Ám ảnh kinh hoàng của diễn viên khi đóng phim

Đóng phim là công việc trong mơ của nhiều người, nhưng không phải lúc nào điều này cũng dễ dàng. Nhiều diễn viên cảm thấy ám ảnh vì quá cực khổ trên phim trường.

Ám ảnh kinh hoàng của diễn viên khi đóng phim-1

Quá trình ghi hình Titanic kéo dài hơn 138 ngày so với dự kiến ban đầu. Điều này tạo ra nhiều căng thẳng giữa đạo diễn James Cameron và người đứng đầu hãng phim. Theo Indie Wire, ê-kíp phim sợ làm việc với Cameron và ví việc đó chẳng khác gì ác mộng.

Ngoài việc la hét với người khác, đạo diễn còn bắt diễn viên và các thành viên khác ngâm nhiều ngày trong bể nước chứa đầy nước lạnh. Đó là lý do nhiều người bị cúm sau khi kết thúc quay phim.

Ám ảnh kinh hoàng của diễn viên khi đóng phim-2

Steven Spielberg vẫn còn khá trẻ khi bắt đầu làm bộ phim Jaws. Những sai lầm trong lúc thực hiện phim khiến kinh phí phim bị đẩy từ 4 triệu lên 9 triệu USD. Ngoài ra, quá trình ghi hình bộ phim kéo dài 159 ngày, lúc quay phim lại liên tục gặp khó khăn, bao gồm việc chưa tạo ra mô hình cá mập, danh sách dàn diễn viên trống rỗng.

Lúc đang quay một cảnh, thân thuyền bị vỡ và bắt đầu chìm. Spielberg gặp hoảng loạn vì đây có thể là bộ phim hủy hoại sự nghiệp của ông. May mắn thay, hãng phim đã tha thứ cho ông khi phim gần như hoàn vốn hoàn toàn, thậm chí có lãi trong tuần đầu công chiếu, theo Den of Geek

Ám ảnh kinh hoàng của diễn viên khi đóng phim-3

Theo Indie Wire, Robert Pattinson đã rất khó chịu với đạo diễn phim The Lighthouse. Nam diễn viên nói anh thậm chí sẵn sàng đấm Robert Eggers vì những yêu cầu khắt khe, đặc biệt cảnh đi bộ trên bãi biển. Điều kiện thời tiết khắc nghiệt đến mức sao phim The Batman và bạn diễn Willem Dafoe hầu như không trò chuyện bên ngoài phim trường.

Ám ảnh kinh hoàng của diễn viên khi đóng phim-4

Đạo diễn Alejandro González Iñárritu muốn quay bộ phim The Revenant theo trình tự thời gian, nhưng điều đó chẳng khác gì cơn ác mộng với các diễn viên. Lịch trình ở Calgary vô tình khó khăn và khắc nghiệt, có lúc nhiệt độ xuống dưới 0 độ C khiến Leonardo DiCaprio và các thành viên trong ê-kíp khó chịu. Ngoài ra, Iñárritu muốn sử dụng ánh sáng tự nhiên càng nhiều càng tốt. Việc đó tiếp tục làm khó các diễn viên và đoàn làm phim.

Ám ảnh kinh hoàng của diễn viên khi đóng phim-5

Theo Far Out, cả Jack Nicholson và Shelley Duvall đều gặp khó khăn trong quá trình quay The Shining. Đạo diễn Stanley Kubrick rất khắc nghiệt với Duvall và liên tục gây áp lực tâm lý để nữ diễn viên đạt trạng thái kinh hãi tột độ, nhập tâm vào vai diễn.

Sau một cảnh quay, Duvall bị hư giọng, bàn tay bị thương và mất nước nghiêm trọng. Trong khi đó, nam diễn viên Nicholson nói anh mất ngủ trầm trọng, chỉ tranh thủ thời gian từ khách sạn đến trường quay để ngủ.

Ám ảnh kinh hoàng của diễn viên khi đóng phim-6

Theo Dusty Old Things, có nhiều sự cố xảy ra trong quá trình quay phim Phù thủy xứ Oz, bao gồm việc một trong các diễn viên phải nhập viện hàng tuần do dị ứng. Ngoài ra, nữ diễn viên đóng vai phù thủy bị bỏng nặng khi pháo hoa nổ nhưng cô không được lệnh di chuyển khỏi địa điểm. Ngoài ra, phần lớn quần áo của diễn viên làm từ chất liệu gây hại, nóng và khiến họ bị dị ứng.

Ám ảnh kinh hoàng của diễn viên khi đóng phim-7

The Man Who Killed Don Quixote được lên kế hoạch từ năm 1989 nhưng đến năm 2000 mới được bấm máy. Tuy nhiên, sự cố trên sa mạc làm hỏng nhiều thiết bị và ảnh hưởng đến bối cảnh quay phim. Không chỉ vậy, nam chính Jean Rochefort quyết định rút khỏi dự án giữa chừng vì bị thoát vị đĩa đệm. Bộ phim sau đó ngừng quay, đến năm 2005 thì Johnny Depp rút lui, một diễn viên chính khác qua đời. 

Ám ảnh kinh hoàng của diễn viên khi đóng phim-8

Bất chấp các khó khăn, bộ phim cuối cùng hoàn thành năm 2018, sau 29 năm ngày Gilliam lần đầu bắt tay vào thực hiện bộ phim. Phim có sự tham gia của Adam Driver và Jonathan Pryce chỉ được công chiếu tại một số rạp ở châu Âu.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/am-anh-kinh-hoang-cua-dien-vien-khi-dong-phim-post1319597.html

Phim Hollywood

Tin tức mới nhất