời và không thể hiện cảm xúc ra bên ngoài. Nhưng từng lời nói của anh tạo cho người đối diện một cảm giác chắc chắn và chân thành.

Hỏi Ngọc Thanh ấn tượng đầu tiên về Cúc như thế nào mà lại đem lòng yêu thương cô, anh đáp: “Khi gặp cô ấy, tôi nghĩ ồ cô này giỏi đấy, điên đấy”.

Nam vũ công thành thật: “Trước đây thì có cũng được, không có cũng được. Bây giờ cô ấy là một phần quan trọng với tôi, không thể thiếu”.

Ngọc Thanh chia sẻ thời gian đầu đến với Minh Cúc, bản thân anh có một chút khó khăn. Anh lưỡng lự không phải vì hoàn cảnh của chị, mà vì câu hỏi trăn trở trong đầu “Mình có thể làm được gì cho cô ấy? Liệu mình có thể hòa hợp với con bé không?”. Và bốn năm qua, anh đã có câu trả lời cho riêng mình.

9 năm nuôi con phi thường và giấc mơ đám cưới của diễn viên Minh Cúc-17

Ngọc Thanh vừa cười vừa trêu đừng tô vẽ chuyện tình của anh và Minh Cúc thành chuyện cổ tích, anh sợ lắm! Với anh, hiện tại mới là điều quan trọng. Anh và bạn gái chưa từng hứa sẽ yêu mãi mãi, chỉ cần vui vẻ từng ngày là đủ.

Thanh và Cúc có chung niềm đam mê làm đồ da. Họ có một xưởng nhỏ nằm trong con hẻm trên phố Lê Duẩn. Những ngày không phải đi quay, đi diễn, Minh Cúc sẽ bầu bạn với anh, cùng nhau vẽ, phối màu, tạo nên những tác phẩm nghệ thuật mà cả hai tâm đắc.

Minh Cúc không ngần ngại tiết lộ số tiền chung kiếm được, anh đưa cho chị cất giữ, có lúc chỉ để trong túi vài trăm nghìn đồng.

Tâm đầu ý hợp là vậy, nhưng cũng có lúc họ giận nhau, thậm chí muốn chia tay. Cúc thừa nhận tính chị nóng như lửa và khó kiềm chế. Khi chị giận, anh không nịnh nọt hay nói lời xin lỗi. Anh biết nơi chị thường tìm đến khi buồn và cứ thế ngồi im lặng bên chị hàng giờ.

9 năm nuôi con phi thường và giấc mơ đám cưới của diễn viên Minh Cúc-18

Tuổi 35 và đam mê diễn xuất cháy bỏng

Trước đây, ngoài công việc tại Nhà hát Tuổi trẻ, Minh Cúc từng đi làm make-up để có thêm thu nhập. Nhưng hiện tại chị đã tạm ngừng để tập trung cho đam mê diễn xuất và dành thêm thời gian cho con gái.

Ít ai nghĩ tuổi 35 lại là thời điểm Minh Cúc tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết với nghề. Bên cạnh tình yêu sân khấu kịch, chị muốn trải nghiệm nhiều hơn với phim ảnh. Chị không tiếc 10 năm tuổi trẻ đã qua, nhưng vẫn muốn nỗ lực hết mình để xem bản thân có thể đi đến đâu.

9 năm nuôi con phi thường và giấc mơ đám cưới của diễn viên Minh Cúc-19

“Từ Về nhà đi con đến bây giờ, tôi biết khán giả đã quên mình rồi. Nói không buồn là nói dối. Nhưng tôi tin chỉ cần mình không dừng lại, một ngày mình sẽ đến đích. Tôi đi xin vai rất nhiều, mặt dày lắm! Tôi cố gắng làm những gì mình còn làm được để bổ trợ cho vai diễn, trau dồi kỹ năng võ và học thêm vũ đạo. Tôi biết tuổi mình đã già so với thế hệ trẻ bây giờ, nhưng quan trọng nhất vẫn là tinh thần”.

