Lễ trao giải AAA 2019 bị chỉ trích thậm tệ vì để hình BIGBANG 4 người

Cộng đồng V.I.P đang bày tỏ sự phẫn nộ khi BTC "Asia Artist Awards 2019" đổi ảnh BIGBANG chỉ có 4 thành viên.

Sau drama sao hạng A từ chối tranh giải, loạt sao Việt cũng rút khỏi danh sách đề cử bình chọn hạng mục Nhóm nhạc/ca sĩ được yêu thích nhất, Asia Artist Awards 2019 (AAA) tiếp tục bị bóc "phốt". Netizen Hàn - Việt, đặc biệt là cộng đồng V.I.P (fandom của BIGBANG) đang rất phẫn nộ với thái độ làm việc thiếu chuyên nghiệp của BTC AAA.

Lễ trao giải AAA 2019 bị chỉ trích thậm tệ vì để hình BIGBANG 4 người-1

Cụ thể, vào chiều 9/9, V.I.P phát hiện hình ảnh BIGBANG trong danh sách đề cử hạng mục Nghệ sĩ được yêu thích nhất chỉ có 4 thành viên: G-Dragon, T.O.P, Taeyang và Daesung. Seungri - em út của BIGBANG không còn xuất hiện trong đội hình này.

Bởi lẽ nam thần tượng đã tuyên bố rời khỏi ngành giải trí vào 11/3 vừa qua. Đồng thời, hình ảnh của Seungri trên trang web của YG Entertainment cũng không còn khiến BTC mặc định Seungri không còn là "mảnh ghép" của BIGBANG.

Lễ trao giải AAA 2019 bị chỉ trích thậm tệ vì để hình BIGBANG 4 người-2
Hình ảnh BIGBANG với 4 thành viên khiến cộng đồng V.I.P tức giận.

Thế nhưng điều đáng trách ở đây chính là việc BTC đã thay đổi hình ảnh BIGBANG từ 5 người còn 4 người. Ban đầu, hình ảnh BTC cung cấp trên website bình chọn vẫn nguyên vẹn đội hình 5 người.

Khi đó BIGBANG đang nằm ở thứ hạng 52, V.I.P kêu gọi bình chọn cho thần tượng. Và khi lên đến thứ hạng 31, BTC cắt ảnh Seungri ra khỏi đội hình 5 người ban đầu. Đối với V.I.P đây là hành động thiếu tôn trọng họ cũng như thần tượng của họ.

Lễ trao giải AAA 2019 bị chỉ trích thậm tệ vì để hình BIGBANG 4 người-3
Việc Seungri bị xóa khỏi đội hình ban đầu đã cho thấy sự thiếu chuyên nghiệp của BTC AAA 2019.

Ngoài ra, netizen còn phát hiện cách hành xử thiếu công bằng của BTC AAA đối với các nhóm nhạc. Nếu nói Seungri vì tuyên bố giải nghệ nên không thể nằm trong đội hình của BIGBANG thì lí do gì iKON vẫn nguyên vẹn đội hình 7 người và EXO vẫn có 9 thành viên? 

Lễ trao giải AAA 2019 bị chỉ trích thậm tệ vì để hình BIGBANG 4 người-4
iKON vẫn được giữ lại với đội hình 7 người.

Về phía iKON, B.I vì scandal có liên quan đến chất cấm đã tuyên bố rời khỏi iKON vào 12/6. Chính vì vậy, việc BTC đăng tải ảnh iKON với đội hình đầy đủ 7 người, bao gồm B.I là sự thiên vị có thể nhìn thấy rõ ràng. 

Lễ trao giải AAA 2019 bị chỉ trích thậm tệ vì để hình BIGBANG 4 người-5
B.I đã tuyên bố rời iKON vào 12/6 vừa qua.

Về phía EXO, người hâm mộ cho biết ban đầu hình ảnh của nhóm trên website chỉ có 8 người, không có Lay. Tuy nhiên, vì vấp phải sự phản đối của cộng đồng EXO-L, BTC đã đổi lại hình EXO với đội hình 9 người: Chanyoel, Sehun, Suho, D.O, Xiumin, Chen, KAI, Beakhuyn và Lay - người đã lâu không hoạt động cùng nhóm.

Lễ trao giải AAA 2019 bị chỉ trích thậm tệ vì để hình BIGBANG 4 người-6
EXO với đội hình 9 người.

Hiện tại, cộng đồng V.I.P đang tích cực gửi phản hồi về phía BTC AAA thông qua email, yêu cầu giải thích rõ việc xóa Seungri khỏi đội hình của nhóm. Những việc BTC AAA cần phải đưa ra lời giải đáp đối với người hâm mộ của BIGBANG như sau:

- Một số nhóm nhạc khác có thành viên đã đưa ra thông báo chính thức rời nhóm, nhưng BTC vẫn để hình ảnh của nhóm với đội hình nguyên thủy đầy đủ?

- Việc BTC ban đầu để hình 5 người, sau đó không rõ vì lý do gì lại cố tình cắt bỏ Seung Ri, đổi thành hình 4 người, là một sự thiếu tôn trọng vô cùng đối với cộng đồng V.I.P, đồng thời cũng là sự xúc phạm nghiêm trọng đến BIGBANG. BTC cần phải xem xét, chỉnh sửa lại hình ảnh và đưa ra lời giải thích hợp lý cho hành động này.

Lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam, Asia Artist Awards lại dính phải "liên hoàn phốt". Việc dành hẳn hạng mục riêng cho các nghệ sĩ Việt Nam nhưng bị tất cả mọi người đồng loạt tẩy chay đã cho thấy sự thiếu chuyên nghiệp của BTC. Mức chi phí bình chọn ban đầu quá đắt đỏ khiến không chỉ netizen Việt mà cả netizen Hàn cũng phải lên tiếng chỉ trích.

Nay AAA lại vấp phải sự giận dữ từ dư luận khi để ảnh BIGBANG 4 thành viên, iKON lại đầy đủ 7 người, EXO trọn vẹn 9 người. Sự thiếu phân minh, không chuyên nghiệp đã khiến cho mùa giải năm nay trở nên "flop" cực mạnh.

Theo Vietnamnet


Asia Artist Awards Big Bang

Tin tức mới nhất