Ân oán 4 năm giữa Triệu Lệ Dĩnh và Dương Tử

Dương Tử và Triệu Lệ Dĩnh thuộc hai lứa tiểu hoa đán 8X và 9X nhưng từng đóng phim chung và xảy ra không ít chuyện thị phi.

Theo Sina, Dương Tử và Triệu Lệ Dĩnh có thể coi là hai người mặt tiểu hoa 8X và 9X có khả năng diễn xuất tốt, độ nhận diện cao nhất hiện nay.

Dương Tử sinh năm 1992, kém Triệu Lệ Dĩnh 5 tuổi. Cả hai từng đóng chung trong phim truyền hình Tru tiên: Thanh Vân Chí (2016) cũng từ đó người hâm mộ của cả hai nảy sinh ra những mâu thuẫn suốt 4 năm.

Triệu Lệ Dĩnh kênh kiệu hay Dương Tử vô duyên

Tru tiên là tiểu thuyết tiên hiệp (thể loại tu tiên) nổi tiếng của nhà văn Tiêu Đỉnh. Trong truyện, hai nhân vật nữ Bích Dao (Triệu Lệ Dĩnh đóng) và Lục Tuyết Kỳ (Dương Tử thể hiện) đều là mỹ nhân có ảnh hưởng đến cuộc đời nam chính vì vậy trên các diễn đàn thường xuyên nảy ra tranh cãi ai mới là nữ chính của truyện.

Ân oán 4 năm giữa Triệu Lệ Dĩnh và Dương Tử-1
Triệu Lệ Dĩnh vai Bích Dao và Dương Tử vai Lục Tuyết Kỳ. Fan Dương Tử cho rằng Triệu Lệ Dĩnh giành đất diễn của đàn em.

Khi chuyển thể thành phim vào năm 2016, Triệu Lệ Dĩnh lúc này có danh tiếng, địa vị cao hơn so với Dương Tử, vì vậy người hâm mộ của cô cho rằng Triệu Lệ Dĩnh nghiễm nhiên là nữ chính, có nhiều đất diễn hơn. Tuy nhiên, fan của Dương Tử cũng mạnh mẽ bảo vệ vai trò của cô, cho rằng Lục Tuyết Kỳ mới là nữ chính. Người hâm mộ của hai diễn viên không ít lần xảy ra tranh cãi với nhau.

Cuộc chiến càng mãnh liệt khi trong buổi họp báo của phim Tru tiên: Thanh vân chí, Triệu Lệ Dĩnh bị cho là phớt lờ Dương Tử khi đàn em cố gắng đưa micro cho cô. Hành vi của Triệu Lệ Dĩnh lúc đó bị tố kênh kiệu, ngạo mạn.

Tuy nhiên, sau đó, fan của Bích Dao đã đưa đoạn video đầy đủ, trong đó cho thấy Triệu Lệ Dĩnh chỉ cầm micro chậm một nhịp, không có ý thể hiện thái độ với Dương Tử.

Fan Triệu Lệ Dĩnh cũng không vừa khi liên tục công kích Dương Tử và người hâm mộ của cô. Trong một buổi họp báo khác, Dương Tử bật khóc xin lỗi vì đã không thể bảo vệ chính fan của mình.

Ân oán 4 năm giữa Triệu Lệ Dĩnh và Dương Tử-2
Triệu Lệ Dĩnh không cầm micro của Dương Tử.

Nhưng hành động của Dương Tử bị đánh giá là đổ dầu vào lửa vì vốn nghệ sĩ không tham gia vào các cuộc tranh cãi của fan, càng không nên tỏ ra mình và fan là người bị hại. Bên cạnh đó, Dương Tử còn bị chê "vô duyên" khi gọi Triệu Lệ Dĩnh là "chị gái đầu to", trong khi ngoại hình của Dương Tử mũm mĩm hơn.

Mặc dù những trận chiến của fan thuộc vấn đề riêng, nhưng từ đó, Dương Tử và Triệu Lệ Dĩnh ít khi tương tác công khai với nhau. Dương Tử cũng không thoải mái khi bị đánh giá là người tiếp nối Triệu Lệ Dĩnh.

