9x đảm đang với loạt mâm cơm đẹp mắt, vừa được ăn ngon lại tiện cho việc 'sống ảo'

Mâm cơm nào của Thanh Xuân cũng vô cùng đẹp mắt, ngon miệng, bày biện hấp dẫn chẳng kém gì nhà hàng.

Bận bịu cả ngày với công việc, chính vì vậy buổi tối là khoảng thời gian chị Thanh Xuân (sống ở Hưng Yên) có thời gian vào bếp để chăm sóc bữa ăn cho gia đình. Mặc dù chỉ nấu 1-2 bữa/ngày, nhưng cô luôn phát huy tối đa sự đảm đang, tài năng nấu nướng của mình vào từng món ăn.

9x đảm đang với loạt mâm cơm đẹp mắt, vừa được ăn ngon lại tiện cho việc sống ảo-1
Chị Thanh Xuân đang làm kinh doanh ở Hưng Yên

Đối với cô, việc chuẩn bị mâm cơm hàng ngày không quá khó khăn, bởi các món ăn luôn được chế biến đơn giản, chế biến nhanh như rau luộc hay các loại canh theo mùa. Còn hôm nào muốn "đổi gió" cho cả nhà thì cô sẽ tham khảo những công thức mới lạ từ bạn bè hay mạng xã hội.

9x đảm đang với loạt mâm cơm đẹp mắt, vừa được ăn ngon lại tiện cho việc sống ảo-29x đảm đang với loạt mâm cơm đẹp mắt, vừa được ăn ngon lại tiện cho việc sống ảo-39x đảm đang với loạt mâm cơm đẹp mắt, vừa được ăn ngon lại tiện cho việc sống ảo-4

Theo như 9x chia sẻ, ngày nào cô nàng cũng nấu cơm cho gia đình có 5 người, gồm bố mẹ, chồng và con trai. Mỗi bữa cơm có giá trị khoảng 120.000 nghìn đồng - 200.000 nghìn đồng. Do mọi người trong nhà đều có thói quen ăn hoa quả tráng miệng sau bữa ăn nên đôi khi hoa quả còn đắt ngang với tiền thức ăn mỗi bữa.

Bên cạnh sở thích nấu ăn, cô nàng mỗi lần làm xong đều phải canh góc, bày biện sao cho ngon mắt nhất rồi chụp một tấm chia sẻ lên mạng. 

9x đảm đang với loạt mâm cơm đẹp mắt, vừa được ăn ngon lại tiện cho việc sống ảo-59x đảm đang với loạt mâm cơm đẹp mắt, vừa được ăn ngon lại tiện cho việc sống ảo-6
Thỉnh thoảng cô sẽ nấu món Âu cho gia đình

9x đảm đang với loạt mâm cơm đẹp mắt, vừa được ăn ngon lại tiện cho việc sống ảo-7

Là một người nội trợ, hơn ai hết, khi nấu ăn, mẹ đảm cũng chú trọng đến những yếu tố dinh dưỡng có trong các nguyên liệu, thêm nữa phải phù hợp với từng thành viên trong gia đình.

Ví dụ như bố mẹ cô đã có tuổi nên thường thích ăn rau luộc hơn là rau xào, thịt luộc rang hơn chiên rán quá nhiều dầu mỡ, cùng là cung cấp chất dinh dưỡng nhưng cách chế biến cần phù hợp với nhu cầu mỗi thành viên trong gia đình.

9x đảm đang với loạt mâm cơm đẹp mắt, vừa được ăn ngon lại tiện cho việc sống ảo-89x đảm đang với loạt mâm cơm đẹp mắt, vừa được ăn ngon lại tiện cho việc sống ảo-99x đảm đang với loạt mâm cơm đẹp mắt, vừa được ăn ngon lại tiện cho việc sống ảo-10

Đặc biệt mùa hè nóng bức dẫn đến việc ăn uống tương đối khó khăn. Vì vậy Thanh Xuân luôn ưu tiên chọn rau luộc ăn kèm các món canh mùa hè như canh cua mồng tơi, canh ngao chua, và để đưa cơm hơn thì kết hợp với các món kho như thịt kho tàu, cá kho... Đây đều là những món ăn đơn giản, thanh mát mà lại không khó ăn.

9x đảm đang với loạt mâm cơm đẹp mắt, vừa được ăn ngon lại tiện cho việc sống ảo-119x đảm đang với loạt mâm cơm đẹp mắt, vừa được ăn ngon lại tiện cho việc sống ảo-12

9x đảm đang với loạt mâm cơm đẹp mắt, vừa được ăn ngon lại tiện cho việc sống ảo-13

Nami (Ảnh NVCC)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/9x-dam-dang-voi-loat-mam-com-dep-mat-n-266528.html

mâm cơm

Tin tức mới nhất