Hiện, Minh Cúc đang đảm nhận một vai diễn trong dự án phim mới, nhưng chưa được tiết lộ. Chị tự tin tạo hình của mình trong phim nhìn rất trẻ và không bị lố. Với mỗi vai, dù nhỏ, chị luôn làm hết mình, đầu tư chỉn chu.

“Bây giờ các vai của tôi ở nhà hát cũng ít, lịch diễn thưa hơn trước, tôi phải đi ‘cày’ thêm bên ngoài nhiều. Cũng gian nan đó, nhưng tôi không nản lòng đâu”.

9 năm nuôi con phi thường và giấc mơ đám cưới của diễn viên Minh Cúc-20

Có một điều Minh Cúc chẳng bao giờ cô độc trên con đường mình đã lựa chọn, dù chông gai, dù khó khăn. Ngọc Thanh đã và đang sống cùng đam mê, khao khát của chị. Anh muốn chị được bay nhảy, bung hết mình với từng vai diễn. Thậm chí, anh còn tự tìm tòi, giúp chị sáng tạo, xây dựng hình ảnh cho nhân vật.

Ngọc Thanh nói về công việc của Minh Cúc hào hứng như đó chính là đam mê của anh vậy. Sự đồng điệu này đâu phải dễ tìm thấy trong cuộc đời. Anh có niềm tin Minh Cúc đủ khả năng mặc được chiếc áo rộng, chỉ cần có cơ hội, chị sẽ tỏa sáng.

9 năm nuôi con phi thường và giấc mơ đám cưới của diễn viên Minh Cúc-21

“Tập trung cho sự nghiệp như vậy, anh chị tính đến chuyện về chung một nhà chưa?” – câu hỏi của người viết khiến cả hai im lặng vài giây.

Minh Cúc mỉm cười nói: “Anh Thanh ngỏ lời từ năm ngoái rồi, nhưng tôi chưa sẵn sàng. Một phần vì kinh tế chưa ổn định. Tôi không muốn lại rơi vào cảnh phải đau đầu nghĩ ngày mai mình lấy đâu ra tiền. Thú thực có lúc trong túi tôi chẳng có đồng nào ấy chứ”.

Chị nói tiếp: “Và quan trọng nhất vẫn là Tú Minh. Nếu tôi lập gia đình, sinh thêm con, tình cảm dành cho bé sẽ phải chia đôi. Tôi muốn khi con còn ở với mình ngày nào, tôi sẽ sống hết mình ngày đó. Đến khi nào con không muốn ở bên tôi nữa, muốn bước sang một cuộc sống mới, lúc đó hãy để con yên bình về với Chúa”.

9 năm nuôi con phi thường và giấc mơ đám cưới của diễn viên Minh Cúc-22

Ngọc Thanh cũng đã trải qua một lần đổ vỡ. Ở tuổi này, anh ao ước xây dựng tổ ấm riêng, song anh không bắt Minh Cúc phải lựa chọn.

“Khi Cúc chưa sẵn sàng, tôi chỉ có 2 lựa chọn: một là dừng, hai là chờ. Tôi đang chờ, nhưng thực sự tôi không biết có thể chờ đến bao giờ. Để xem giới hạn của tôi đến đâu. Tôi biết đó là lựa chọn khá ngu ngốc, nhưng biết làm sao được”.

“Anh đã nghĩ về ngày cưới của hai người chưa?”

“Ngày cưới, nhất định chúng tôi sẽ tổ chức ở một khuôn viên có bãi cỏ để bạn bè thoải mái nhảy nhót, vui cười”.

Minh Cúc liếc nhìn Ngọc Thanh cười, vì đó cũng là điều mong ước của chị.

9 năm nuôi con phi thường và giấc mơ đám cưới của diễn viên Minh Cúc-23

Theo Zing

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/9-nam-nuoi-con-phi-thuong-va-giac-mo-dam-cuoi-cua-dien-vien-minh-cuc-post1056460.html

diễn viên

Tin tức mới nhất