Dương Tử khó chịu khi Triệu Lệ Dĩnh được đề cử

Tháng 5/2019, Triệu Lệ Dĩnh vinh dự lần thứ 2 được đề cử giải Nữ chính xuất sắc với vai diễn Minh Lan trong Minh Lan truyện. Trong thời gian này, Dương Tử cũng có tác phẩm khá thành công là Hương mật tựa khói sương nhưng không được đề cử.

Vì vậy, Dương Tử đăng dòng cảm thán: "Tôi nói thật ra hạnh phúc cũng được mà đau khổ cũng được, vui vẻ chấp nhận, trong cuộc sống đây đều là những điều mà chúng ta phải trải qua".

Khán giả cho rằng Dương Tử cảm thấy mình xứng đáng được vinh danh, lọt top đề cử hơn đàn chị, vì vậy than trời trách đất. Chỉ 10 phút sau khi đăng dòng trạng thái, nữ diễn viên nhanh chóng xóa đi nhưng cũng khiến fandom của cả hai nổ ra cuộc chiến mới.

Ân oán 4 năm giữa Triệu Lệ Dĩnh và Dương Tử-3
Dương Tử khó chịu vì không được đề cử giải Bạch Ngọc Lan.

Trong đó, người hâm mộ Dương Tử chê Triệu Lệ Dĩnh đài từ kém, diễn xuất non so với các diễn viên kỳ cựu trong Minh Lan truyện. Fan của Triệu Lệ Dĩnh cũng khẳng định tác phẩm Hương mật tựa khói sương chỉ là bộ phin ngôn tình không có cửa được đề cử Bạch Ngọc Lan.

Khán giả cũng cho rằng lòng đố kỵ của Dương Tử khá mạnh vì trước đó, cô cũng thể hiện việc không hài lòng khi Địch Lệ Nhiệt Ba giành giải thưởng Kim Ưng. Cuộc cạnh tranh giữa hai diễn viên khiến giới truyền thông nhận định họ khó có thể hợp tác lần thứ hai.

Hiện tại, Triệu Lệ Dĩnh đang hướng tới những tác phẩm có chiều sâu nhằm chứng minh khả năng diễn xuất và giành giải thưởng. Cô vừa hoàn thành bộ phim Hữu Phỉ đóng cùng Vương Nhất Bác.

Sắp tới, nữ diễn viên sẽ tham gia bộ phim Hạnh Phúc đến Vạn gia, kể về cuộc đời của một người phụ nữ nông thôn vùng Đông Bắc.

Ân oán 4 năm giữa Triệu Lệ Dĩnh và Dương Tử-4
Dương Tử và Triệu Lệ Dĩnh khó có thể hợp tác trong một tác phẩm mới.

Trong khi đó Dương Tử vẫn đang cố gắng nâng cao danh tiếng, đóng các tác phẩm chuyển thể ngôn tình để thu hút nhiều fan hơn. Cô vừa hoàn thành bộ phim Dư sinh với đề tài y khoa đóng cùng Tiêu Chiến và hiện tại miệt mài trên phim trường Thanh Trâm Hành đóng cùng Ngô Diệc Phàm.

Mới đây, Dương Tử đã bị một số trang truyền thông chính thống của Trung Quốc phê bình khi để xảy ra lùm xùm tranh phiên vị (từ chỉ vị trí đứng trong một tác phẩm, trên poster, trailer và các phương tiện tuyên truyền phim).

Nữ diễn viên cũng ám chỉ bị đoàn phim Thanh Trâm Thành đối xử bất công, làm việc không đúng theo hợp đồng đã ký. Vụ việc làm ảnh hưởng đến hình ảnh của cô trong mắt công chúng vì cho rằng cô là người ham danh tiếng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/an-oan-4-nam-giua-trieu-le-dinh-va-duong-tu-post1098007.html?fbclid=IwAR22ORrjCJhuFt9Xol3Kf_o1GDFI6QvmANt7BBlqqbDX3wUtn4HTFgF39WI

Triệu Lệ Dĩnh Dương Tử

Tin tức mới nhất