Ăn trộm 800 triệu đồng chỉ trong 5 giây chủ nhà lơ đễnh

Phát hiện chủ nhà ra ngoài không khóa cửa, tên trộm lẻn vào cuỗm mất 800 triệu đồng chỉ trong vòng 5 giây ngắn ngủi.

Sự việc xảy ra trước đó vào ngày 1/10/2019, bà Phan Thị Đành (SN 1947, ngụ tại TP. HCM) bị trộm lẻn vào nhà đánh cắp số tiền 800 triệu đồng.

Cụ thể, vào ngày hôm đó, bà Đành đặt 2 chiếc túi trong phòng khách nhà mình rồi qua tiệm thuốc đối diện nhà mua thuốc. Vì cửa hàng thuốc gần nhà nên bà chỉ khép cửa nhà chứ không khóa. Tên trộm trước đó để ý và nhanh chóng thực hiện hành vi, lẻn vào nhà cuỗm 2 chiếc túi đi trong vòng 5 giây.

Ăn trộm 800 triệu đồng chỉ trong 5 giây chủ nhà lơ đễnh-1
Hình ảnh trích xuất từ camera tại nhà nạn nhân

Khi đang đứng đợi dược sĩ lấy thuốc, bà Đành quay lại phía sau để tiện trông nhà thì thấy một thanh niên cầm theo chiếc túi xách chạy từ nhà ra nên hô hoán ầm ĩ. Tuy nhiên, tên này đã nhanh chóng leo lên chiếc xe máy của đồng phạm đợi sẵn chạy mất.

Do vội vàng bỏ chạy lúc bị phát hiện nên tên trộm đánh rơi một túi xách chứa 270 triệu tại cửa nhà, còn chiếc túi chứa nữ trang bằng vàng, kim cương và ngoại tệ với tổng trị giá lên đến 800 triệu đồng hắn lấy thoát.

Được biết, bà Đành là chủ hụi nên thường để số tiền mặt lớn ở trong nhà. Số tiền này bà hay để cùng nữ trang, vàng bạc, kim cương trong két sắt ở phòng ngủ nhưng hôm đó về chưa kịp cất vào két.

Ngay sau đó, bà Đành đã đi trình báo với cơ quan công an. Kiểm tra camera tại nhà bà Đành, cơ quan chức năng cho biết, toàn bộ hành vi của tên trộm này diễn ra vỏn vẹn trong 5 giây.

Sau khi vào cuộc điều tra, cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã xác định được nghi phạm là Lê Trần Thái Hiển, tuy nhiên tên này đã nhanh chân rời khỏi nơi cư trú và bỏ đi đâu không rõ.

Mất một khoảng thời gian dài điều tra, lực lượng chức năng vẫn chưa thể bắt được đối tượng Hiển vì hắn quá tinh vi trong việc lần trốn và mỗi lần phát hiện, hắn lại bốc hơi một cách nhanh chóng.

Ăn trộm 800 triệu đồng chỉ trong 5 giây chủ nhà lơ đễnh-2
Lệnh truy nã nghi phạm Lê Trần Thái Hiển

Đến ngày 24/7/2020, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP HCM cho biết đã ra quyết định truy tìm Lê Trần Thái Hiển (SN 1992, ngụ quận 6, TP HCM) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tào sản”.

Ai thấy đối tượng Hiển ở đâu lập tức báo cho công an Đội 7. Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP. HCM, số 459 đường Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, Quận 9. Liên hệ số điện thoại: 069.318.7421, đồng chí Nguyễn Văn Tùng.

Hiếu Thảo (Tổng hợp )
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/an-trom-800-trieu-dong-chi-trong-5-giay-n-230057.html

tên trộm truy tìm tội phạm hành vi trộm cắp

Tin tức mới nhất