Cô nàng xứ Huế thăm miền sơn cước Mù Cang Chải cho thoả nỗi mong chờ suốt 2 năm

Những con đường ngập tràn lúa, giữa đất trời và mây trên đỉnh đầu, cảm giác chạy trên đèo Khau Phạ ngập tràn hơi sương... khiến Linh Hà đã lâu rồi mới cảm nhận được sự tự do đến vậy.

2 năm trước, trong chuyến đi 15 ngày đến các tỉnh miền núi phía Bắc, Hoàng Linh Hà (24 tuổi, Huế) trên con xe máy bon bon từ Hà Giang về Mù Cang Chải, chỉ còn phân cách bởi đường đèo Khau Phạ là đến nơi nhưng cô gái 9X lại bỏ lỡ, rẽ hướng sang Tà Xùa.

"Người dân trên đây bảo Mù Cang Chải vừa gặt lúa xong rồi, chẳng còn gì đâu. Vì mong muốn được thấy Mù Cang Chải vào một thời điểm tuyệt vời nhất, mình đã về nhà mà vẫn luôn nghĩ về nơi ấy suốt 2 năm qua", Linh Hà bày tỏ.

Cô nàng xứ Huế thăm miền sơn cước Mù Cang Chải cho thoả nỗi mong chờ suốt 2 năm-1
Cô gái Hoàng Linh Hà đã được đặt chân đến Mù Cang Chải sau 2 năm thương nhớ.

"Thương nhớ ở Mù Cang Chải" lâu như vậy mà mãi gần đây, cô gái Huế mới có cơ hội đặt chân đến miền sơn cước. Theo Hà, đây là chuyến đi dù ít ỏi, chỉ khoảng 2 ngày 1 đêm nhưng đã để lại cho cô vô số điều dễ thương. 

Đó là những buổi chiều dưới ánh hoàng hôn ngắm nhìn mấy đứa trẻ thi nhau nhảy suối, cảm giác rong ruổi trên những con đường ngập tràn lúa xanh, hít thở thật đã cái không khí trong lành nơi đồi núi xanh mượt trên mỗi nẻo đường đi qua.

Tất cả đều là những ký ức, cảm giác bình yên và thảnh thơi ở Mù Cang Chải mà cô gái Huế thực sự trân quý.

Cô nàng xứ Huế thăm miền sơn cước Mù Cang Chải cho thoả nỗi mong chờ suốt 2 năm-2
Tất cả cảnh vật, con người ở Mù Cang Chải đều khiến 9X trân quý.

Xã La Pán Tẩn

Đồi mâm xôi La Pán Tẩn là địa điểm du lịch nổi tiếng với những ngọn đồi đẹp hùng vĩ, các thửa ruộng bậc thang đẹp mê hoặc lòng người.

Linh Hà chia sẻ, đường lên xã La Pán Tẩn hơi khó đi, dốc cao, nhỏ và khúc khuỷu. Tháng 6, những thửa ruộng ở đây được người dân gieo trồng khá muộn nên chỗ có nơi không. Những màu xanh lấm chấm dù không trọn vẹn nhưng hứa hẹn đến tháng 9 sẽ rộ vàng rực rỡ. 

Cô nàng xứ Huế thăm miền sơn cước Mù Cang Chải cho thoả nỗi mong chờ suốt 2 năm-3Cô nàng xứ Huế thăm miền sơn cước Mù Cang Chải cho thoả nỗi mong chờ suốt 2 năm-4
Nàng thơ áo trắng giữa khung cảnh xanh mướt của núi đồi ngút ngàn.

Dù có ngắm được lúa hay không thì cô gái 9X vẫn được "chill nhẹ" giữa mây trời, ruộng núi tại các căn nhà gỗ giữa ruộng. "Phải đến tận nơi, trực tiếp nhìn thấy mới có thể cảm nhận được vẻ đẹp bao la của Mù Cang Chải", cô khẳng định.

Đèo Khau Phạ

Đèo Khau Phạ là một trong "tứ đại đỉnh đèo" nguy hiểm nhất Việt Nam. Theo cảm nhận của 9X, đường đèo cũng khá dễ đi, không quanh co, lắt léo như Mã Pì Lèng.

Cô nhớ lại, đường đèo Khau Phạ hôm ấy khá vắng vẻ, mây mờ che phủ cả trời và đất. Thật khó nhìn ra một con đèo giữa vùng cao nguyên được bao quanh bởi những dãy núi điệp trùng, giống chiếc sừng đâm thẳng lên bầu trời xanh thăm thẳm. 

