An yên giữa phồn hoa với 'lâu đài phủ hương' của nữ thiết kế thời trang

Giữa phồn hoa tấp nập, ngôi nhà phủ hương thơm của chị Thủy Nguyễn tựa như nốt nhạc trầm bổng, dẫn lối tâm hồn trở về sự dung dị và bình yên.

An yên giữa phồn hoa với lâu đài phủ hương của nữ thiết kế thời trang-1
"Bà chủ nhà phải chịu khó, tỉ mỉ lắm mới có được lâu đài hoa xinh đẹp như này, cứ phải ngắm mãi thôi. Khi nào hết dịch, chắc nhiều người hỏi địa chỉ đến tham quan lắm đấy", đó là một trong những lời khen ngọt ngào mà chị Thủy Nguyễn (ở Hà Đông - Hà Nội) nhớ mãi khi chia sẻ về thành quả suốt 6 năm triển khai kế hoạch phủ xanh ngôi nhà bằng hoa.

An yên giữa phồn hoa với lâu đài phủ hương của nữ thiết kế thời trang-2
Chị Thủy yêu hoa, thích trồng trọt. Không gian sống của chị tiếp giáp với mặt phố nên quanh năm nắng, gió và bụi. Vậy là chị bắt tay vào công cuộc phủ xanh ngôi nhà để mang đến "lá phổi xanh" cho gia đình. Ông xã và các con hết lòng ủng hộ kế hoạch của chị. 

An yên giữa phồn hoa với lâu đài phủ hương của nữ thiết kế thời trang-3
Hoa có rất nhiều loại nhưng chị chọn sứ quân tử - sắc hoa gắn liền với tuổi thơ của mình để vun trồng. "Hoa này vừa có sắc vừa có hương, dễ trồng, ưa nắng, sinh trưởng khỏe mạnh", chị nói.

An yên giữa phồn hoa với lâu đài phủ hương của nữ thiết kế thời trang-4
Khi bắt đầu trồng, chị lựa chọn các bầu hoa còn nhỏ xíu, chỉ vài chục nghìn một cây. Sau đó thiết kế giàn bằng khung thép để chống ẩm mốc và thấm tường sàn, ngoài ra còn định hình dáng cây leo. 

An yên giữa phồn hoa với lâu đài phủ hương của nữ thiết kế thời trang-5
Đất trồng được trộn theo tỷ lệ 3 phần đất phù sa, 1 phần trùn quế, 1 phần bột xơ dừa hoặc trấu, 1 chút vôi bột và 1 chút phân lân. Trong quá trình chăm sóc, chủ yếu tưới nước sạch vừa phải. Cứ sau khoảng 1 tháng sẽ bón bổ sung phân trùn quế. 

An yên giữa phồn hoa với lâu đài phủ hương của nữ thiết kế thời trang-6
Trong quá trình trồng, chị Thủy không dùng phân hóa học hay thuốc trừ sâu mà để cây phát triển tự nhiên và tạo thành một "thảm" hoa dày dặn khi bước sang năm thứ 3. "Có sâu, côn trùng hay ong bướm... Bất kể là thứ cây cỏ gì đều là hệ sinh thái mà thiên nhiên ban tặng nên mình đều đón và cảm nhận", chị nói.

An yên giữa phồn hoa với lâu đài phủ hương của nữ thiết kế thời trang-7
 Ngoài sứ quân tử, chị Thủy sau đó còn trồng bổ sung thêm huỳnh anh, tử đằng, mai xanh, sao băng, nho, thiên lý, tràng pháo... Các loại đua nhau khoe sắc gần như quanh năm. Vào mùa đông, "thảm hoa" ngủ đông, chỉ còn tràng pháo vẫn nở rộ. Đến khi chớm hè đến hết thu, sứ quân tử vẫn "sáng đèn" lung linh.

An yên giữa phồn hoa với lâu đài phủ hương của nữ thiết kế thời trang-8
 Dưới "lá phổi xanh" ấy, chị Thủy còn trồng thêm một số cây cảnh nhỏ và các cây ăn trái như bưởi, chanh... Nơi đây từ lâu đã trở thành "góc chil chill " thơ mộng cho cả nhà ngồi quây quần trà bánh hay chỉ đơn giản thong thả tựa lưng trải nghiệm, cảm nhận những gì thuộc về thiên nhiên.

An yên giữa phồn hoa với lâu đài phủ hương của nữ thiết kế thời trang-9
Giữa chốn phồn hoa đô thị tấp nập ấy, ngôi nhà phủ đầy hoa của chị Thủy tựa như nốt nhạc trầm bổng dẫn lối tâm hồn trở về với những gì dung dị và bình yên nhất.   

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/binh-yen-giua-phon-hoa-voi-lau-dai-hoa-cua-nu-thiet-ke-thoi-trang-n-272252.html

không gian sống Nhà đẹp

Tin tức mới nhất