Á hậu Thúy Vân: 'Chồng tôi không phải đại gia, sao phải quan tâm bàn tán thiên hạ'

Sau 1 năm hẹn hò, Thúy Vân và doanh nhân hơn 10 tuổi - Nhật Vũ - quyết định đi đến hôn nhân. Trước thềm đám cưới, Á hậu có cuộc trò chuyện với 2Sao.vn về giai đoạn đặc biệt trong đời.

- Sau cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019, danh hiệu Á hậu 2 mang lại cho chị thêm những gì?

Nếu nói về cuộc sống, công việc thì tôi thấy không thay đổi nhiều. Trước đây tôi đã có sự nghiệp ổn định, sau khi trở về từ cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, tôi tiếp tục phát triển những công việc đó.

Với danh hiệu Á hậu 2, tôi có thêm danh hiệu mới, trải nghiệm mới, nhiều người bạn, mở ra những cơ hội cho công việc sau này. Và điều mới nhất là tôi sắp có gia đình.

Á hậu Thúy Vân: Chồng tôi không phải đại gia, sao phải quan tâm bàn tán thiên hạ-1

- Nhiều người nhận xét chị là một cô gái thông minh, tham vọng, nhưng cũng rất tự cao. Chị cảm thấy như thế nào?

Tôi không lưu tâm những gì người khác nói về mình, quan trọng bản thân xác định được mục tiêu, cố gắng hết mình vì mục tiêu đó dù có thể được hay không được, chỉ cần cố gắng hết sức.

Đó luôn là điều quan trọng nhất với tôi, còn việc người khác nói gì về mình, tôi thấy rất khó kiểm soát, nếu đã không kiểm soát được thì cũng không cần phải để ý làm gì.

- Với nhiều người, chị thành công trong mọi việc, sống cuộc sống đáng mơ ước. Đã bao giờ chị thấy mình thất bại?

Tôi nghĩ mọi việc đều là do cách mình dùng từ. Có thể một số người họ nói từ "thất bại", còn đối với tôi, tôi không gọi là "thất bại", mà là "bài học", "trải nghiệm" cho mình để sau này tốt hơn. 

Tôi luôn xác định cuộc đời của một con người rất dài, trong một giai đoạn nào đó kết quả không như mình mong muốn nhưng mọi thứ không dừng lại ở đó. Nếu cứ suy nghĩ quá nhiều về điều không tốt thì sẽ ngăn chặn những cơ hội để mình phát triển. Tôi luôn nhìn về tương lai, về những mục tiêu lớn để mình cố gắng.

Á hậu Thúy Vân: Chồng tôi không phải đại gia, sao phải quan tâm bàn tán thiên hạ-2

- Giữa những tham vọng, cầu tiến trong sự nghiệp, điều gì ở người chồng doanh nhân khiến chị dừng lại, chọn cuộc sống gia đình?

Tôi không dừng lại tất cả mọi thứ để lập gia đình, chỉ là viết tiếp một chương mới trong cuộc đời. Hầu hết mọi người đều biết tôi làm gì cũng vì nữ quyền, đề cao hình ảnh người phụ nữ độc lập và tự tin. Tôi quyết định kết hôn, chỉ đơn giản tôi tìm được người có cùng mục tiêu xây dựng những giá trị mà mình đang theo đuổi.

Ở bên cạnh anh, tôi thấy mình mạnh mẽ hơn, xác định mục tiêu rõ ràng hơn. Và tôi biết với những gì mình đang có, anh đang có, những mục tiêu đó tôi sẽ đạt được trong tương lai.

- Chị từng chia sẻ "ghét" chồng sắp cưới, vậy cơ duyên nào đưa đẩy hai người đến với nhau?

Trước đây tôi không phải ghét chồng của mình, nguyên văn câu nói của tôi là: “Sao anh này đi đâu mình cũng gặp, ghét thế nhỉ”. Kiểu vô tình gặp rất nhiều lần, và tôi chưa bao giờ có cảm xúc tiêu cực về anh.

Cơ duyên gắn kết là sau khi tôi thành lập công ty của riêng mình, có cơ hội làm việc, trò chuyện với anh nhiều hơn. Lúc đó tôi thấy được những tố chất khác của người đàn ông này. Trước đó tôi ấn tượng về ngoại hình, sự nghiệp, còn giờ đây tôi thấy được nhiều điều sâu hơn, cách anh giải quyết những vấn đề, cách đối nhân xử thế...

Á hậu Thúy Vân: Chồng tôi không phải đại gia, sao phải quan tâm bàn tán thiên hạ-3

- Người đàn ông này có sức hút gì đặc biệt, khiến chị chọn làm chồng thay vì người khác?

Một phần do duyên số. Khi ở bên anh, tôi thấy mình được là chính mình nhất. Nếu cảm thấy cuộc sống sau này của mình sẽ hạnh phúc nhất thì ở bên cạnh thôi. Tôi không thể nào suốt ngày đi tìm rồi so sánh, quan trọng cảm xúc của mình ra sao.

- Lấy chồng đại gia, chị có sợ bị thiên hạ bàn ra tán vào?

Chồng tôi có phải đại gia đâu. Tôi không sống trong lời bình luận của người khác quá nhiều, chủ yếu là quyết định của mình. Điều đó tôi không sợ, không để tâm, quan trọng mình có hạnh phúc không, sống cuộc đời có ý nghĩa hay không.

