aespa Winter bị buộc tội sử dụng ngôn ngữ của những người cực đoan

Thành viên nhóm nhạc nữ aespa Winter đã bị cư dân mạng tố cáo là sử dụng tiếng lóng của người cực đoan Ilbe để trò chuyện với fan.

Quê hương của Winter là ở thành phố Yangsan thuộc tỉnh Gyeongsang (Hàn Quốc), nữ ca sĩ đã sử dụng phương ngữ Gyeongsangdo để giao tiếp với người hâm mộ. Tuy nhiên, cư dân mạng đã cáo buộc thành viên nhóm aespa là một người cực đoan Ilbe dựa trên những đoạn hội thoại với fan.

aespa Winter bị buộc tội sử dụng ngôn ngữ của những người cực đoan-1

- Winter: Bạn đã ăn rất nhiều đồ ăn ngon?

 

- Fan: Đúng vậy, chị ơi em đã ăn rất rất nhiều rồi.

- Winter: Chắc hẳn bạn đã ăn rất nhiều. Tốt tốt.

- Winter: Tại sao bạn cười rất nhiều? Có gì mà buồn cười vậy? Nó có dễ thương không?

aespa Winter bị buộc tội sử dụng ngôn ngữ của những người cực đoan-2
Winter đã sử dụng cách nói phương ngữ quê hương để trò chuyện với fan

 

Nhìn qua thì đây không khác gì một cuộc trò chuyện bình thường của những người sống ở tỉnh Gyeongsang. Tuy nhiên, một số người cáo buộc và chỉ trích Winter cho rằng nữ thần tượng đã sử dụng ngữ pháp cho từ “Không” giống trang web cực đoan Ilbe hay dùng để chế nhạo cố Tổng thống Roh Moo Hyun.

aespa Winter bị buộc tội sử dụng ngôn ngữ của những người cực đoan-3

Trước đó, Winter đã xuất hiện trên Chương trình giải trí “Knowing Bros” của đài JTBC vào tháng trước và nói rằng cô ấy đến từ Yangsan, tỉnh Gyeongsan. Winter đã thú nhận: ”Khi tôi gặp một người nói tiếng địa phương tôi cũng sẽ nói tiếng địa phương”.

 

Winter đã từng nhiều lần bị “bắt lỗi” khi trò chuyện trực tiếp với fan. Mới đây thành viên cùng nhóm với Winter là Giselle cũng đã phải lên tiếng xin lỗi vì hát nhép theo một từ mang ý nghĩa phân biệt chủng tộc.

Thủy Tiên
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/aespa-winter-bi-buoc-toi-su-dung-ngon-ngu-cua-nhung-nguoi-cuc-doan-n-284288.html

aespa

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao