Ăn đậu đỏ và khóc cạn nước mắt với loạt phim 'ngược tâm' ngày Thất tịch

4 phim dưới đây là những "siêu ngược tâm" nhất định phải xem ngày Thất tịch. Dù không giúp bạn có người yêu nhưng có thể khiến bạn khóc cạn nước mắt.

Mang nhiều ý nghĩa sâu sắc, cảm động trong văn hóa phương Đông, lễ Thất tịch được biết đến ngày lễ tình yêu (Valentine Đông Á) và được tổ chức vào ngày 7 tháng 7 Âm lịch hằng năm.

Nếu Thất tịch năm nay bạn vẫn “đơn côi lẻ bóng”, có ý định ăn chè đậu đỏ với hy vọng “thoát ế” thì bốn bộ phim ngược tâm dưới đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo giúp bạn vượt “sầu”. Những bộ phim này không giúp bạn tìm được một nửa nhưng có thể khiến bạn khóc cạn nước mắt. 

Đông Cung

Nhắc đến thể loại “ngược tâm” thì không thể không nhắc đến Đông Cung, bộ phim cổ trang gây sốt một thời do Trần Tinh Húc và Bành Tiểu Nhiễm diễn chính.

Đông Cung được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của Phỉ Ngã Tư Tồn, tác giả được mệnh danh là “Nữ hoàng bi kịch” với loạt phim và tiểu thuyết có kết thúc buồn.  

Ăn đậu đỏ và khóc cạn nước mắt với loạt phim ngược tâm ngày Thất tịch-1

Đông Cung là câu chuyện yêu hận đan xen đầy ray rứt của Thái tử Trung Nguyên Lý Thừa Ngân và nàng công chúa Tây Lương Tiểu Phong. Lý Thừa Ngân che đậy thân phận của mình dưới cái tên Cố Tiếu Ngũ, chàng tiếp cận và yêu tha thiết Tiểu Phong nhưng cũng tự tay tước đoạt mạng sống của cả gia đình cô.  

Ăn đậu đỏ và khóc cạn nước mắt với loạt phim ngược tâm ngày Thất tịch-2Ăn đậu đỏ và khóc cạn nước mắt với loạt phim ngược tâm ngày Thất tịch-3

“Lý Thừa Ngân, ta tha thứ cho chàng rồi, tha thứ cho tất thảy những ngọt ngào, nợ nần, thất vọng, tuyệt vọng giữa hai ta”.

Đối mặt với người vừa là người thương, vừa là kẻ thù Tiểu Phong trở nên tuyệt vọng và đau khổ. Một lần nhảy vực gieo mình xuống dòng Vong Xuyên xóa ký ức, một lần nhảy thành đoạn tuyệt tình yêu cũng không thể khiến mối ác duyên của cả hai kết thúc.  

Ăn đậu đỏ và khóc cạn nước mắt với loạt phim ngược tâm ngày Thất tịch-4Ăn đậu đỏ và khóc cạn nước mắt với loạt phim ngược tâm ngày Thất tịch-5

Xin Lỗi, Anh Yêu Em  

Xin Lỗi, Anh Yêu Em là bộ phim melo huyền thoại của làng phim ảnh Hàn Quốc giai đoạn đầu những năm 2000. Phim lấy nước mắt người xem bằng câu chuyện tình đầy đau khổ và bi kịch của Cha Moo Hyuk (So Ji Sub) và Song Eun Chae (Im Soo Jung). 

Ăn đậu đỏ và khóc cạn nước mắt với loạt phim ngược tâm ngày Thất tịch-6

Cha Moo Hyuk bị bỏ rơi và được nhận nuôi tại Úc nhưng không may bị gia đình mới ngược đãi. Trong những tháng ngày lang thang, anh gặp được Song Eun Chae - cô gái đang yêu thầm em trai mình.

Mối tình định mệnh giữa cả hai dây dưa đến tận khi Moo Hyuk trở về Hàn Quốc trả thù người mẹ đã bỏ rơi anh. Bi kịch hơn, khi những sự thật đang dần được tiết lộ và tình yêu của Eun Chae dành cho Moo Hyuk càng lớn thì thời gian sống của anh cũng đến lúc “cạn kiệt”.  

Ăn đậu đỏ và khóc cạn nước mắt với loạt phim ngược tâm ngày Thất tịch-7

Kết cục của Xin Lỗi, Anh Yêu Em là một trong những cái kết gây ám ảnh người xem nhất khi để cả hai nam nữ chính cùng từ biệt thế gian. Có lẽ ở một kiếp sống khác, cả hai đã được đoàn tụ và có một chuyện tình đẹp hơn kiếp này.  