Còn những lời bàn tán, đặc biệt là showbiz thì luôn có mặt ở đó, phải bản lĩnh để không bị ảnh hưởng.

Á hậu Thúy Vân: Chồng tôi không phải đại gia, sao phải quan tâm bàn tán thiên hạ-4

- Đã bao giờ chị và ông xã tranh cãi, bất đồng quan điểm?

Về cuộc sống cá nhân, chúng tôi chưa hề cãi nhau, nhưng về công việc cũng có bất đồng. Tôi làm việc một cách mềm mỏng, đôi khi bị tình cảm chi phối, còn anh là người có nhiều kinh nghiệm trên thương trường. Đối với anh, mọi việc phải mạch lạc, rõ ràng.

Đôi lúc tôi để tình cảm xen vào công việc, giải quyết không ổn thỏa. Lúc đó anh là người giải thích, phân tích cho tôi biết tại sao phải làm việc một cách khoa học, logic. Chỉ khoảng thời gian đầu chúng tôi tranh luận thôi. Sau khi hiểu được cách làm việc của nhau, cả hai đều nương nhau để là một team làm việc và phát triển tốt nhất.

- Từ lúc yêu anh ấy đến giờ, chị có thấy bản thân thay đổi?

Tôi thấy mình trầm tính, trưởng thành và biết lo lắng nhiều hơn. Trước đây khi sống độc thân, tôi chỉ lo cho mình, nghĩ hôm nay sẽ ăn gì, đi đâu chơi, mua sắm gì... Đó là sở thích cá nhân. Bây giờ tôi nhìn mọi thứ xa hơn, gia đình của mình sẽ như thế nào, dự định tương lai ra sao... Đó là những điều tôi thấy mình thay đổi.

Còn về tính cách, tôi nghĩ mình không thay đổi gì.

- Khi yêu, chị tự thấy mình là người tình cảm hay lý trí?

Khi yêu, tôi là người tình cảm 100%. Tôi đã dùng quá nhiều lý trí cho công việc, nên luôn sống chân thành nhất trong mối quan hệ đôi lứa.

Á hậu Thúy Vân: Chồng tôi không phải đại gia, sao phải quan tâm bàn tán thiên hạ-5
Thúy Vân bên mẹ đẻ và mẹ chồng (áo đen).

- Chị đã chuẩn bị gì cho đám cưới, và có thể bật mí thời điểm tổ chức chính xác?

Về đám cưới, công tác chuẩn bị đang được cả hai bên lên kế hoạch thực hiện. Thời điểm thì tôi vẫn chưa xác định được nên sẽ công bố sau.

- Đám cưới trong mơ của chị như thế nào? Chị muốn đám cưới sắp tới sẽ giống bao nhiêu phần trăm so với đó?

Tôi chưa hình dung đám cưới trong mơ của mình sẽ như thế nào. Đối với tôi, điều quan trọng trong đám cưới là cô dâu - chú rể phải là người hạnh phúc nhất, phải cảm thấy mình là người quan trọng nhất.

Đám cưới sắp tới của tôi cũng sẽ theo tiêu chí đó, mọi thứ hiện đang tiến hành theo kế hoạch. Chưa biết sẽ ra được bao nhiêu phần trăm nhưng chắc chắn đây sẽ là cột mốc, kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc đời tôi.

- Được biết quan hệ giữa chị và mẹ chồng rất tốt đẹp. Sau khi kết hôn, chị muốn sống chung với mẹ chồng hay ở riêng để được tự do?

Tôi cảm thấy may mắn khi mẹ chồng rất yêu thương mình. Mẹ luôn động viên và cũng muốn cho hai đứa có không gian, nên chúng tôi sẽ ở riêng. Dù sao, hai vợ chồng cũng đều đã sống tự lập nên bước vào cuộc sống hôn nhân sẽ không bỡ ngỡ nhiều. Tuy nhiên, cả hai cũng sẽ ở gần mẹ để tiện chăm sóc và thăm hỏi.

- Nhiều người từng nói tình yêu và hôn nhân là hai thế giới rất khác biệt. Theo chị, điều gì giúp duy trì cuộc hôn nhân hạnh phúc lâu dài?

Nếu cuộc sống lúc độc thân của mình ở mức 7, 8 điểm, thì khi lấy chồng phải hơn mức đó. Tôi đã ở bên anh một thời gian, đủ để hiểu về cuộc sống sau này của mình như thế nào. Tôi nghĩ đó sẽ là cuộc sống cả hai cố gắng vun đắp, cùng nhìn vào tương lai mà chúng tôi cùng muốn.

Ba mẹ hai bên đều có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, đó cũng sẽ là tấm gương, mục tiêu để tôi và anh hướng tới. Để duy trì cuộc sống hôn nhân, còn nhiều yếu tố khác như tài chính, cách nuôi dạy con, cách hai người đối xử gia đình hai bên...

Cả anh và tôi đều có nền tảng tri thức tốt, chúng tôi biết cách giải quyết những xung đột hoặc tranh cãi một cách văn minh nhất. Cuộc sống hôn nhân không phải lúc nào cũng êm đềm, nhưng cách mình giải quyết mâu thuẫn như thế nào sẽ quyết định chất lượng của cuộc sống hôn nhân ấy.

Trang Đào
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/a-hau-thuy-van-chong-toi-khong-phai-dai-gia-n-224244.html

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Thúy Vân Showbiz Việt

Tin tức mới nhất