Nếu có dịp đến đèo Khau Phạ vào thời điểm hoàng hôn sẽ thấy nơi đây giống như một chốn bồng lai tiên cảnh vậy.

Cô nàng xứ Huế thăm miền sơn cước Mù Cang Chải cho thoả nỗi mong chờ suốt 2 năm-5
Cánh đồng hoa tam giác mạch trái mùa những vẫn mang vẻ đẹp lạ lẫm. 

Bản Lìm Mông

Linh Hà bày tỏ, đây là điểm đến mà cô yêu thích và ấn tượng nhất, nằm ngay ở chân đèo Khau Phạ. Ngay khi qua khỏi con đèo, rẽ trái vào bản, khung cảnh hai bên đường đi ngập tràn những thửa ruộng xanh ngắt, người dân tất bật gặt, kéo và chở lúa về sôi động tựa như một bức tranh đồng quê vui tươi, mộc mạc. 

Cô nàng xứ Huế thăm miền sơn cước Mù Cang Chải cho thoả nỗi mong chờ suốt 2 năm-6
Những người dân tất bật bật gặt, kéo và chở lúa về làng. 

Càng vào xa, đi lên những con dốc cao, 9X như càng được mở mang tầm nhìn. Các ruộng lúa xếp tầng tầng, lớp lớp theo từng bậc ngút ngàn, trông đến mát cả con mắt. 

Linh Hà còn nhớ mãi, sau khi "trèo núi lội mây" trên đèo Khau Phạ, khi về đến nơi ở, chỉ còn khoảng 500m nữa thì lạc đường, đến một con suối nhỏ. Tại đây, cô đã bắt gặp khung cảnh những đứa trẻ miền sơn cước thi nhau nhảy suối trong ánh hoàng hôn nhuốm sắc đỏ hồng.

Cô nàng xứ Huế thăm miền sơn cước Mù Cang Chải cho thoả nỗi mong chờ suốt 2 năm-7
"Em đi giữa biển xanh, nghe mênh mông trên đồng lúa trổ đòng".Cô nàng xứ Huế thăm miền sơn cước Mù Cang Chải cho thoả nỗi mong chờ suốt 2 năm-8
Cô nàng xứ Huế thăm miền sơn cước Mù Cang Chải cho thoả nỗi mong chờ suốt 2 năm-9
Dù thời điểm nào trong ngày những thửa ruộng cũng mang một màu óng ả.

"Mình dừng xe bên đường, ngồi xuống bên suối, từ 2 đứa, 4 đứa, 10 đứa, 15 đứa…Đến khi hoàng hôn buông xuống, mình chẳng đếm được có bao nhiêu đứa nhỏ ngồi xuống cạnh mình nữa. 

Ban đầu chúng nhìn với ánh mắt, mình đã phải lấy máy ảnh ra dụ đấy. Ấy thế là đứa nào đứa nấy cười nhăn răng, thi nhau nhào lộn trong dòng suốt mát lành", 9X nhớ lại.

Cô nàng xứ Huế thăm miền sơn cước Mù Cang Chải cho thoả nỗi mong chờ suốt 2 năm-10
Tấm ảnh khiến cô gái Huế ấn tượng và thích thú nhất.

Dù còn nhiều điểm đến chưa có thời gian khám phá nhưng điều mà Linh Hà nhớ nhất về Mù Cang Chải sau 2 ngày ít ỏi, đó chính là sự thân thiện, nhiệt tình của người dân. Họ sẵn sàng gác lại công việc, trở thành hướng dẫn viên du lịch "bất đắc dĩ" cho cô.

Rồi những con đường ngập tràn lúa, giữa đất trời và mây trên đỉnh đầu. Hay ngắm mặt trời lặn bên con suối với mấy đứa nhỏ trong bản làng, cảm giác chạy trên đèo Khau Phạ ngập tràn hơi sương...đã khiến cô gái Huế chẳng cần gì hơn nữa. Cô cảm nhận, đã rất lâu rồi, mới lại được tự do đến như vậy.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/9x-tham-mien-son-cuoc-mu-cang-chai-cho-thoa-noi-mong-cho-suot-2-nam-n-231145.html

mù cang chải du khách

Tin tức mới nhất