Ăn đậu đỏ và khóc cạn nước mắt với loạt phim ngược tâm ngày Thất tịch-8Ăn đậu đỏ và khóc cạn nước mắt với loạt phim ngược tâm ngày Thất tịch-9

Chiếc Lá Cuốn Bay 

Sẽ là một thiếu sót của các “mọt phim” nếu không ghé thăm làng phim ảnh của Xứ sở Chùa Vàng, nơi tạo nên những bộ phim có cú plot twist đỉnh cao. Chiếc Lá Cuốn Bay, siêu phẩm truyền hình Thái Lan 2019 chính là một bộ phim hội tụ đủ các cú “quay xe” gây choáng như thế.  

Ăn đậu đỏ và khóc cạn nước mắt với loạt phim ngược tâm ngày Thất tịch-10

“Chuyện tình giữa cháu trai chuyển giới và chồng của cô ruột”, nghe thôi là đã biết câu chuyện này sẽ phức tạp và không thể có một cái kết đẹp rồi. Chiếc Lá Cuốn Bay được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết cùng tên kể về cuộc đời bi kịch của người đẹp chuyển giới Nira (Baifern Pimchanok).

Ăn đậu đỏ và khóc cạn nước mắt với loạt phim ngược tâm ngày Thất tịch-11

Nira bị bố ruột ruồng bỏ vì giới tính thật của mình, cô quyết tâm làm lại cuộc đời bằng việc chuyển giới. Không may, nhan sắc sau phẫu thuật của cô được cả chú Chatchavee (Push Puttichai) - chồng cô ruột và bố đẻ say mê.  

Ăn đậu đỏ và khóc cạn nước mắt với loạt phim ngược tâm ngày Thất tịch-12

Một chuyện tình trái với luân thường đạo lý của cô gái bất hạnh mong muốn được sống đúng với giới tính nhưng lại dùng lời nói dối để che đậy sự thật. Đến cuối cùng, người tổn thương nhất vẫn chỉ là người trong cuộc.  

Ăn đậu đỏ và khóc cạn nước mắt với loạt phim ngược tâm ngày Thất tịch-13

Người Tình Ánh Trăng  

Lại một siêu phẩm cổ trang nữa xuất hiện trong “bộ tứ” phim ngược tâm đến từ xứ sở Kim Chi. Nhắc đến Người Tình Ánh Trăng, khán giả thường nhớ đến hai thứ: Một là dàn mỹ nam, hai là cái kết buồn ức chế.  

Ăn đậu đỏ và khóc cạn nước mắt với loạt phim ngược tâm ngày Thất tịch-14

Người Tình Ánh Trăng xoay quanh hành trình vượt thời gian xuyên không về thời Cao Ly của cô gái hiện đại Go Ha Jin (IU). Tại đây, Ha Jin mang thân phận mới là Hae Soo, muội muội của vợ Bát Hoàng Tử.

Với tính cách kỳ lạ của người hiện đại cùng sự thông minh và thuần khiết, Hae Soo dần được các hoàng tử yêu mến. Thế nhưng, khoảnh khắc cô trở nên gắn bó với chốn cung cấm cũng là lúc Hae Soo bị kéo vào trò chơi vương quyền đổ máu. 

Ăn đậu đỏ và khóc cạn nước mắt với loạt phim ngược tâm ngày Thất tịch-15

Cô trải qua mối tình đầy đau khổ và ray rứt với Tứ Hoàng tử Wang So (Lee Jun Ki), người được lưu truyền là vị Vua tàn bạo trong sử sách sau này.

Ăn đậu đỏ và khóc cạn nước mắt với loạt phim ngược tâm ngày Thất tịch-16

Trải qua một kiếp xuyên không, Hae Soo chọn cách rời ra người tình, bỏ lại Wang So cô độc trên ngai vàng để trở về thời hiện đại. Tình yêu của họ giờ đây đã cách biệt cả không gian và thời gian.  

Ăn đậu đỏ và khóc cạn nước mắt với loạt phim ngược tâm ngày Thất tịch-17Ăn đậu đỏ và khóc cạn nước mắt với loạt phim ngược tâm ngày Thất tịch-18

Thanh Hòa
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-bo-phim-nen-xem-trong-le-that-tich-n-315753.html

lễ thất tịch

Tin tức mới nhất